menu

Ưu đãi lớn nhưng sức tiêu thụ trong tháng 3/2021 của Honda CR-V vẫn không được như mong đợi

12:04 - 14/04/2021

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Honda CR-V lâm vào tình cảnh như thế này, kể từ khi được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 3 vừa qua có tổng cộng 598 chiếc Honda CR-V tới tay người tiêu dùng. So với 2 tháng đầu năm, kết quả này đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ, thế nhưng cũng không thật sự đáng mừng bởi sức tiêu thụ của Hyundai Tucson và Mazda CX-5 trong tháng 3/2021 vẫn an ổn vượt qua CR-V. Cụ thể, Hyundai Tucson bán được 928 xe còn doanh số của Mazda CX-5 lên tới 1.002 chiếc.

Sức tiêu thụ của Honda CR-V có tăng trưởng trong tháng 3/2021 nhưng vẫn chưa thể áp đảo được các đối thủ.

Sức tiêu thụ của Honda CR-V có tăng trưởng trong tháng 3/2021 nhưng vẫn chưa thể áp đảo được các đối thủ.

Đáng nói rằng, Honda CR-V ở tháng 3 vừa qua cũng được đại lý áp dụng ưu đãi lớn lên tới cả trăm triệu đồng bao gồm cả giảm giá tiền mặt lẫn quà tặng phụ kiện. Điều này có thể thấy rằng sức hút của Honda CR-V đối với người dùng Việt cũng không còn quá lớn như trước đây.

Được nâng cấp giữa vòng đời và chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước vào tháng 8/2020, những tưởng Honda CR-V sẽ củng cố được vị trí dẫn đầu phân khúc crossover cỡ C thế nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Mẫu C-SUV liên tục để thua ngôi vị số 1 về tay các đối thủ dù rằng đại lý có thường xuyên áp dụng các chương trình ưu đãi có giá trị lớn.

So với bản cũ nhập Thái, giá bán của Honda CR-V sau khi nâng cáp giữa vòng đời và chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam có tăng nhẹ nhưng mẫu xe này lại sở hữu nhiều “option” ấn tượng. Cụ thể, cả 4 phiên bản của CR-V đều được trang bị gói công nghệ Honda Sensing gồm các tính năng: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hệ thống đèn pha tự động thích ứng AHB, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp ACC/LSF, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường RDM và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS.

Dường như, khoảng giá từ 998 triệu cho đến 1,138 tỷ đồng của Honda CR-V khiến nhiều người Việt ngần ngại mà tìm đến các sản phẩm cùng phân khúc có giá bán rẻ hơn. Ví dụ như Mazda CX-5 đang được phân phối với 5 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 839 triệu và cao nhất lên tới 1,059 tỷ đồng, trong khi đó Hyundai Tucson có giá bán lẻ đề xuất thuộc hàng rẻ nhất trong phân khúc: 799 – 940 triệu đồng.

Lan Châm

Đánh giá: