menu

23 mẫu xe đẹp nhất trong lịch sử của hãng thiết kế Pininfarina (P2)

Duy Thành 21:00 - 23/04/2018

Pininfarina đã góp công làm nên những mẫu xe đẹp mắt, hút hồn người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên cho các nhãn hiệu như Ferrari, Alfa Romeo, BMW hay thậm chí là một hãng xe Trung Quốc,

Trong gần 90 năm qua, Pininfarina đã có công tạo nên không ít mẫu xe thuộc hàng ngũ đẹp nhất thế giới. Giờ đây, nhà thiết kế xe gốc Ý huyền thoại đã quyết định bước ra khỏi cái bóng của những hãng sản xuất và tự chế tạo xe của riêng mình. Nối tiếp kỳ trước, chúng ta sẽ đến với phần còn lại của danh những sáng tạo vĩ đại nhất của Pininfarina từ trước tới nay.

Ferrari California T

Sau một vài năm ra mắt, mẫu California đã được thay thế với California T, một phiên bản xe tăng áp. Trong khi nó giống với người tiền nhiệm gần như trên mọi mặt, ngoại trừ động cơ, Pininfarina đã thay đổi một chút ở ngoại thất để giữ cho xe một vẻ tươi mới. Trên thực tế, nó sẽ vẫn thích hợp đứng trong hàng ngũ xe Ferrari ngày nay nếu như không bị thay thế bởi mẫu Portofino.

Ferrari 599 GTB Fiorano

Tiếp bước theo sau 550 Maranello và 575M đã được coi là một nhiệm vụ gần như “bất khả thi” khi 599 GTB Fiorano ra mắt năm 2006, nhưng ông Frank Stephenson, người sau này thiết kế xe đi đường hiện đại đầu tiên của McLaren, đã làm được chuyện đó. 599 là một chiếc xe khiến người ta mê mẩn, và vẫn như thế dù 1 thập kỷ đã trôi qua.

Ferrari 458 Spider

Như thế mẫu coupe 458 là chưa đủ đẹp mắt, Pininfarina và Ferrari đã gỡ bỏ phần mái để biến mẫu xe đạt điểm 10/10 thành 11. Sự kết hợp của một chiếc xe đẹp, gió luồn qua tóc bạn, và âm thanh gào rú của động cơ V8 là cảm nhận vô cùng hoàn hảo.

Cambiano Concept

Thêm một cái nhìn của Pininfarina về tương lai. Nhà thiết kế Ý đã quay trở lại khái niệm cơ bản với Cambiano, giữ mọi thứ đơn giản trong một thế giới toàn những chiếc xe thiết kế quá đà. Ít nhất là như thế ở bên ngoài, bởi bên trong, phần trần xe là một màn hình video cỡ lớn. Nhưng nó không chỉ là một mẫu xe coi dáng vẻ hơn tính năng, Cambiano cũng dành không ít thời gian trong phòng nghiên cứu khí động học. Thật tiếc là nhà sản xuất sẽ không bao giờ bán nó.

BMW Gran Lusso Coupe

Giờ đây nhìn lại, người ta có thể thấy rõ ràng rằng BMW Gran Lusso Coupe chính là mẫu xem trước của BMW 8 Series Gran Coupe sắp ra mắt thị trường. Chiếc “du thuyền trên cạn” sử dụng động cơ V12 này được hé lộ lần đầu ở sự kiện Villa d’Este diễn ra tại ý trong năm 2013.

Alfa Romeo 2uettottanta

Đây quả là một chiếc xe khó đọc tên đối với những khách hàng nước ngoài. Chữ số 2 đại diện cho thiết kế 2 chỗ ngồi của xe, chữ uetto gợi ý nguồn cảm hứng của xe là mẫu Alfa Duetto kinh điển, và chữ ottanta có nghĩa là 80 trong tiếng Ý. Tại sao ư? Bởi vì bên cạnh việc chúc mừng 100 năm ra đời của nhãn hiệu Alfa Romeo trong năm 2010, nó cũng là món quà sinh nhật 80 tuổi mà Pininfarina tặng cho chính mình.

