menu

Năm 2018, Toyota vượt mặt Hyundai trở thành thương hiệu được người Việt ưa chuộng nhất

Lâm-chan 13:44 - 19/01/2019

Theo số liệu thống kê được, trong năm 2018, người tiêu dùng Việt bỏ tiền mua xe của Toyota nhiều nhất.

Khép lại năm 2018, thị trường ô tô Việt vẫn có bước tiến tăng trưởng so với năm 2017. Đây cũng là một năm đáng nhớ đối với THACO Trường Hải bởi trong năm vừa rồi, doanh nghiệp này đã chiếm được thị phần ô tô lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, chiến thắng này đến từ việc sở hữu 4 thương hiệu xe con, 2 thương hiệu xe tải và xe buýt. Nếu xét theo từng thương hiệu đơn lẻ, Toyota mới là nhãn hiệu ô tô được người dùng Việt ưa chuộng nhất năm 2018.


Trong năm 2018, Toyota Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và trở thành thương hiệu được người Việt ưa chuộng nhất

Cụ thể, trong năm 2018, Toyota Việt Nam đạt kết quả kinh doanh hơn 65.000 xe, tăng trưởng 11% so với năm 2017. Đứng ở vị trí thứ 2 là Hyundai Thành Công với doanh số cả năm đạt 63.526 xe, tăng trưởng 103% so với năm 2017 do sức hút đến từ các mẫu xe như Hyundai Grand i10, Hyundai Accent và Hyundai Kona. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả khá bất ngờ bởi tính đến tháng 10/2018, Toyota Việt Nam vẫn bị Hyundai Thành Công bỏ xa về doanh số. Có lẽ sức hút đến từ thế hệ mới của Toyota Vios được ra mắt hồi tháng 8/2018 đã phần nào thu hẹp được khoảng cách này và giúp Toyota Việt Nam vượt mặt Hyundai Thành Công.

Thương hiệu Doanh số cả năm 2018 (xe)
Toyota Việt Nam 65.856
Hyundai Thành Công 63.526
Mazda 32.728
Kia 28.986
Honda Việt Nam 27.099
Ford Việt Nam 24.636

Xếp hạng doanh số các thương hiệu ô tô trong năm 2018 tại Việt Nam

Đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 vẫn là Mazda với Kia. 2 thương hiệu thuộc THACO Trường Hải này vẫn thường xuyên được người dùng Việt tìm đến, đặc biệt là ở các mẫu xe như Mazda3, Kia Cerato… Xếp hạng ở vị trí thứ 5 đã không còn là Ford Việt Nam do sự tăng trưởng của Honda Việt Nam với kết quả 27.099 xe. Thành công của Honda đến từ mẫu sedan hạng B City lắp ráp trong nước và có sức nóng của mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan Honda CR-V.

Ở phân khúc xe sang, không có thay đổi gì so với giai đoạn trước đó, dẫn đầu trong năm năm 2018 vẫn là Mercedes-Benz Việt Nam với doanh số 6.269 xe, giảm nhẹ so với năm 2017. Trong khi đó, Lexus chỉ đạt kết quả gần 600 xe trong năm vừa rồi do rào cản của Nghị Định 116 hạn chế ô tô nhập khẩu. BMW mới được THACO Trường Hải phân phối nên chưa công bố doanh số. Tuy nhiên, lượng xe BMW về Việt Nam vẫn còn nhỏ giọt không khác gì Lexus, phải đến đầu năm 2019, hàng loạt mẫu xe BMW như 5-series, X4 và X2 mới được đưa về nước.

Lâm-chan
Đánh giá: