menu

Toyota Hilux 2020: Diện mạo mạnh mẽ, trang bị ngập tràn

09:04 - 26/08/2020

Toyota Hilux phiên bản 2020 lột xác với thiết kế ấn tượng, cùng trang bị an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense.

Ngay sau khi ra mắt Corolla Cross, Toyota Việt Nam tiếp tục ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Hilux với hình hài được làm mới hiện đại hơn, an toàn hơn và đỉnh cao hơn trước.


Toyota Hilux 2020 dù là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng vẫn có nhiều điểm mới, từ ngoại hình cho đến trang bị bên trong


Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Toyota Hilux 2020 đã ngang sức ngang tài với các đối thủ tại Việt Nam hơn về mọi mặt

Toyota Hilux 2020 vừa ra mắt thị trường Thái Lan giữa tháng 6, thì tháng 8 đã có mặt tại Việt Nam. Hilux 2020 nâng cấp thay đổi ngoại thất trẻ trung và hầm hố, nội thất bổ sung tiện nghi, thêm gói trang bị an toàn. Đặc biệt là dù bên dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ cũ nhưng đã được điều chỉnh mạnh mẽ hơn (động cơ Diesel 2.8L). Giá bán lẻ đề xuất tăng nhiều nhất cũng chỉ thêm 35 triệu đồng ở phiên bản Adventure, vẫn dưới 1 tỷ đồng/xe.


Điểm nhấn của Toyota Hilux 2020 nằm ở khối động cơ 2.8L được nâng công suất tối đa lên 201 mã lực, cùng với đó là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense

Mức giá này cạnh tranh mạnh với đối thủ trực tiếp là Ford Ranger (bản Wildtrak 4x4 giá 918 triệu đồng), sức mạnh động cơ cũng “một chín một mười”.

Nhiều người dùng cho rằng Toyota Hilux 2020 vẫn còn thua kém Ranger ở một số công nghệ. Nhưng có lẽ, chúng ta cần nhìn nhận lại đâu mới là giá trị thực sự của một mẫu xe bán tải. Đó không phải thiết kế hoa mỹ khiến người lái cảm giác hoành tráng mỗi khi đỗ kịch xe bên điểm hẹn café chém gió cuối tuần, cũng không hoàn toàn phụ thuộc vào những trang bị công nghệ thời thượng. Giá trị của một chiếc bán tải nằm ở sự thực dụng.

Toyota Hilux – bền lì lợm


Toyota Hilux vẫn xuất hiện tại những nơi khắc nghiệt trên thế giới như một minh chứng về sự bền bỉ của mình

Nhắc đến sự lì lợm Toyota Hilux, một chương trình khiến tôi mãi không thể quên chính là series gồm 3 tập phát hành vào năm 2010 của tạp chí danh giá Top Gear khiến nhiều người phải giật mình trước sự “bất tử” của Toyota Hilux, đó chính là series “Killing a Toyota” (tạm dịch: Giết một chiếc Toyota). Đúng với tên của series, những gì Top Gear làm trong 3 tập này chính là “đánh đập” tàn nhẫn một chiếc Toyota Hilux (thế hệ thứ 4) với quy định chỉ được sửa chữa chứ không được sử dụng phụ tùng thay thế. Từ va chạm phổ thông cho đến thả trôi ra biển, thậm chí là châm lửa thiêu và cuối cùng là đặt lên sân thượng của một tòa nhà cao tầng rồi cho nổ bom đánh sập, những bài thử nghiệm cực độ kinh dị nhưng vẫn không khuất phục được Toyota Hilux. Nó móp méo, nó nát, thậm chỉ là phần khung gầm đã gần như gãy đôi nhưng động cơ vẫn nổ được, vẫn lăn được bánh như một lời thách thức gửi đến các đối thủ cùng phân khúc.

Chiếc Toyota Hilux móp méo không ra hình hài nhưng cuối cùng vẫn “khập khiễng” lăn được bánh tới trường quay

Nhìn vào Toyota Hilux trước đây, không đẹp, công nghệ thì “mộc mạc” nhưng vẫn bán tốt cũng như đem về nhiều giải thưởng trên thế giới. 18 triệu chiếc Toyota Hilux được bán ra trên thế giới trong suốt hơn 50 năm qua chính là câu trả lời.

Toyota Hilux vẫn luôn đắt khách tại Thái Lan – nơi đặt nhiều nhà máy lắp ráp bán tải của các hãng xe và cũng là quốc gia chuyên xuất khẩu ô tô sang Việt Nam, trong đó có cả Ford Ranger. Không chỉ vậy, tại xứ sở chùa Vàng, Toyota Hilux còn bán chạy hơn nhiều mẫu xe con khác. Điển hình như năm ngoái, Hilux chính là chiếc xe bán chạy nhất Thái Lan với tổng doanh số năm 2019 lên tới gần 155.000 xe. Hoặc gần nhất là quý I năm 2020, Toyota Hilux cũng lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thế giới với 85.232 xe được bán ra, chỉ giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.


Tại thị trường nước ngoài, Toyota Hilux vẫn bán chạy như “tôm tươi”

Nếu bạn chuộng xe Toyota nói chung và chuộng xe Hilux nói riêng vì độ bền, thì bạn không cô đơn. Những con số trên chứng tỏ bạn đang có cùng nhận định với khách hàng mua xe ở những thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Hilux đã cải tiến gì để thu phục thị trường Việt?

Tất nhiên, với sự phát triển không ngừng của xã hội, đồng thời với xu hướng người dùng chơi xe bán tải để phục vụ đam mê off-road ngày càng đi lên, Toyota Hilux cũng cần thay đổi để trở nên hấp dẫn hơn để giữ vững được vị thế của mình.

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng quả thật Toyota Hilux 2020 đã không khỏi khiến người phải bất ngờ, bởi khác với hình ảnh điềm đạm, lành tính như trước, Hilux mới đã trở nên “ thiện chiến” hơn với những thay đổi thiết kế mới, tập trung chủ yếu ở phần đầu xe.


Toyota Hilux 2020 sở hữu diện mạo cơ bắp với mặt ca-lăng hầm hố hơn trước

Thiết kế nội thất của Toyota Hilux 2020 lại không có nhiều thay đổi nhưng đáng chú ý chính là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng mới kích cỡ 8 inch, đi kèm tính năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và có một chi tiết đáng khen đó chính là sự xuất hiện của 9 loa JBL trên cả 4 phiên bản, cho thấy hãng xe Nhật Bản đã quan tâm nhiều hơn tới tiện nghi cho người dùng.


Thiết kế nội thất giữ nguyên nhưng có phần hiện đại hơn với màn hình giải trí cảm ứng lớn có kích cỡ đạt 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Hilux 2020 vẫn sử dụng động cơ của phiên bản trước nhưng khối động cơ dầu 2.8L trên bản cao cấp nhất đã được cải thiện, bổ sung công nghệ điều khiển tăng áp biến thiên giúp công suất tối đa tăng thêm 27 mã lực lên đến 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại cũng tăng 50 Nm lên mức 500 Nm.

Tiếp nối Corolla Cross ra mắt đầu tháng 8, Toyota Hilux 2020 cũng được trang bị thêm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense gồm các tính năng: hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDA và hệ thống điều khiển hành trình chủ động DRCC. Ngoài ra, Hilux mới cũng được trang bị thêm 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau và 2 cảm biến sau) nhằm hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.

Không chỉ vậy, Toyota Hilux 2020 còn đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP nhờ các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống trợ lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống đổ đèo DAC và 7 túi khí.


Những chiếc Toyota Hilux cùng đội đua Toyota Gazoo Racing Rally liên tục “làm mưa làm gió” tại đấu trường Dakar trong 2 năm gần đây

Toyota Hilux 2020 đã trở thành một lựa chọn đáng để cân nhắc khi cùng một khoản đầu tư. Muốn đẹp có đẹp, muốn trang bị cũng đã có trang bị, muốn bền bỉ có bền bỉ, cần gì hơn?

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm tại đây.

Lan Châm

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: