menu

Ford bắt tay với người Ấn Độ để sản xuất xe SUV cỡ trung mới

Duy Thành 16:05 - 23/03/2018

Quyết định bắt tay với nhau không hẳn bất ngờ bởi cả Ford và Mahindra biết rằng hợp tác sẽ giảm trừ chi phí cũng như nâng cao sức mạnh của từng công ty.

Câu chuyện hai công ty bắt tay hợp tác để cho ra đời một sản phẩm mới, phù hợp cho một thị trường hay phân khúc cụ thể nào đó là lẽ thường trong ngành ô tô. Mới đây, Ford và Mahindra đã ký kết không phải 1 mà tới 5 thỏa thuận hợp tác để cùng nhau phát triển một mẫu xe mới cho những thị trường đang nổi như Ấn Độ.

Với mục tiêu “tăng tốc phát triển sản phẩm cốt yếu cho khách hàng,” thỏa thuận trên sẽ mở ra con đường chung tay phát triển một mẫu SUV cỡ trung ở nhà máy Mahindra. Cả hai công ty đều không nói gì nhiều về mẫu xe mới nhưng mỗi bên sẽ nhận lấy một phiên bản riêng của mẫu SUV cỡ trung này.

Bên cạnh đó, Ford và Mahindra cũng đồng ý nhìn vào khả năng liên kết phát triển một mẫu xe điện cũng như SUV cỡ C. Hơn nữa, họ cũng đang xem xét chuyện chia sẻ các tùy chọn hệ dẫn động và úp mở rằng chuyện này có thể dẫn đến kết quả động cơ Mahindra được lắp đặt trong xe Ford.


Ford và Mahindra đã chính thức ký kết đến 5 bản thỏa thuận hợp tác

Ngoài thỏa thuận về sản phẩm, hai nhà sản xuất xe Mỹ và Ấn Độ còn làm việc cùng nhau để tạo ra “giải pháp hệ thống xe kết nối cho khách hàng.” Đây là một lĩnh vực đặc biệt được quan tâm đối với Ford bởi họ đã thông báo trước đây rằng 90% xe mới trên toàn cầu của họ sẽ có một dạng kết nối nào đó vào năm 2020.

Quyết định bắt tay với nhau không hẳn bất ngờ bởi hai công ty biết rằng hợp tác sẽ giảm trừ chi phí và nâng cao sức mạnh của từng hãng. Ford chia sẻ là Mahindra sẽ hưởng lợi từ “chuyên môn và phạm vi quốc tế” của họ trong khi họ sẽ tận dụng “quy mô ở Ấn Độ và mô hình vận hành thành công” của Mahindra.

Nói về phạm vi của Ford, nhà sản xuất xe Mỹ sẽ cung cấp cho Mahindra quyền tiếp cận mạng lưới phân phối và sản xuất rộng lớn của họ nhằm hỗ trợ công ty Ấn Độ ở các thị trường quốc tế.

Trong một tuyên bố chính thức, giám đốc điều hành của Mahindra, tiến sĩ Pawan Goenka, nói: “Thông báo của ngày hôm nay là bước tiếp theo trong mối quan hệ cộng tác giữa Mahindra và Ford. Cả hai đang tập trung xây dựng những mảng phát triển liên doanh để phù hợp với yêu cầu của ngành và nâng cao sức mạnh chung. Chúng tôi cảm thấy hào hứng về sự hợp lực có được thông qua mối quan hệ hợp tác này và cả những cơ hội tiềm năng mà nó sẽ mang tới.

>>> Ford Fusion 2019 được nâng cấp thiết kế và công nghệ, quyết đấu Toyota Camry

Duy Thành
Đánh giá: