menu

Dùng 6 tấn băng để tự chế Mercedes-Benz G-Class "lạnh" nhất thế giới

Hiền Nguyễn 20:19 - 13/02/2018

Chiếc Mercedes-Benz G-Class "lạnh" nhất thế giới này được làm từ 6 tấn băng và dùng khung gầm cũng như động cơ lấy từ xe UAZ.

Sống ở nơi lạnh lẽ với nhiệt độ thường xuyên dưới 0 độ C như Siberia rõ ràng không phải là chuyện dễ dàng. Khó khăn hơn nữa là việc lái ô tô tại đây. Thế nhưng, người dân Siberia vẫn nghĩ ra một cách tiêu khiển độc đáo với ô tô, đó là tự chế xe bằng băng tuyết. Chiếc SUV Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết dưới đây là một ví dụ điển hình.

Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết

Chiếc Mercedes-Benz G-Class "lạnh" nhất thế giới

Có thể nói, đây là chiếc Mercedes-Benz G-Class "lạnh" nhất thế giới khi được làm hoàn toàn từ 6 tấn băng. Chiếc SUV có thù với ánh nắng mặt trời này là tác phẩm của một nhóm độ xe có tên Garazh54 sống ở thành phố Novosibirsk lớn nhất của Siberia và lớn thứ ba của Nga. Nhóm độ xe này đã mất 2 tuần để tạo ra chiếc Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết.

Nhóm độ Garazh54 đã dùng cưa máy để cắt những khối băng thành hình như ý rồi xếp chúng vào với nhau theo phong cách nhà bằng băng. Bên ngoài, chiếc SUV bằng băng tuyết được điêu khắc khá công phu với đường nét tổng thể giống Mercedes-Benz G-Class "xịn".

Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết

Những khối băng được cắt bằng cưa máy

Xe không có kính chắn gió hay kính cửa sổ nhưng được trang bị bánh như ô tô bình thường. Không dừng ở đó, chiếc Mercedes-Benz G-Class bằng băng còn được lắp thêm đèn neon bên trong để có thể phát sáng trong đêm tối.

Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết

Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết

Chiếc Mercedes-Benz G-Class phát sáng trong đêm

Bên trong lớp vỏ ngoài bằng băng tuyết là bộ khung kim loại rắn chắc lấy từ xe UAZ ra đời vào thời Liên Xô. Động cơ của chiếc SUV băng tuyết này cũng bắt nguồn từ dòng xe UAZ.

Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết

Bộ khung và động cơ của chiếc Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết...

Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết

... được lấy từ xe UAZ

Ông Vladislac Barashenkov, một thành viên của nhóm độ xe, khẳng định: "Đây là một chiếc xe kỳ diệu. Bạn có thể ngồi bên trong và lái xe trên đường. Chúng tôi còn lắp hệ thống đèn cực chất cho chiếc xe".

"Chúng tôi không thường xuyên lái chiếc xe này ra đường, chỉ mang đến công viên Central Park. Chúng tôi được phép lái chiếc xe này trong công viên", ông Barashenkov nói thêm.

Được biết, chiếc Mercedes-Benz G-Class bằng băng tuyết này đã trở thành một "ngôi sao" thu hút sự chú ý của người dân địa phương. Với nhiệt độ -40 độ C ở Siberia, chiếc SUV bằng băng tuyết này chẳng lo bị tan chảy.

>>> "Mãn nhãn" với vẻ đẹp ngoài đời thực của "vua địa hình" Mercedes-Benz G-Class 2019

Hiền Nguyễn
Đánh giá: