menu

Thêm một lần nữa, Toyota lại là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới trong 2019

20:54 - 23/10/2019

Vị trí danh giá này đã liên tiếp thuộc về Toyota trong nhiều năm nay.

Đến hẹn lại lên, danh sách Interbrand 2019 Best Global Brands lại mới được phát hành và mang tới cho chúng ta biết đâu là những thương hiệu giá trị nhất trên thế giới, bao gồm cả các thương hiệu ô tô. Năm nay, 15 thương hiệu ô tô đã lọt vào được danh sách top 10, giảm bớt 1 so với năm 2018 khi Subaru bị rơi khỏi bảng xếp hạng.

Một lần nữa, Toyota lại nắm vị trí số 1 trong số những thương hiệu ô tô với giá trị thương hiệu dự tính khoảng 56,246 tỷ USD, trong khi nó đứng thứ 7 tổng thể đằng sau những thương hiệu như Samsung, Coca Cola, Microsoft, Amazon, Google và Apple.


Nửa trên bảng xếp hạng Best Global Brands 2019 của Interbrand

Nhà sản xuất xe Nhật Bản không phải là người duy nhất có thể giữ vững vị trí của mình từ năm 2018, bởi Mercedes-Benz cũng bảo vệ vị trí thành công – đứng thứ 2 trong số những thương hiệu ô tô và thứ 8 tổng thể – với giá trị thương hiệu 50,832 tỷ USD.

Trong khi đó, BMW (41,440 tỷ USD) đã leo lên hai vị trí để trở thành thương hiệu ô tô giá trị thứ 3 thế giới (và thứ 11 tổng thể) trong năm 2019. Theo sau đó là Honda (24,422 tỷ USD) ở vị trí thứ 4 (thứ 21 tổng thể), Ford (14,325 tỷ USD) ở vị trí thứ 5 (thứ 35 tổng thể) và Hyundai (14,156 tỷ USD) ở vị trí thứ 6 (thứ 36 tổng thể).


Nửa dưới bảng xếp hạng Best Global Brands 2019 của Interbrand

Ở phía dưới nữa của danh sách, Volkswagen (12,921 tỷ USD) đã cải thiện kết quả năm ngoái để đứng vị trí thứ 7 (thứ 40 tổng thể), với những công ty khác thuộc Volkswagen Group – Audi (12,689 tỷ USD; thứ 42 tổng thể) và Porsche (11,652 tỷ USD; thứ 50 tổng thể) – đã vượt mặt Nissan (11,502 tỷ USD) đứng ở vị trí thứ 10 (thứ 52 tổng thể).

Tiếp theo, giá trị thương hiệu phát triển nhanh của Ferrari đã tỏa sáng một lần nữa trong năm nay, khi nó đạt giá trị 6,458 tỷ USD để vươn lên vị trí số 11 (thứ 77 tổng thể), đẩy các thương hiệu còn lại như Kia (6,428 tỷ USD) và Land Rover (5,855 tỷ USD) xuống vị trí thứ 12 (thứ 78 tổng thể) và 13 (thứ 85 tổng thể). Hai thương hiệu xe còn lại lọt vào danh sách này là MINI (5,532 tỷ USD) ở vị trí thứ 14 (thứ 90 tổng thể) và Harley-Davidson (4,793 tỷ USD; thứ 99 tổng thể).


Tính riêng vị trí và giá trị của các thương hiệu xe lọt vào danh sách

Để có lọt vào danh sách Best Global Brands của Interbrand, một công ty phải đáp ứng vài điều kiện, bao gồm ít nhất 30% doanh thu của nó phải đến từ ngoài thị trường quê nhà. Hơn nữa, thương hiệu phải có một sự hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu, và Bắc Mỹ cũng như bao phủ cả những thị trường mới nổi.

Đồng thời, các thương hiệu còn phải có thông tin công khai về tình hình tài chính, và mọi lợi nhuận kinh tế phải đạt giá trị tích cực về mặt dài hạn, mang về một khoản lãi cao hơn trên chi phí đầu tư của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu phải có một hồ sơ công khai và được biết đến tại khắp các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: