Loạt xe ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10/2024
10:57 - 04/10/2024
Tháng 10/2024 hứa hẹn là một tháng khá sôi động của thị trường ô tô Việt Nam khi hàng loạt mẫu xe mới sẽ ra mắt. Cụ thể là những mẫu xe nào, xin mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
GAC M6 Pro
Trong triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 10, tập đoàn GAC sẽ ra mắt mẫu xe thứ 3, đó là M6 Pro. So với đàn anh M8 đang bán ở Việt Nam, GAC M6 Pro có kích thước nhỏ hơn. Được định vị trong phân khúc MPV cỡ trung, mẫu xe này là đối thủ của Toyota Innova Cross và Haima 7X.
GAC M6 Pro
Bên ngoài, GAC M6 Pro được thiết kế theo phong cách khá vuông vức, tương tự người anh em M8, thay vì bo tròn và mềm mại. Xe sở hữu những trang bị như hệ thống đèn LED, vành 16 inch hoặc 17 inch, nội thất 7 chỗ với 2 ghế thương gia ở giữa, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh và đèn viền trang trí nội thất.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của GAC M6 Pro là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Skoda Kodiaq
Triển lãm VMS 2024 dự kiến cũng là địa điểm trình làng của Skoda Kodiaq thế hệ mới. Theo thông tin ban đầu do hãng tiết lộ, mẫu xe này sẽ vẫn giữ nguyên 2 tùy chọn động cơ xăng với dung tích 1.4L và 2.0L như cũ.
Trong khi đó, thiết kế và trang bị của mẫu SUV hạng trung này đã được làm mới. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của đèn pha LED ma trận toàn phần với 36 mô-đun, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ sắc sảo, đèn hậu hình chữ "C" và các loại vành la-zăng mới với đường kính 20 inch.
Skoda Kodiaq
Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 12,9 inch mới, kết hợp cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10,25 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và cần số nằm phía sau vô lăng.
Hyundai Tucson
Cách đây không lâu, hình ảnh những chiếc Hyundai Tucson 2025 chạy trên đường phố Việt Nam đã được lan truyền. Điều này đã phần nào xác nhận thông tin Hyundai Thành Công chuẩn bị giới thiệu Tucson mới với người tiêu dùng trong nước.
Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Hyundai Tucson 2025 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào tháng 10 tới đây với thiết kế và trang bị nâng cấp. Trong khi đó, động cơ của mẫu SUV cỡ C này dự kiến giữ nguyên như trước.
Hyundai Tucson
Hyundai Tucson 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên sẽ chỉ thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất như lưới tản nhiệt, đèn LED định vị ban ngày, cản trước/sau và vành la-zăng. Trong khi đó, khu vực nội thất được bổ sung vô lăng 3 chấu mới với cần số điện tử nằm phía sau, màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch ở bản cao cấp.
Chưa hết, Hyundai Tucson 2025 còn có thêm thiết kế cửa gió điều hòa mới, sạc điện thoại không dây nằm trên cụm điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng và 2 núm xoay mới để chỉnh cả hệ thống điều hòa lẫn màn hình thông tin giải trí, khay đựng đồ trên mặt táp-lô, đèn viền trang trí nội thất mới, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, ghế lái/gương chiếu hậu nhớ vị trí, kính cách âm 2 lớp ở hàng ghế trước, cửa cốp đóng/mở chỉnh điện,...
Giá bán của Hyundai Tucson mới tại Việt Nam chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ tăng so với phiên bản cũ.
Honda Civic
Vào hồi tháng 8/2024, hãng Honda đã chính thức xác nhận sẽ vén màn Civic phiên bản mới ở Việt Nam vào tháng 10 năm nay. Theo Honda Việt Nam, mẫu sedan hạng C này sẽ có 3 phiên bản, bao gồm G, RS và e:HEV RS. Trong đó, e:HEV RS là phiên bản hybrid lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt.
Honda Civic
Honda Civic e:HEV RS 2025 dự kiến sẽ dùng hệ truyền động hybrid tương tự xe đang bán tại Thái Lan. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L và 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 200 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 315 Nm.
Trong khi đó, 2 phiên bản G và RS vẫn dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L như trước. Động cơ này cho công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.
Bên cạnh động cơ mới, xe còn được thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất như lưới tản nhiệt, cản trước, đèn hậu và vành la-zăng. Xe sở hữu các tùy chọn màu sắc như trắng ngọc trai, đen ánh, đỏ, xám và xanh đậm. Trong đó, màu xanh đậm sẽ chỉ dành cho bản e:HEV RS.
Trong khi đó, nội thất có thêm hệ thống âm thanh Bose 12 loa dành cho bản e:HEV RS, hệ thống kết nối viễn thông Honda Connect và tính năng chống ồn chủ động. Trang bị an toàn cũng được nâng cấp với cảm biến sau, 6 túi khí và gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản.
Sẽ không ngạc nhiên nếu Honda Civic 2025 tăng giá so với mức 730 - 870 triệu đồng hiện tại.
Subaru Crosstrek
Tương tự Hyundai Tucson 2025, Subaru Crosstrek cũng đã bị bắt gặp trên đường phố Việt Nam. Đây sẽ là sự bổ sung cho phân khúc SUV cỡ B vốn đã rất đông đúc và có tính cạnh tranh cao.
Subaru Crosstrek sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.480 x 1.800 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm và khoảng sáng gầm 220 mm. So với các đối thủ cùng phân khúc như Honda HR-V, Kia Seltos hay Hyundai Creta, mẫu xe nhà Subaru có kích thước nhỉnh hơn.
Subaru Crosstrek
Bên ngoài, Subaru Crosstrek sở hữu thiết kế không thực sự nịnh mắt. Bù lại, xe được trang bị nội thất khá rộng rãi trong phân khúc nhờ kích thước lớn. Bên trong Subaru Crosstrek có ghế bọc da, vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng trung tâm 11,6 inch nằm dọc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
"Trái tim" của Subaru Crosstrek là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp Lineartronic và hệ dẫn động 2 cầu nổi tiếng của thương hiệu Subaru.
Cuối cùng là gói công nghệ an toàn chủ động EyeSight thế hệ mới nhất, tương tự các mẫu xe Subaru khác. Subaru Crosstrek được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nên giá bán hứa hẹn sẽ khá cao.
Volkswagen Teramont
Mới đây, hãng Volkswagen đã hé lộ việc sắp ra mắt một mẫu xe "hội tụ tinh hoa của dòng xe SUV và MPV cao cấp" tại thị trường Việt Nam. Qua hình ảnh mà hãng công bố, không khó để nhận ra mẫu xe mà Volkswagen giấu tên chính là Teramont mới.
Ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 10/2024, Volkswagen Teramont chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ. Do đó, xe không thay đổi nhiều về mặt thiết kế ngoại thất. Hãng Volkswagen chỉ bổ sung trang bị cho mẫu SUV cỡ lớn này.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Volkswagen Teramont 2025 là nội thất 6 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia ở hàng ghế giữa, tạo ra lối đi xuống hàng ghế cuối. Bên cạnh đó, xe còn có những trang bị như đèn pha IQ.Light LED Matrix hiện đại, gói IQ.Drive, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch mới.
Volkswagen Teramont
Theo hãng Volkswagen, Teramont mới sẽ được trang bị hệ dẫn động 4Motion, trợ lực lái điện biến thiên Servotronic, hộp số DSG thế hệ mới và công nghệ động cơ TSI. Do đó, nhiều khả năng xe sẽ dùng động cơ của người anh em Teramont X. Đây là động cơ xăng TSI Turbo với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp.
Giá bán của Volkswagen Teramont 2025 tại Việt Nam chưa được công bố. Nhiều khả năng hãng sẽ nhập khẩu mẫu xe này từ Trung Quốc về Việt Nam thay vì từ Mỹ như trước đây nên giá có thể rẻ hơn. Hiện các đại lý Volkswagen đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này với mức cọc 100 triệu đồng.
BYD Tang EV
Sau 3 tháng ra mắt thị trường Việt Nam, thương hiệu xe Trung Quốc BYD chuẩn bị mở rộng danh mục sản phẩm với 3 mẫu ô tô điện mới, bao gồm M6, Han EV và Tang EV. Trong đó, thu hút sự chú ý hơn cả là BYD Tang EV vì tên gọi.
Theo lý giải của hãng BYD, Tang là phiên âm của từ "Đường". Đây là tên gọi lấy cảm hứng từ triều đại nhà Đường tại Trung Quốc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, từ "Tang" lại hàm chứa sự đau thương và mất mát. Điều này sẽ khiến khách hàng Việt Nam cảm thấy ngần ngại khi xuống tiền mua mẫu xe này. Tuy nhiên, hãng BYD vẫn quyết định không đổi tên nhằm tạo sự thống nhất với thị trường toàn cầu và rút ngắn thời gian ra mắt của mẫu xe này.
BYD Tang được định vị trong phân khúc SUV điện hạng D, cạnh tranh với VinFast VF8. Bên trong mẫu xe này là không gian nội thất 3 hàng ghế khá rộng rãi với 2 cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ ngồi. Phiên bản 6 chỗ sẽ đi kèm 2 ghế thương gia ở hàng ghế giữa có đủ tính năng chỉnh điện, sưởi, làm mát và massage.
BYD Tang EV
Bên cạnh đó, xe còn có những trang bị nổi bật như hệ thống đèn LED từ trước ra sau, vành la-zăng 20 inch hoặc 21 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 15,6 inch xoay 90 độ, sạc điện thoại thông minh không dây với công suất 50W, hệ thống âm thanh Dynaudio 12 loa, đèn viền trang trí nội thất 31 màu và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
Tại thị trường Trung Quốc, BYD Tang có cả phiên bản dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Công suất tối đa của mẫu xe này dao động từ 225 - 517 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại là 350 - 700 Nm. Xe dùng pin LFP với phạm vi di chuyển từ 600 - 730 km, tùy phiên bản, theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc.
Hiện giá bán của BYD Tang tại Việt Nam chưa được hé lộ. Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc, xe có giá dao động từ 219.800 - 269.800 Nhân dân tệ (khoảng 769 - 944 triệu đồng).
BYD Han EV
Han EV sẽ là mẫu sedan thuần điện thứ hai của thương hiệu BYD ở Việt Nam, sau Seal. So với người anh em BYD Seal, mẫu ô tô điện này có kích thước lớn hơn vì thuộc phân khúc cỡ E.
Han EV được thiết kế theo phong cách đặc trưng của thương hiệu BYD. Xe sở hữu đèn pha LED mượt mà, đèn hậu nối liền 2 bên, tay nắm cửa ẩn và vành hợp kim khỏe khoắn.
BYD Han EV
Trong khi đó, nội thất của xe khá rộng rãi và nhiều tiện nghi như bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể xoay 90 độ, phanh tay diện tử, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, điều hòa tự động, lọc không khí PM2.5, hệ thống âm thanh Dynaudio, đèn viền nội thất,...
Tại thị trường nước ngoài, BYD Han EV có đến 4 tùy chọn động cơ với công suất tối đa từ 201 - 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại từ 310 - 700 Nm. Bên cạnh đó là 3 loại pin LFP Blade với dung lượng 60,48 kWh, 72 kWh và 85,44 kWh. Phạm vi di chuyển của xe khi dùng 3 loại pin này lần lượt là 506 km, 605 km và 715 km theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc.
Tại thị trường Trung Quốc, xe có giá dao động từ 209.800 - 299.800 Nhân dân tệ (khoảng 734 triệu đến 1,049 tỷ đồng). Sẽ không bất ngờ nếu Han EV có giá khởi điểm cao hơn mức 1,119 tỷ đồng của BYD Seal tại Việt Nam.
BYD M6
Khác với Tang EV và Han EV, BYD M6 nằm trong phân khúc MPV cỡ trung, cạnh tranh với Toyota Innova Cross, Hyundai Custin và Haima 7X-E. Tại các thị trường Đông Nam Á khác, mẫu MPV thuần điện này có những trang bị ngoại thất đáng chú ý như hệ thống đèn LED, vành hợp kim 17 inch, cửa sổ trời toàn cảnh với rèm che nắng cản tia UV và cửa cốp chỉnh điện.
BYD M6
Bên trong xe, BYD M6 có 2 cấu hình là 6 chỗ và 7 chỗ. Trong đó, hàng ghế cuối có thể gập xuống để mang đến thể tích khoang hành lý 580 lít.
Nội thất của mẫu xe này có những trang bị như ghế bọc da/chỉnh điện, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, cần số điện tử, đèn viền trang trí nội thất, điều hòa tự động với lọc không khí PM2.5 và phanh tay điện tử.
Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, BYD M6 tại Việt Nam sẽ được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Pin lithium-ion của phiên bản này có dung lượng 55,4 kWh, cho phép xe chạy 420 km sau một lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm NEDC.
Giá bán của BYD M6 tại thị trường Việt Nam vẫn còn là ẩn số. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn của mẫu xe này có giá 829.000 Baht (khoảng 603 triệu đồng) ở thị trường Thái Lan. Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc vào Việt Nam.