Volkswagen bán ra hơn 1,5 triệu xe ô tô trong Quý I năm 2018
Hiền Nguyễn 14:50 - 04/05/2018
Quý I năm 2018 được xem là quý đầu năm thành công nhất của thương hiệu xe Đức từ trước đến nay với sự tăng trưởng ở mọi chỉ số.
Cụ thể, Volkswagen đã bán ra tổng cộng 1.525.300 xe trong Quý I năm 2018, tăng 5,9% so với con số 1.440.900 của cùng kỳ năm 2017. Số lượng xe giao khách cũng tăng từ 862.100 xe trong Quý I năm 2017 lên mức 912.200 xe, đạt mức tăng trưởng 5,8%.
Volkswagen Tiguan
Cũng nhờ vậy mà doanh thu và lợi nhuận của thương hiệu xe Đức trong Quý I năm 2018 cũng tăng lên đáng kể. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thủ của Volkswagen tăng từ 19,040 Tỷ EUR lên 20,115 tỷ EUR, lợi nhuận tăng từ 869 triệu EUR lên 879 triệu EUR.
Mặc dù chi phí đầu tư cho các dự án hiện tại của hãng khá lớn, tuy nhiên tỷ suất thu lợi trên doanh thu thuần vẫn giữ được mức 4,4%.
>>> Vừa ra mắt Việt Nam, Chevrolet Trailblazer 2018 đã được giảm giá để quyết đấu Toyota Fortuner
Không phải tự nhiên mà Volkswagen đạt được thành công như vậy. Kết quả tăng trưởng này dựa trên sự hiện diện của thương hiệu Volkswagen tại nhiều thị trường trên thế giới. Tổng lượng xe bán ra tại Mỹ trong Quý I năm 2018 tăng 10%, tại Brazil tăng 4%, thị trường nội địa Đức tăng 7,3%. Các mẫu xe chủ lực của Volkswagen trong Quý I vừa qua là T-Roc, Tiguan Allspace, Teramont, Atlas và mẫu sedan Passat.
Volkswagen Passat
Tận dụng đà này, Volkswagen sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh, ra mắt thế hệ mới của các mẫu xe hiện tại, ra mắt mẫu xe mới hay mở ra một phân khúc hoàn toàn mới với mẫu T-Cross. Theo chiến dịch TRANSFORM 2025+, Volkswagen sẽ tiếp tục nâng cấp các thế hệ tiếp theo cũng như mở rộng các dòng sản phẩm chiến lược cho đến 2020. Từ năm 2020 trở đi, các dòng xe điện I.D. sẽ là dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu xe Đức.