Ferrari 458 Italia

Nối tiếp theo mẫu 360 Modena gây tranh cãi và F430 chẳng khác là bao, Ferrari và Pininfarina đã bắt đầu thực hiện 458 trên một tờ giấy trắng tinh. Kết quả cuối cùng là một sản phẩm khiến người ta phải rớt quai hàm. Nó có thể đã được đưa vào sản xuất thương mại trong 3 năm rồi, nhưng 458 Italia vẫn giữ được một vẻ đẹp xuyên thời gian.

South East Motor DX7

Nếu bạn là một trong những người nghĩ rằng Trung Quốc không xem trọng xe sản xuất hàng loạt, đây là một câu trả lời rõ ràng. Thay vì cài đặt một cỗ máy photocopy trong bộ phận thiết kế giống như nhiều công ty xe Trung Quốc vẫn hay làm, South East Motors đã chiêu mộ Pininfarina để thiết kế mẫu SUV DX7 của họ. Kết quả cuối cùng không hề tệ một chút nào, bởi dù gì cũng có bàn tay của Pininfarina mà.

Sergio Concept

Mẫu concept Sergio là một thứ được thiết kế đặc biệt với mục đích ban đầu là tưởng nhớ ngày mất của nhà thiết kế huyền thoại và nhà sáng lập Sergio Pininfarina. Tuy nhiên nó đã khiến cả thế giới choáng ngợp trước vẻ đẹp của mình nên Pininfarina quyết định đưa nó vào sản xuất thương mại với sự giúp đỡ của Ferrari. Đương nhiên phiên bản xe thương mại có một chút khác biệt về mặt thiết kế so với mẫu concept nguyên gốc này.

Sintesi Concept

Một sản phẩm mang tính tiên đoán tương lai của Pininfarina, mẫu concept Sintesi được thiết kế với mục đích phô diễn dáng vẻ và cách thức hoạt động của xe tương lai sẽ ra sao. Các tính năng sáng tạo như “gói lỏng” cho phép giữ pin nhiêu liệu ở mỗi bánh xe, gia tăng khoảng trống cho hành khách, và khả năng giao tiếp không dây với xe khác là những điểm nổi bật của Sintesi. Một điểm đáng lưu ý khác là công suất từ hệ dẫn động chạy bằng hydro và năng lượng sinh học giúp xe sản sinh 700 mã lực.

Alfa Romeo Spider

Hãy tạm gác qua sự thật rằng đây không phải là một mẫu Alfa Romeo Spider thực thụ, mà chỉ là một mẫu Brera được cắt mái đi mà thôi. Nó không phải là một chiếc xe xấu, mà thực chất là còn rất đẹp, chẳng kém gì người họ hàng mái cứng của nó, và cho phép thiết kế siêu xe nghệ thuật của Pininfarina trở nên dễ tiếp cận tới đại chúng hơn.

Ferrari California

Không phải ai cũng biết rằng mẫu California vốn được thiết kế cho nhãn hiệu Maserati nhưng vì chi phí phát triển quá cao khiến nó đã chuyển sang mang logo “Ngựa Chồm” khi ra mắt trong năm 2008. Mẫu xe này đã đại diện cho rất nhiều cái nhất của Ferrari như xe có mái cứng gấp đầu tiên, xe có động cơ V8 đặt trước đầu tiên, xe đầu tiên với hộp số li hợp kép 7 cấp, xe đầu tiên với hệ thống treo đa liên kết phía sau, và xe đầu tiên với hệ thống bơm xăng trực tiếp. Không tồi đối với một bản xe tiêu chuẩn.

>>> 23 mẫu xe đẹp nhất trong lịch sử của hãng thiết kế Pininfarina (P1)

Duy Thành
Đánh giá: