menu

25 mẫu xe ô tô đáng mong chờ nhất trong tương lai (P2)

Duy Thành 21:00 - 26/05/2018

Khó ai biết được chuyện các mẫu xe này có thực sự được ra mắt trong vòng vài năm tới hay không, nhưng mong đợi và hi vọng thì đâu có mất gì.

Năm 2018 đã bước sang mùa hè, và các mẫu xe mới của những năm tiếp theo đang ngày một được hé lộ nhiều hơn, khiến đây là lúc thích hợp để chúng ta nhìn về tương lai của ngành xe. Trong khi năm ngoái đã có đầy những bất ngờ với siêu xe và SUV, nhưng lời hứa về tương lai dường như còn hấp dẫn hơn với những hé lộ từ Aston Martin, Ford, Tesla, và nhiều nhãn hiệu lớn khác.

Tiếp nối kỳ trước, chúng ta sẽ đến với phần còn lại của 25 mẫu xe đáng được mong chờ nhất trong thời gian tới với hình ảnh render của Motor1.

Aston Martin 2020

Siêu xe triệu đô Valkyrie sắp sửa có thêm một người em trai có thiết kế động cơ đặt giữa và giá cả mềm hơn. Aston Martin có kế hoạch giới thiệu một xe thể thao động cơ đặt giữa vào dòng sản phẩm của họ trong vài năm tới để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Ferrari 488 và McLaren 720S. Hầu hết chi tiết về mẫu xe này vẫn đang được giữ kín, nhưng chúng ta có biết rằng quá trình phát triển sẽ được thực hiện bởi cựu kỹ sư Ferrari, ông Max Szwaj.

Chevrolet Camaro SUV 2020

Trong Ford có thể vạch ra kế hoạch cho một mẫu SUV dựa trên Mustang chỉ trong một vài năm nữa, Chevrolet lại chưa hề có cam kết với một mẫu Camaro gầm cao. Nhưng trước bối cảnh ngày càng có nhiều nhãn hiệu chuyển sang SUV, Chevrolet có thể là cái tên tiếp theo quyết định bỏ hết xe sedan của mình và đầu tư cho một mẫu SUV hiệu suất cao dựa theo Camaro trong thập kỷ tới.

Dyson Sports 2020

Nhà sản xuất máy hút bụi Dyson đang có ý muốn tạo dựng tên tuổi trong lĩnh vực chế tạo xe khi nhà sáng lập kiêm CEO, ông James Dyson đã thông báo trong năm 2017 rằng công ty sẽ đầu tư gần 2,7 tỷ USD vào dự án đầy tham vọng này. Không rõ chiếc xe của họ sẽ ra làm sao, nhưng với một vài đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ McLaren, Motor1 đã dựng nên một mẫu xe thể thao Dyson bóng bẩy.

Ferrari SUV 2020

Nếu bạn nghĩ rằng ý tưởng cho một mẫu Lamborghini SUV đã là quá thể, sao không thử kiểm nghiệm bức hình render mẫu Ferrari SUV ở trên? CEO Sergio Marchionne cuối cùng đã khẳng định về khả năng tồn tại của một mẫu SUV trong dòng sản phẩm Ferrari, nhưng họ sẽ cần đến 2 – 3 năm nữa để hoàn thành dự án mới. Được biết, dự án này đã được đặt tên mã nội bộ là FX16, và sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ với sự thay thế của Ferrari tới GTC 4Lusso.

Ford Bronco 2020

Bronco đang trên đường trở lại. Trong khi các tin đồn về một mẫu Bronco mới đã được lan truyền tới hàng thập kỷ, Ford đã chính thức công bố kế hoạch hồi sinh và nhiều thông tin chi tiết khác về mẫu SUV được mong đợi bấy lâu nay. Cả Bronco và Ranger mới sẽ được chế tạo cùng nhau ở nhà máy của Ford tại bang Michigan, và dự kiến bắt đầu được bán trong năm 2019 cho mẫu năm 2020.

Ford Mustang Mach 1 2020

Ford đang trên đường dọn dẹp hết đống xe sedan của họ để nhường chỗ cho SUV, nhưng may mắn là Mustang vẫn nhận được ưu ái đặc biệt và sẽ trụ lại thêm vài năm nữa. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa rằng mẫu xe cơ bắp nổi tiếng có độ an toàn tuyệt đối. Trước mắt, Ford đã khẳng định dự án chế tạo một mẫu SUV điện có tên Mach 1 với phong cách thiết kế Mustang sẽ ra mắt trong mấy năm tới.

Lamborghini Sedan 2020

Có lẽ ít ai nuôi hi vọng về một mẫu sedan thể thao Lamborghini thương mại được đưa vào sản xuất, nhưng sự ra đời của SUV Urus đã cho thấy rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra. Hiện nay, nhà sản xuất xe Ý được cho là đang cân nhắc một mẫu thứ 4 sau Urus, và một mẫu sedan có thể là lựa chọn hợp lý nhất. Sử dụng những nét thiết kế vay mượn từ Urus và Huracan, chúng ta có thể sẽ được nhận một mẫu Lamborghini 4 cửa như ảnh render trên.

Lotus Elise 2020

Lotus đã cho ra mắt một loạt mẫu concept cực đẹp trong năm 2010, bao gồm Elise, Evora, và cả những cái tên khác nữa. Hình ảnh tạo từ máy tính ở đây được dựa trên mẫu concept Elise từng ra mắt năm 2010, chứng minh rằng thiết kế bóng bẩy của nó không hề già đi một chút nào. Tin đồn ở thời điểm hiện tại cho rằng mẫu Elise mới sẽ nhẹ hơn, và mạnh mẽ hơn đời cũ, nhưng chúng ta sẽ phải đợi đến ít nhất năm 2020 để được tận mắt thấy nó.

Maserati GranTurismo 2020

Bạn có thể đã lãng quên mất sự tồn tại của Maserati GranTurismo. Nhưng sau 10 năm xuất hiện trên thị trường mà chẳng có lấy một sự thay đổi, nó thực sự cần được làm mới hoàn toàn rồi. Hình ảnh render ở đây không thực sự xuất sắc, nhưng nó giữ được các đường nét đặc trưng của mẫu coupe thể thao, đồng thời giúp nó trông phù hợp với thời đại hiện nay hơn.

McLaren BP23 2020

Senna không phải là mẫu siêu xe có tính đột phá duy nhất mà McLaren lên kế hoạch thực hiện. Trong vài năm tới, nhãn hiệu xe Anh Quốc sẽ giới thiệu BP23, một mẫu thừa kế tinh thần của mẫu F1 kinh điển, và còn mang vai trò một mẫu thiết kế lại của P1 tiềm năng thời xưa. Nó đang được chào hàng là “mẫu McLaren nhanh nhất từ trước tới nay.”

Opel GT 2020

Nếu mẫu Insignia mới nói lên được điều gì thì đó là Opel đang có hướng đi đúng trên khía cạnh thiết kế. Vẻ ngoài trưởng thành có thể đưa vào phiên bản thương mại của mẫu thể thao GT, đang được đồn có thể ra mắt thị trường trong vài năm tới, giả sử như công ty có thể đưa ra một mô hình kinh doanh phù hợp.

Porsche Mission E 2020

Nhìn từ mẫu concept ban đầu, người ta có thể tin tưởng rằng mẫu xe điện thuần tùy đầu tiên của Porsche, Misstion E sẽ là kiệt tác khi nó chính thức được bán trong tương lai gần. Được lên kế hoạch sản xuất thương mại hoàn chỉnh trong năm 2020, các phiên bản thử nghiệm đã cho chúng ta cái nhìn trước về diện mạo cuối cùng của xe khi nó chạy trên đường đua Nürburgring.  Dự tính, Mission E sẽ có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 3 giây, và có giá khởi điểm gần 100.000 USD.

Tesla Pickup 2020

Là một phần trong “Đại kế hoạch” của Elon Musk, Tesla sẽ phát triển một “kiểu bán tải mới.” Trong khi chúng ta không rõ chân tướng thực sự của dự án này là thế nào, nhưng nhất định là nó sẽ có một thiết kế đẹp, mang các đặc điểm thường thấy của xe Tesla rồi. Nếu may mắn, có thể mẫu bán tải điện này sẽ ra mắt lần đầu trong năm 2020.

>>> 25 mẫu xe ô tô đáng mong chờ nhất trong tương lai (P1)

Duy Thành
Đánh giá: