menu

Đức: Xe diesel giảm số lượng đăng ký sau phán quyết của Chính phủ

16:30 - 05/04/2018

Việc Chính phủ Đức cho phép chính quyền các thành phố có thể cấm các xe diesel đã khiến cho loại phương tiện chạy động cơ này giảm số lượng đăng ký cấp phép lưu thông đáng kể.

Theo số liệu của Cơ quan cấp phép phương tiện giao thông Liên bang Đức (KBA), tỷ trọng xe diesel ở Đức tiếp tục suy giảm trong tháng 3/2018. Con số này đã giảm nhanh chóng sau khi tòa án liên bang đưa ra phán quyết cho phép các thành phố của Đức ban hành lệnh cấm lưu thông xe chạy động cơ diesel ở một số khu vực.

Số xe diesel ở Đức trong tháng qua chỉ chiếm 31,4% trên tổng số xe hơi được đăng ký với KBA, giảm 9,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe diesel giảm số lượng đăng ký

Xe diesel giảm số lượng đăng ký ở Đức

Được biết, chính phủ Đức đang nỗ lực để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm bằng cách cho phép chính quyền địa phương có thể cấm phương tiện chạy động cơ diesel lưu thông. Điều này đã khiến cho người tiêu dùng không còn “mặn mà” với những chiếc xe diesel.

Tuy nhiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có một phát biểu gây chú ý trong tháng 3/2018. Thủ tướng cho biết, Chính phủ đại liên minh mới đã bác bỏ đề xuất đưa ra các đạo luật cấm lưu thông xe diesel, thay vào đó họ đang kêu gọi các giải pháp thay thế phù hợp nhằm giảm lượng khí thải tại những thành phố bị ô nhiễm nặng ở Đức.

Xe diesel giảm số lượng đăng ký

Xe chạy động cơ diesel đang gây ô nhiễm không khí nặng cho các thành phố ở Đức

Theo đó, Đức hiện có đến 90 thành phố nguy cơ bị phạt do lượng khí thải N02 trong không khí vượt mức cho phép. Chính phủ và các hãng sản xuất ô tô ở Đức đang nỗ lực để đưa ra các giải pháp bảo vệ không khí. Trong 2 năm qua, Volkswagen, Daimler và BMW đang tập trung đầu tư gần 5 tỷ Euro (khoảng hơn 6,18 tỷ USD) cho dự án phát triển xe điện, dần thay thế xe diesel.

Thống kê quý đầu năm 2018 cho thấy, doanh số bán ô tô của Đức đã tăng 4%, trong đó doanh số của Volkswagen đã tăng 7,2%. Mặc dù toàn thị trường ô tô Đức có tăng nhưng doanh số BMW lại chứng kiến sự sụt giảm 1,9% trong 3 tháng đầu năm 2018.

>>> Tesla Model 3 chính thức trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất nước Mỹ

Đánh giá: