menu

Range Rover ra mắt logo mới, chính thức trở thành thương hiệu con của Jaguar Land Rover

12:53 - 11/07/2025

Là một phần trong chiến lược "House of Brands" của Jaguar Land Rover, Range Rover giờ đây là một thương hiệu con riêng biệt.

Các thương hiệu xe sang luôn không ngừng phát triển, nhưng đôi khi sự thay đổi lại diễn ra một cách lặng lẽ. Trong khi màn tái định vị thương hiệu gần đây của Jaguar thu hút nhiều sự chú ý thì cập nhật thiết kế mới nhất của Range Rover lại đi theo hướng tinh tế hơn.

Dưới sự giám sát của Jaguar Land Rover, Range Rover đã làm mới hình ảnh thương hiệu. Đồng thời, Range Rover cũng giới thiệu một logo mới và một họa tiết thiết kế đặc trưng, báo hiệu một sự thay đổi nhẹ mà vẫn giữ vững truyền thống.

Logo mới, bao gồm hai chữ "R" xếp chồng và đối xứng, lần đầu xuất hiện trong một buổi thuyết trình dành cho nhà đầu tư. Sau đó, logo này được đưa vào thông cáo báo chí giới thiệu sự góp mặt của Range Rover tại Tuần lễ Thiết kế Milan. Được gắn trên một mái vòm, logo màu vàng mới của Range Rover toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng.


Range Rover ra mắt logo mới, chính thức trở thành thương hiệu con của Jaguar Land Rover.

Cùng với logo mới là sự ra mắt của họa tiết Range Rover bao gồm hàng chục chữ R lồng vào nhau. Dù Jaguar Land Rover chưa công bố cụ thể họa tiết này sẽ được sử dụng ở đâu, nhưng có thể phù hợp với lưới tản nhiệt trước và các bề mặt nội thất bên trong xe.


Họa tiết Range Rover mới.

Chia sẻ với tạp chí Autocar, Jaguar Land Rover cho biết logo mới này sẽ không thay thế dòng chữ "Range Rover" quen thuộc trên các mẫu xe. Thay vào đó, logo mới được “phát triển như một biểu tượng nhỏ, dùng trong những trường hợp mà dòng chữ Range Rover truyền thống không phù hợp, ví dụ như trên nhãn mác, họa tiết lặp lại, hay trong không gian sự kiện nơi cần dùng biểu tượng thay vì chữ”.

Trong khi đó, cái tên Land Rover sẽ đảm nhận vai trò mới như một “dấu hiệu tin cậy” (trust mark), theo tuyên bố từ công ty. Điều này có nghĩa là tên gọi Land Rover vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng khi nói đến hệ truyền động và công nghệ trên các mẫu SUV của hãng, nhưng sẽ không còn được nhấn mạnh rõ ràng như thương hiệu mẹ nữa.

Trong số nhiều giá trị nổi bật, Land Rover từ lâu đã được gắn liền một cách xứng đáng với khả năng off-road vượt trội, công nghệ tiên tiến, cùng các tính năng an toàn quan trọng và vượt trội. Đây vẫn là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Cái tên này sẽ vẫn xuất hiện trên các mẫu xe của chúng tôi, tiếp tục hiện diện trên các trang web, mạng xã hội và tại các đại lý bán lẻ”, ông Adrian Mardell, CEO của Jaguar Land Rover, nói với phóng viên Autocar.

Logo và họa tiết mới của Range Rover được ra mắt trong khuôn khổ chiến lược “House of Brands” của Jaguar Land Rover. Theo đó, Jaguar, Discovery, Defender và Range Rover được tách thành các thương hiệu con riêng biệt. Khác với Jaguar và Range Rover, Discovery và Defender vẫn chưa được cập nhật hình ảnh thương hiệu mới.

Jaguar Land Rover cũng chưa tiết lộ sẽ dùng logo RR mới cho mẫu xe nào đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều khả năng logo này sẽ được dùng cho mẫu xe Range Rover thuần điện sắp ra mắt. Mẫu xe này dự kiến được trang bị 2 mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng 542 mã lực.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: