menu

Doanh số bết bát, Toyota Avensis đứng trước tương lai bỏ ngỏ

Thái Bảo 19:52 - 30/03/2018

Tương lai của Toyota Avensis đang bị hãng xe Nhật đặt một dấu hỏi lớn sau khi mẫu xe này có những kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

Mẫu xe Toyota Avensis đã bị ngừng bán ở Vương quốc Anh vì khách hàng đổ sang mua các mẫu xe đối thủ như Ford Mondeo và Vauxhall Insignia Grand Sport. Trong năm ngoái, Toyota chỉ bán được tổng cộng 3.473 chiếc Avensis ở thị trường này, ít hơn 1.660 chiếc nếu so sánh với năm 2016. Phát ngôn viên của Toyota ở vương quốc Anh cho biết "không có ý định phát triển Avensis thế hệ mới".

toyota-avensis

Tương lai của Toyota Avensis đang là một dấu hỏi lớn khi doanh số sụt giảm

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp những mẫu xe hướng tới gia đình như Auris Touring Sports, RAV4, Prius, Prius +, Proace Verso. Chúng tôi rất tự tin là khách hàng trung thành của Avensis có thể thích nghi với những mẫu xe tuyệt vời này,” phát ngôn viên của Toyota chi nhánh Anh quốc cho biết.

Năm ngoái, ở châu Âu, chỉ có 25.319 chiếc xe Toyota Avensis được bán ra, chỉ bằng chưa đến một nửa doanh số của Ford Mondeo. Chính điều này đã dẫn đến việc tương lai của mẫu xe Toyota Avensis và Avensis Touring Sport bị đặt một dấu hỏi lớn.

Phát ngôn viên của Toyota châu Âu cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi phân khúc D vì doanh số đang sụt giảm và phải áp dụng mức chiết khấu cao”. Điều này gợi ý rằng mẫu xe Toyota Avensis cũ có thể sẽ không được thay thế bằng thế hệ mới. Ý kiến này phản ánh quan điểm của lãnh đạo Toyota châu Âu, ông Johan van Zyl, người gần đây mới tiết lộ rằng công ty vẫn chưa có quyết định cụ thể về tương lai của mẫu xe Avensis.

Nhà máy Burnaston của Toyota, nơi Avensis được sản xuất, có thể vì thế sẽ được điểu chỉnh để trở thành nơi chế tạo độc quyền mẫu xe Auris. Tuy nhiên, mẫu xe Auris mới vốn đã ra mắt ở triển lãm ô tô Geneva 2018 được kì vọng rất nhiều sau thành công của thế hệ tiền nhiệm, ít nhất là lấp đầy một phần khoảng trống do Avensis để lại.

Mẫu xe Avensis, có lượng bán ra cao nhất ở vương quốc Anh vào năm 2004 với doanh số 26.011 chiếc, đã từ lâu trở thành một trong những mẫu xe có doanh số ít nhất của hãng Toyota.

toyota-avensis

Theo một nguồn tin, hãng Toyota có thể sẽ chọn việc giới thiệu mẫu xe sedan mới của dòng xe Auris, dòng xe được quảng cáo là Corolla phiên bản quốc tế, thay cho vị trí của Avensis. Tuy nhiên, việc phân khúc sedan đang giảm mạnh về nhu cầu có thể sẽ cản trở ý định này.

>>> Subaru Forester 2019 ra mắt, đe dọa Honda CR-V và Toyota RAV4

Thái Bảo
Đánh giá: