menu

Lý do Omoda & Jaecoo chọn thời điểm này để gia nhập thị trường ô tô Việt Nam

08:23 - 25/11/2024

Theo Omoda & Jaecoo, quyết định gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối năm 2024 không phải là ngẫu nhiên.

Omoda và Jaecoo là hai thương hiệu con mới thành lập của hãng xe Trung Quốc Chery. Sau một thời gian dài chuẩn bị, Omoda & Jaecoo chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11/2024.

Theo Omoda & Jaecoo, quyết định gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối năm 2024 không phải là ngẫu nhiên. Thay vào đó, đây là kết quả từ quá trình nghiên cứu dài hạn và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Ông Simon Liu, Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam, cho biết: "Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, và chúng tôi đã sẵn sàng mang đến những sản phẩm đột phá, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt".

Cuối năm vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao và người tiêu dùng chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Đây được xem là “thời điểm vàng” để ra mắt các dòng xe mới. Điều này sẽ giúp Omoda & Jaecoo tận dụng tối đa các chiến dịch truyền thông và sự quan tâm của thị trường.


Omoda & Jaecoo chọn thời điểm cuối năm để gia nhập thị trường ô tô Việt Nam.

Sản phẩm đầu tiên mà Omoda & Jaecoo ra mắt thị trường Việt Nam là mẫu SUV cỡ B có tên C5. Với triết lý "Art in Motion" (Nghệ thuật trong chuyển động), dòng xe Omoda C5 sở hữu thiết kế trẻ trung, đậm chất thời trang và hiện đại, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, năng động. Trong khi đó,  nội thất được tích hợp màn hình kép, tính năng nhận diện giọng nói AI và hệ thống giải trí thông minh.


Nội thất của Omoda C5.

Chưa hết, Omoda C5 còn được tích hợp hệ thống an toàn chủ động ADAS với các tính năng như cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh tự động và nhận diện điểm mù. Với những tính năng này, Omoda & Jaecoo cam kết mang lại sự an toàn tối đa cho người dùng.

Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt sản phẩm, Omoda & Jaecoo còn khẳng định cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam. Trước khi chính thức gia nhập thị trường, hãng đã xây dựng mạng lưới đại lý trên khắp cả nước và bắt đầu khởi công nhà máy lắp ráp tại Thái Bình.

Nhà máy này không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất, đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm tại Việt Nam. Đồng thời, việc đầu tư này cũng phù hợp với chiến lược dài hạn để hưởng các ưu đãi thuế quan từ hiệp định thương mại tự do trong khu vực.

Sự kiện ra mắt của C5 đánh dấu bước đi đầu tiên của Omoda & Jaecoo tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, phân khúc SUV đang chiếm hơn 35% tổng doanh số tại thị trường Việt Nam. Điều này phản ánh xu hướng tiêu dùng của người Việt ưa chuộng các dòng xe đa dụng, tiện nghi và mạnh mẽ. Đây có lẽ là một phần lý do khiến Omoda & Jaecoo chọn C5 làm sản phẩm đầu tiên bán ở thị trường Việt Nam.

Trong sự kiện diễn ra vào ngày mai, 26/11/2024, giá bán của Omoda C5 ở thị trường Việt Nam sẽ chính thức được công bố.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: