Lexus bất ngờ bán được nhiều xe sang hơn Mercedes-Benz tại Mỹ trong năm 2020
09:15 - 10/01/2021
Không ngoa khi nói 2020 là một năm đầy khó khăn và thử thách với các hãng xe trên thế giới. Thương hiệu xe sang Mercedes-Benz cũng không phải là ngoại lệ.
Trong năm 2020 vừa qua, hãng Mercedes-Benz đã bán được tổng cộng 274.916 chiếc xe sang cho người tiêu dùng Mỹ, giảm đến 13% so với năm 2019. Với kết quả này, Mercedes-Benz chẳng những không đánh bại được "kỳ phùng địch thủ" BMW mà còn thua cả thương hiệu Nhật Bản Lexus.
Theo đó, trong năm 2020 vừa qua, đã có tổng cộng 278.732 chiếc xe sang BMW đến tay khách hàng Mỹ, giảm đến 17,5% so với năm 2019. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh này vẫn đủ để đưa BMW quay trở lại vị trí số 1 trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ trong năm 2020.
Có được kết quả này là nhờ mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ BMW X3 với doanh số 59.941 chiếc. Đồng thời, BMW X3 cũng bán chạy hơn GLC - xe ăn khách nhất của Mercedes-Benz tại Mỹ trong năm 2020. Doanh số của Mercedes-Benz GLC tại Mỹ trong năm ngoái là 52.626 xe.
Trong khi đó, kết quả kinh doanh của Lexus tại thị trường Mỹ trong năm vừa qua là 275.041 chiếc, giảm 7,7%. Với kết quả này, Lexus đứng ở vị trí thứ 2 trong phân khúc xe sang tại Mỹ, sau BMW và trên Mercedes-Benz. Thành công của Lexus cũng đến từ một mẫu SUV hạng sang, đó là RX. Trong năm qua, hãng Lexus đã bán tổng cộng 101.059 chiếc RX cho khách hàng Mỹ, gần gấp đôi hai mẫu xe hút khách nhất của BMW và Mercedes-Benz.
Trong năm 2020, RX chính là mẫu xe bán chạy nhất của Lexus tại Mỹ
Đứng ở vị trí thứ 4 là Audi - một thương hiệu xe sang khác đến từ Đức. Doanh số của Audi tại Mỹ trong năm 2020 là 186.620 chiếc. Tiếp đến là Cadillac với doanh số 129.495 chiếc. Các vị trí còn lại trong top 10 thuộc về Volvo (110.129 chiếc), Lincoln (105.410 chiếc), Infiniti (79.502 chiếc) và Porsche (57.924 chiếc).
Trong số các thương hiệu xe sang này, Volvo là hãng duy nhất có doanh số tăng trưởng so với năm 2019 dù tỷ lệ khá nhỏ, chỉ 1,8%. Giảm doanh số mạnh nhất là Infiniti với tỷ lệ 32,5%.
Hiện Tesla chưa công bố doanh số tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, Rolls-Royce hay Bentley lại không "chung mâm" với những thương hiệu kể trên.
Lan Quyên