menu

Hết tháng 10, Accent trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công

Lâm-chan 21:58 - 09/11/2018

Doanh số bán hàng được Hyundai Thành Công công bố gây bất ngờ với sự tụt giảm của Grand i10 trong khi Accent lại có bước vươn mình mạnh mẽ.

Cụ thể, theo số liệu được cung cấp, trong tháng 10 Hyundai Thành Công bán ra tổng cộng 6.510 xe, tăng 900 xe so với doanh số tháng 9. Trong kết quả bán hàng tháng này, Grand i10 - “con gà đẻ trứng” vàng của Hyundai Thành Công - lại chỉ bán được 1.491 xe, thấp hơn tháng trước. Đây cũng là điều khó tránh khỏi khi mẫu xe có thêm một đối thủ mạnh là Toyota Wigo trong phân khúc xe đô thị cỡ A.

Doanh số bán hàng xe ô tô Hyundai tháng 10/2018
Mẫu xe CBU/CKD T10/2018 (chiếc) Cộng dồn 2018 (chiếc)
Hyundai Grand i10 CKD 1.491 19.283
Hyundai Accent  1.686 8.855
Hyundai Elantra 635 5.169
Hyundai Kona 650 1.065
Hyundai Tucson 865 5.400
Hyundai Santa Fe 212 4.452
Mẫu khác CBU 115 681
Xe thương mại CKD 856 6.141
Tổng cộng 6.510 51.046

Bù lại, kết quả bán hàng tháng 10 của Hyundai Thành Công lại ghi nhận sự bứt phá của Hyundai Accent với 1.686 xe được giao tới tay khách hàng, nhiều hơn tháng 9 gần 400 xe. Với doanh số này, Accent chính là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công trong tháng 10 vừa qua. Đây cũng là tín hiệu nguy hiểm cho Toyota Vios bởi cũng như chúng tôi đã đề cập trước đó, Hyundai Accent hoàn toàn có đủ yếu tố để đe dọa "ông hoàng" phân khúc sedan hạng B.


Hết tháng 10, Hyundai Accent đạt mức tăng trưởng vượt bậc so với tháng trước

Ở phân khúc sedan hạng C, Hyundai Elantra có doanh số bán hàng tháng 10 tăng nhẹ so với tháng trước, vẫn ổn định ở mốc 600 xe tới tay khách hàng. Trong khi đó, tân binh mới nổi Hyundai Kona tiếp tục thể hiện ở phân khúc SUV hạng B với doanh số đạt 650 xe, tăng mạnh so với con số 415 của tháng trước. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng tại đại lý ở Hà Nội, số xe tới tay khách hàng trong tháng này vẫn là để trả các đơn đặt hàng của khách đặt cọc sớm đợt đầu và đợt 2. Thậm chí, đại lý này còn không nhận cọc Hyundai Kona cho đến đầu năm sau.


Hyundai Kona vẫn nằm trong tình trạng cung không đủ cầu

Ở phân khúc crossover cỡ C, Hyundai Tucson tiếp tục tăng trưởng tích cực với doanh số trong tháng 10 đạt 865 xe, tăng 100 chiếc so với kết quả của tháng trước. Còn ở phân khúc SUV cỡ trung, Hyundai Santa Fe có kết quả bán hàng khá “cầm chừng”, giảm nhẹ so với tháng trước. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thế hệ hiện tại đã bị ngừng sản xuất để chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra mắt của Hyundai Santa Fe 2019 có nhiều nâng cấp vào tháng sau.


Hyundai Santa Fe 2019 sẽ ra mắt vào tháng 12 tới

Bên cạnh đó, dòng xe thương mại của Hyundai Thành Công cũng tăng trưởng với 856 xe giao tới tay khách hàng trong tháng 10, vượt lên hẳn so với tháng trước đó.

Lâm-chan
Đánh giá: