menu

Biển số xe tích hợp GPS hỗ trợ tài xế trong trường hợp khẩn cấp

15:16 - 17/04/2018

Dubai sắp cho thử nghiệm biển số xe thông minh tích hợp GPS và công nghệ giao tiếp không dây.

Cụ thể, biển số xe sẽ trang bị hệ thống Tag2Connect (T2C) với khả năng tự gọi cấp cứu khi xe gặp tai nạn hoặc gọi cảnh sát khi xe bị mất cắp. Ngoài ra, hệ thống này còn được kết nối với tài khoản giấy phép lái xe, từ đó có thể tự thanh toán phí đỗ xe hoặc tự động nộp phạt khi tài xế vi phạm giao thông.

Biển số xe tích hợp GPS hỗ trợ tài xế trong trường hợp khẩn cấp

Biển số xe tích hợp GPS hỗ trợ tài xế trong trường hợp khẩn cấp

Người đứng đầu cơ quan giấy phép lái xe, ông Sultan Al Marzouqi cho biết: “Biển số xe tích hợp Tag2Connect sẽ giúp chúng tôi giám sát hành vi của tài xế, theo dõi các chuyển động của phương tiện và tạo điều kiện cho tài xế thực hiện giao dịch với các cơ quan khác nhau.”

Được biết, các hoạt động thử nghiệm sẽ tiến hành từ tháng 5 nhằm phát hiện và khắc phục các sự cố kỹ thuật trong điều kiện thực tế với thời tiết nắng nóng ở Dubai. Chính phủ cũng đang cố gắng hoàn thiện hệ thống, kể cả cân nhắc giảm giá thành.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, biển số xe tích hợp tính năng trên sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng. Bởi cơ quan thẩm quyền, thậm chí là các hacker có thể sẽ theo dõi các dữ liệu về chiếc xe bất kỳ lúc nào.

Thử nghiệm thực tế để kiểm soát khả năng hoạt động của biển số xe

Thử nghiệm thực tế để kiểm soát khả năng hoạt động của biển số xe

Chính quyền Dubai đang đi đầu trong việc ứng dụng mô hình vận chuyển tương lai với mục tiêu 25% phương tiện giao thông trong năm 2030 sẽ là xe tự lái.

Năm 2017, cảnh sát Dubai đã được trang bị xe tuần tra tự lái với khả năng săn tìm các nghi phạm. Được biết, xe tuần tra có thể kiểm tra bằng camera 360 độ và có trang bị phần mềm sinh trắc để xác định những nghi phạm bị truy nã. Chiếc xe này cũng có thể biến thành máy bay trực thăng nhỏ để quan sát từ trên cao xuống.

Quốc gia Trung Đông cũng đang hợp tác với Virgin Hyperloop One, công ty dẫn đầu về nghiên cứu công nghệ hyperloop. Sự xuất hiện của ứng dụng mói sẽ giúp cho giao thông tại Trung Đông và thế giới trở nên thuận tiện hơn.

>>> Đề thi sát hạch lái xe sẽ lên đến 500 câu hỏi 

Đánh giá: