menu

Bất ngờ phát hiện xe cổ Subaru XT Turbo 1987 tại một showroom bị bỏ hoang

Duy Thành 15:30 - 14/02/2018

Một đại lý xe Subaru ở Malta đang là mái nhà cho không ít mẫu xe cổ, trong đó có chiếc XT Turbo 1987 có lẽ là cuối cùng trên thế giới.

Khám phá những showroom hay gara ô tô bị bỏ hoang là một chuyện rất thú vị, bởi nó thường mang đến cho ta những bất ngờ không thể lường trước, và mỗi nơi lại có thể là một “kho báu” đang chờ ai đó đào lên. Mới đây, người ta đã tìm thấy một nơi như thế với không ít chiếc xe hiếm, bao gồm cả một chiếc xe thể thao có lẽ là độc nhất vô nhị, chưa từng được động vào từ thập niên '80. Nơi này là một đại lý xe Subaru bị bỏ hoang ở Cộng hòa Malta.


Showroom bị bỏ hoang của một đại lý xe Subaru ở Malta

Được biết, đại lý Subaru từng hoạt động trên hòn đảo nhỏ ở châu Âu này đã bị đóng cửa vào cuối thập niên ’90, khi một đối thủ khác bắt đầu nhập khẩu xe ô tô Nhật Bản vào Malta. Chủ nhân của đại lý có vẻ đã quyết định cắt giảm chi phí và đóng cửa còn hơn là cạnh tranh với đối thủ mới.

Những hình ảnh của đại lý bị bỏ hoang ở Mosta, Malta đã được đăng lên mạng kể từ năm 2015. Trong năm nay, lại có thêm một đoạn video mới cho người xem thấy rõ hơn diện mạo của những chiếc ô tô Subaru ra đời từ thập niên ’80 huy hoàng nhưng lại bị bỏ xó trong showroom.

Có thể thấy cả tá những chiếc Subaru cổ điển với mẫu mã đa dạng, từ Justy cỡ C cho tới Impreza đời đầu. Tuy nhiên, viên ngọc quý trong số chúng là một chiếc Subaru XT Turbo 1987 còn mới nguyên. Được biết, chiếc Subaru XT Turbo cuối cùng đã xuất xưởng từ nhà máy trong năm 1991. Do đó, đây có lẽ là chiếc xe thể thao Subaru XT còn mới nguyên duy nhất trên thế giới.

Một chiếc Subaru Impreza đời đầu trong showroom

Đây có lẽ là chiếc Subaru XT Turbo 1987 còn mới nguyên trên thế giới

Ở thời điểm được bày bán, Subaru XT đã dẫn đầu ngành xe với công nghệ tương lai mà ta ít thấy ở những chiếc coupe thể thao cỡ nhỏ. Được trang bị hệ dẫn động 2 cầu và động cơ tăng áp, Subaru XT còn mang theo rất nhiều tính năng đặc biệt khác như tay nắm cửa có thể rụt vào, cần số kiểu báng súng, hệ thống rửa đèn pha, máy tính hành trình hay hệ thống phanh chống trôi khi leo dốc.

Với chỉ một số ít km trên đồng hồ công-tơ-mét, chiếc xe đang nằm yên ở showroom bị bỏ hoang còn được trang bị tay lái nghịch, khiến nó trở nên hiếm hơn nữa. Không hề có giá cụ thể cho chiếc xe 30 năm tuổi này, nhưng nó có thể đáng giá hàng chục nghìn USD trong mắt những nhà sưu tập xe Subaru tại một buổi đấu giá nào đó.

Với tay lái nghịch, chiếc Subaru XT Turbo này còn quý hiếm hơn nữa

Ngoài ra, một số người “cuồng xe” cho rằng đại lý này không thực sự bị bỏ hoang bởi bên trong vẫn có các chậu cây xanh tươi và tất cả lốp xe được bơm căng. Theo một số nguồn tin, chủ nhân cũ đã sử dụng showroom làm gara cho những chiếc xe riêng của họ thay vì mục đích kinh doanh.

Showroom bị bỏ hoang vẫn để biển quảng cáo lắp đặt điều hòa

>>> Gara xập xệ bất ngờ chứa 2 chiếc xe cổ trị giá gần 4 triệu USD

Duy Thành
Đánh giá: