menu

VAMA hủy bỏ triển lãm ô tô xe máy Việt Nam 2025

14:48 - 11/08/2025

Ban tổ chức Triển lãm Ô tô - Xe máy Việt Nam chính thức công bố không tổ chức Vietnam Motor Show 2025 sau quá trình xem xét kỹ lưỡng tình hình thị trường và nhu cầu từ các thành viên trong ngành.

Ban tổ chức Triển lãm ô tô xe máy cho biết, triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam sẽ không được tổ chức trong năm nay 2025. Quyết định này được đưa ra sau khi đánh giá kỹ thị trường và nhu cầu các thành viên trong ngành. Cụ thể, theo ban tổ chức, năm 2025 vẫn sẽ là một năm có nhiều khó khăn cho ngành sản xuất – lắp ráp và kinh doanh ô tô tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các thành viên của Triển lãm hiện chưa sẵn sàng và chưa có nhiều sản phẩm mới để tham gia trưng bày, giới thiệu. Triển lãm thường niên lớn nhất ngành Ô tô – Xe máy tại Việt Nam dự kiến sẽ trở lại vào năm 2026.

Ban tổ chức kỳ vọng rằng, sự kiện năm 2026 sẽ đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ, với định hướng đổi mới toàn diện về hình thức tổ chức. Điều này bao gồm việc áp dụng các công nghệ tương tác tiên tiến và xây dựng không gian trải nghiệm độc đáo. Quy mô của Triển lãm năm 2026 dự kiến sẽ được mở rộng, không chỉ về diện tích trưng bày mà còn về số lượng các thương hiệu, đối tác tham gia và giới thiệu thêm các giải pháp di chuyển thông minh, công nghệ xanh, hạ tầng sạc, dịch vụ tài chính chuyên biệt và các ngành công nghiệp phụ trợ liên quan tới giao thông vận tải.

Triển lãm ô tô Việt Nam là một sự kiện thường niên được xem là lớn nhất ngành xe trong 20 năm qua, do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) tổ chức. Tuy vậy, trong 5 năm trở lại đây, triển lãm chỉ tổ chức duy nhất 1 lần năm 2024, do tác động mạnh của dịch covid và khủng hoảng kinh tế sau đó.


Triển lãm ô tô xe máy Việt Nam 2024

Ngay cả trong kỳ triển lãm năm 2024, nhiều tên tuổi làm nên sức hút của chương trình như Mercedes-Benz, BMW, Lexus, Audi, Volvo, Volkswagen, Ford, KIA, Mazda... cũng vắng mặt, thay vào đó là các thương hiệu xe Trung Quốc và xe máy.

Một số đại diện hãng xe vắng mặt cho biết, triển lãm ô tô xe máy đã không còn sức hút để họ tham dự, một phần vì chi phí quá cao, chương trình và tổ chức không có nhiều đổi mới sáng tạo và tác động lên doanh số cũng không nhiều. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, nhiều hãng xe chọn cách quảng bá bằng các show riêng và tăng trải nghiệm thực tế cho khách hàng mục tiêu của họ, hơn là việc tham gia vào một chương trình chung có quá nhiều thương hiệu tham gia.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: