menu

Cận cảnh Mitsubishi Xpander - đối thủ của Toyota Innova - tại Việt Nam

Hàn Quang 15:21 - 26/05/2018

Theo một số tin đồn, Mitsubishi Xpander tại Việt Nam sẽ có 3 bản trang bị và giá khởi điểm khoảng 600 triệu đồng.

Vào hồi cuối tháng 1 đầu năm nay, người đi đường đã vô tình bắt gặp một chiếc Mitsubishi Xpander chạy thử tại Việt Nam. Theo một số nguồn tin, Mitsubishi Xpander sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay như đối thủ mới dành cho Toyota InnovaSuzuki Ertiga.

Mitsubishi Xpander chạy thử tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander chạy thử tại Việt Nam. Ảnh: Otofun

Có vẻ như tin đồn trên sắp trở thành sự thật khi hình ảnh một chiếc Mitsubishi Xpander tại Việt Nam được lan truyền trên mạng. Chiếc Mitsubishi Xpander này được dán kín logo trên đầu xe và ở trục bánh. Tuy nhiên, thiết kế ngoại thất bên ngoài vẫn khiến nhiều người nhận ra đây là Mitsubishi Xpander.

Chiếc Mitsubishi Xpander được dán kín logo trên đầu xe

Chiếc Mitsubishi Xpander được dán kín logo trên đầu xe

Thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ, Mitsubishi Xpander sở hữu kích thước cơ bản bao gồm chiều dài tổng thể 4.475 mm, rộng 1.750 mm, cao 1.695/1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.275 mm và chiều cao gầm 200/205 mm, tùy phiên bản.

Bên ngoài, XPander được thiết kế theo triết lý Dynamic Shield quen thuộc của hãng Mitsubishi. Do đó, đầu xe của Mitsubishi XPander cũng được thiết kế hình chiếc khiên và đi kèm nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng. Trên thực tế, đầu xe của Mitsubishi XPander được thiết kế theo cảm hứng từ mẫu xe concept XM đã từng ra mắt Việt Nam trong triển lãm VMS 2017.

Mitsubishi Xpander với thiết kế đầu xe hình chiếc khiên

Mitsubishi Xpander với thiết kế đầu xe hình chiếc khiên

Ngoài thiết kế hình chiếc khiên, đầu xe của Mitsubishi XPander còn có 3 tầng đèn khác nhau, trong đó dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên cùng, sau đó đến đèn pha và đèn sương mù hình tròn. Bên cạnh đó là cột C màu đen khiến phần nóc như nằm lơ lửng, viền cửa sổ mạ crôm, vành hợp kim 16 inch phối 2 màu và dải đèn hậu hình chữ L giống Honda CR-V 2017.

Đèn pha nằm giữa đèn LED định vị ban ngày và đèn sương mù trước

Đèn pha nằm giữa đèn LED định vị ban ngày và đèn sương mù trước

Bên trong Mitsubishi XPander là nội thất 7 chỗ với những chi tiết giả ốp gỗ trên mặt táp-lô và màn hình cảm ứng nằm trên đỉnh cụm điều khiển trung tâm để phục vụ hệ thống thông tin giải trí. Những tính năng nổi bật khác của xe bao gồm màn hình màu đa thông tin trong bảng đồng hồ, vô lăng tích hợp phím chức năng, mở cửa không cần chìa khóa, hàng ghế thứ 2 gập 60:40 và hàng ghế thứ 3 gập 50:50.

Nội thất bên trong Mitsubishi Xpander

Nội thất bên trong Mitsubishi Xpander

Hàng ghế sau của đối thủ mới dành cho Toyota Innova

Hàng ghế sau của đối thủ mới dành cho Toyota Innova

Tại Indonesia, Mitsubishi XPander được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Các tính năng an toàn của xe bao gồm phanh đĩa trước/phanh tang trống sau, 2 túi khí, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám đường và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trước đó, chương trình ASEAN NCAP đã cho Mitsubishi Xpander 4 sao về an toàn.

Mitsubishi Xpander được đánh giá cao về an toàn

Mitsubishi Xpander được đánh giá cao về an toàn

Theo một số tin đồn, Mitsubishi Xpander tại Việt Nam sẽ có 3 bản trang bị và giá khởi điểm khoảng 600 triệu đồng. Mitsubishi Xpander dự kiến sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam.

>>> Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam bắt đầu được xuất khẩu sang Đông Nam Á

Hàn Quang
Đánh giá: