menu

Crossover hạng sang mới của Lexus có thể mang tên LQ

Hàn Quang 19:22 - 16/05/2018

Lexus LQ rất có thể chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept LF-1 Limitless, dự kiến chính thức trình làng trong triển lãm Tokyo 2019.

Vào hôm 7/5/2018 vừa qua, hãng Lexus đã nộp hồ sơ xin cấp bản quyền cho thương hiệu LQ mới tại Mỹ. Theo tờ AutoGuide, Lexus đăng ký bản quyền thương hiệu LQ cho "lĩnh vực liên quan đến ô tô và bộ phận cấu trúc".

Sau khi biết thông tin này, nhiều người dự đoán hãng Lexus đang phát triển một mẫu xe đầu bảng mới. Theo cách đặt tên truyền thống của hãng Lexus, chữ cái "L" thường chỉ dùng để gọi những mẫu xe đầu bảng như LS đứng đầu phân khúc sedan, LC đứng đầu phân khúc coupe hay LX đứng đầu phân khúc SUV. Trong khi đó, chữ cái "Q" không thường xuyên được Lexus sử dụng. Chữ cái này khiến nhiều người liên tưởng đến xe Infiniti hơn.

Vậy, Lexus LQ là mẫu xe nào? Câu trả lời đơn giản nhất có thể là "chẳng gì cả". Trong quá khứ, việc các nhà sản xuất ô tô đăng ký bản quyền cho những thương hiệu chẳng bao giờ sử dụng đến đã không còn hiếm. Trường hợp này có thể đúng với Lexus LQ.

Trong khi đó, tờ AutoGuide lại tin rằng hãng Lexus đăng ký bản quyền thương hiệu LQ cho một mẫu crossover đầu bảng mới. Mẫu crossover này sẽ được định vị cao cấp hơn UX, NX và RX trong dòng sản phẩm của Lexus.

Tuy nhiên, LX được phát triển từ khung gầm của Toyota Land Cruiser hiện đang là mẫu crossover hạng sang đầu bảng của hãng Lexus. Có vẻ như Lexus sẽ tiếp tục giữ LX lại trong dòng sản phẩm của mình. Phải chăng thương hiệu con của Toyota muốn có thêm cả crossover hạng sang đầu bảng dùng khung gầm liền thân như ô tô du lịch, bán song song với Lexus LX vốn được trang bị cấu trúc sát-xi rời của xe bán tải?

LX hiện là mẫu SUV đầu bảng của hãng Lexus

LX hiện là mẫu SUV đầu bảng của hãng Lexus

Trong triển làm ô tô Detroit 2018 diễn ra đầu năm nay, hãng Lexus đã trưng bày một mẫu xe crossover hạng sang mới mang tên LF-1 Limitless nhưng mới chỉ dừng ở mức concept. Theo tin đồn, phiên bản thương mại của Lexus LF-1 Limitless sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Tokyo 2019. Rất có thể Lexus LQ chính là phiên bản thương mại của LF-1 Limitless.

Xe concept Lexus LF-1 Limitless từng ra mắt đầu năm nay

Xe concept Lexus LF-1 Limitless từng ra mắt đầu năm nay

Cùng chờ thêm một thời gian nữa để biết Lexus LQ thực chất là mẫu xe nào!

>>> Crossover hạng sang đầu bảng mới của Lexus tiếp tục được hé lộ "chân dung"

Hàn Quang
Đánh giá: