menu

Đây là lí do vì sao Mazda không sử dụng xe BMW làm điểm chuẩn nữa

Duy Thành 16:08 - 21/02/2018

Trong quá khứ, xe BMW từng là thước đo tiêu chuẩn cho Mazda, thế nhưng giờ đây câu chuyện đã hoàn toàn khác.

Trong một sự kiện diễn ra hồi tháng trước ở cơ sở nghiên cứu và phát triển của Mazda tại Irvine, California, Mỹ, phóng viên trang AutoGuide đã có buổi phỏng vấn độc quyền với một kỹ sư về mọi vấn đề liên quan tới công nghệ động cơ nén cháy SkyActiv-X sắp ra mắt.

Khi được hỏi về những dự án khác, kỹ sư Mazda đã giải thích đang phải thực hiện nhiều thử nghiệm điểm chuẩn, đồng nghĩa rằng công ty sẽ lấy đủ đối thủ và xem sản phẩm của mình cạnh tranh ra sao với chúng.


Động cơ SkyActiv-X thử nghiệm của Mazda

Theo kỹ sư này, trong quá khứ, hãng Mazda thường lấy xe BMW là điểm chuẩn bởi nhà sản xuất xe Đức vốn nổi tiếng chế tạo ra các “cỗ máy lái thượng đẳng”. Xe của BMW luôn rất thú vị, lái hay và tập trung vào tài xế. Công bằng khi nói Mazda cũng có một triết lí tương tự dành cho các mẫu xe của họ. Những sản phẩm từ nhà sản xuất xe Nhật Bản luôn gây ấn tượng bởi tính động lực học cuốn hút và khả năng xử lí nhanh nhạy.

Tuy nhiên, mọi thứ ngày nay đã thay đổi và BMW dường như cũng không còn ưu tiên việc lái hay của xe nữa. Giờ đây, hãng xe Đức thường xuyên bị chỉ trích vì cách họ xử lý tay lái, độ ồn của hệ thống xả và động cơ, cộng thêm trọng lượng của xe nữa. Nói tóm lại, xe của BMW không còn cảm giác thực tế như trước và khiến người lái mất đi cảm giác ăn khớp. Ở các xe BMW hiện đại, tài xế không còn mấy kết nối tới xe, và họ không còn thấy vui vẻ khi lái nữa.

Gần đây, Mazda đã để ý tới điều này và không còn sử dụng xe BMW làm tiêu chuẩn nữa. Thế nhưng, sẽ ít ai đoán được rằng Mazda đã quay sang sử dụng một mẫu xe đồng hương là Toyota Camry để làm tiêu chuẩn.


Thay vì lấy xe BMW làm tiêu chuẩn thử nghiệm, Mazda lại quay sang Toyota Camry

Được phát triển trên cơ sở gầm bệ mới, Toyota Camry giờ đây có độ sắc sảo và lái hay hơn nhiều so với trước kia. Kỹ sư Mazda có nhận xét rằng: “Trước kia, Camry lái rất chán nhưng nó vẫn bán cực tốt. Bây giờ, mẫu xe này thực sự có khả năng xử lý tốt.

Nhìn chung, chuyện này tưởng chừng như nhỏ nhưng lại nói lên rất nhiều điều khi Mazda, một nhà sản xuất xe tài ba, đang quan tâm tới Toyota Camry hơn là một chiếc BMW. Qua đó cho thấy Toyota đang có hướng đi rất tốt và tạo ấn tượng trước các đối thủ, còn trường hợp của BMW thì ngược lại.

>>> Sau Ford, đến lượt Mazda khuyên người dùng dừng lái xe bán tải để bảo toàn tính mạng

Duy Thành
Đánh giá: