menu

Thương hiệu xe sang của Hyundai không mở đại lý, bán ô tô trực tiếp cho khách hàng

18:34 - 09/07/2021

Nếu phương thức bán xe không cần đại lý của Genesis thành công thì các thương hiệu ô tô khác có thể cũng dần học theo.

Lần đầu tiên thành lập vào năm 2015, thương hiệu xe sang Genesis của tập đoàn Hyundai hiện đã thâm nhập nhiều thị trường trên thế giới như Mỹ hay Trung Quốc. Mới đây, Genesis đã tiếp tục ra mắt một thị trường nữa ngoài Hàn Quốc, đó là Anh.


Màn trình diễn nhằm công bố sự có mặt của Genesis ở thị trường Anh nói riêng và châu Âu nói chung

Đặc biệt, khi tham gia vào thị trường Anh, Genesis không áp dụng phương thức bán xe truyền thống là mở đại lý và showroom. Thay vào đó, Genesis trở thành thương hiệu xe đầu tiên bán ô tô trực tiếp cho khách hàng, không thông qua showroom hay đại lý.

Theo đó, Genesis sẽ duy trì kinh doanh trực tuyến càng nhiều càng tốt tại thị trường Anh. Thương hiệu xe sang này sẽ sắp xếp những buổi hẹn lái thử trực tiếp với khách hàng.

Các chuyên gia tin rằng phương thức bán hàng này sẽ giúp Genesis tiết kiệm được chi phí, từ đó giảm giá bán của xe xuống. Nếu Genesis thành công thì các thương hiệu ô tô khác có thể cũng dần học theo. Trước Genesis, thương hiệu xe sang Tesla cũng từng áp dụng phương thức bán hàng tương tự với số lượng showroom giới hạn và không có mạng lưới đại lý.


Genesis sẽ bán xe tại Anh mà không cần đến mạng lưới đại lý

Genesis cho biết, hãng sẽ dùng "trợ lý cá nhân" để thuyết phục khách hàng mua 3 mẫu xe của mình. Từ mùa hè năm nay, thương hiệu này sẽ phân phối 1 mẫu sedan, 1 sedan chạy điện và 1 SUV với giá cao nhất 57.000 Bảng (khoảng 1,8 tỷ đồng) tại thị trường Anh.

Sau khi khách hàng lái thử xong, trợ lý cá nhân sẽ mang xe về trả cho hãng. Thậm chí, trợ lý cá nhân còn mang xe đi làm dịch vụ cho khách. Do đó, khách hàng không cần thiết phải tự mình đến đại lý ô tô.

Nói về phương thức bán hàng có tên "Genesis Difference", Dominique Boesch, Tổng giám đốc của Genesis châu Âu, cho biết: "Đây là phương thức mua xe và sở hữu ô tô hiện đại, mang đến giải pháp không tốn công sức cho mọi tài xế. Chúng tôi đặt trải nghiệm phi thường của khách hàng cao hơn doanh số".

"Chúng tôi mang đến trải nghiệm mua xe và sở hữu vừa không mệt mỏi vừa tiết kiệm thời gian cho khách hàng", ông Boesch giải thích thêm. "Bằng cách xử lý mọi chi tiết để khách hàng không cần phải trực tiếp nhúng tay vào, chúng tôi mang đến cho họ thứ quý giá nhất, đó là thời gian".

Hiện tại, Genesis chỉ có một studio trưng bày xe ở thủ đô London của Anh để khách hàng có thể ngắm trực tiếp các sản phẩm của thương hiệu. Những khâu khác của quá trình mua xe đều được thực hiện theo phương thức trực tuyến. Ngoài ra, Genesis cũng cho biết giá xe được áp mức cố định và không cần phải "mặc cả".

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: