menu

Mua xe hơi trực tuyến: Hướng đi của tương lai

14:50 - 27/10/2020

Với sự phát triển của các trang tin tức cũng như các trang chuyên đánh giá chi tiết các dòng xe, cùng với đó là các trang mua bán xe uy tín, người dùng đã phần nào tự tin hơn trong việc mua xe hơi trực tuyến, tiết kiệm được nhiều thời gian trong hành trình đến với mẫu ô tô ưng ý.

Sự chuyển dịch xu hướng mua xe trong thời đại số

Khi tìm kiếm một mẫu ô tô, người dùng thường đặt ra những tiêu chí riêng để thu hẹp “phạm vi” do hiện nay thị trường có quá nhiều sản phẩm đa dạng từ kiểu dáng cho đến giá bán, từ phổ thông cho đến xe sang. Đồng thời, phần lớn người dùng đều không tin vào những thông số được nhà sản xuất đưa ra, do đó hành trình lựa chọn một mẫu bốn bánh ưng ý không thể thiếu những công đoạn đến tham khảo trực tiếp, trải nghiệm cầm lái để đánh giá mức độ phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Đó cũng chính là lý do chính dẫn đến sự nở rộ của các trang tin tức, các kênh đánh giá xe chuyên sâu nhằm phân tích và đem đến cho người dùng những góc nhìn chi tiết về các mẫu ô tô đang được bày bán trên thị trường. Theo nghiên cứu của CarKeys.co.uk, 97% người mua ô tô tại đại lý đã thực hiện nghiên cứu trực tuyến về xe hơi khi có ý định thực hiện giấc mơ bốn bánh. Bởi với việc nhận được thêm thông tin tham khảo từ các bên thứ 3, người dùng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định lựa chọn thay vì tốn nhiều thời gian trực tiếp đến các showroom, đại lý khác nhau để xem từng mẫu xe một.

Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng ngày càng có thói quen nghiên cứu trực tuyến về mẫu xe mình quan tâm trước khi làm ra quyết định.

Theo đà phát triển của xã hội khi internet đang ngày càng tác động sâu đến cuộc sống của con người, với ví dụ điển hình là sự đi lên của các sàn thương mại điện tử trên thế giới, các mặt hàng được bày bán trực tuyến cũng đang ngày càng có xu hướng chuyển sang những thứ có giá trị cao và đương nhiên, thị trường ô tô cũng không nằm ngoài xu thế này. Tại các quốc gia phát triển, có thể kể đến ví dụ điển hình như một số đại lý bốn bánh ở Mỹ hiện nay chỉ kinh doanh qua hình thức trực tuyến hay hãng xe Volvo là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc phát triển bán xe online với giao diện thiết kế cho người dùng lựa chọn mẫu xe, phiên bản và màu sắc hoặc điển hình là Trung Quốc ở khu vực Châu Á với trào lưu bán xe hơi qua mạng đang nở rộ mạnh mẽ.

Hướng đi mới cho thị trường xe hơi Việt Nam

Với việc được đánh giá là thị trường ô tô tiềm năng, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế trên với nhiều trang mua bán xe online phục vụ cho nhu cầu của người Việt và Oto.com.vn có thể xem là trang mua bán ô tô hàng đầu Việt Nam có uy tín cao được hàng triệu khách hàng trên toàn quốc tin tưởng.

Tuy nhiên, việc mua bán trực tuyến này cũng có mặt trái, đó chính là sự mất cân bằng thông tin giữa người mua và người bán. Do đó, để đem đến cho người dùng giải pháp hoàn hảo trong hành trình mua xe, Oto.com.vn cùng Tinxe.vn và Xế Cưng đã chính thức kết hợp để tạo nên một hệ sinh thái đa nền tảng về kênh thông tin, mua bán hàng đầu về ô tô với chuyên trang tin tức về xe và kênh đánh giá xe chân thực, khách quan cùng cộng đồng yêu xe luôn sẵn sàng giải đáp và tư vấn cùng hàng loạt các tính năng mới hoàn thiện sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được mẫu xe ưng ý.

“Mua xe khó, có Oto.com.vn lo” là chiến dịch dịp cuối năm của Oto.com.vn với sự hợp tác của nhiều đối tác nhằm mang đến những chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi độc quyền nhằm hỗ trợ người dùng trong mùa mua sắm sôi động nhất năm này. Đến với oto.com.vn người dùng sẽ có ngay bức tranh tổng quan từ kiểu xe, dòng xe, chức năng, tình trạng, nội thất, ngoại thất thông qua những thông tin trực quan như hình ảnh, video,… thông qua kho dữ liệu của nền tảng với khoảng 32.000 tin rao mỗi tháng.

Hệ sinh thái đa nền tảng Oto.com.vn sẽ là giải pháp hỗ trợ hoàn hảo cho người dùng trong hành trình mua xe.

Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm đến Tinxe.vn, là trang tin tức ô tô chuyên cung cấp những thông tin mới nhất về dòng xe sắp ra mắt, tin tức mới nhất về ô tô, xa lộ hàng ngày cho những người yêu thích xe hơi trên mọi miền tổ quốc hơn hơn 500 bài đánh giá xe chuyên sâu và 10.000 bài tin tức thường ngày.

Cuối cùng, Xế Cưng là kênh tham khảo hàng đầu cho khách hàng khi có nhu cầu mua xe, chuyên cung cấp đánh giá về các loại xe ô tô, cùng với các kênh mạng xã hội liên kết như Facebook, tạo nên một mạng lưới người yêu xe, kết nối những người thích và đang sở hữu xe hơi. Với những bài đánh giá, so sánh xe chất lượng, Xế Cưng luôn nhận được sự theo dõi, quan tâm của hàng triệu người yêu xe trên cả nước.

Lan Châm

Đánh giá: