Hàng chục nghìn xe Hyundai Tucson 2025 có hiện tượng bị trôi khi đang đỗ
16:26 - 27/11/2024
Mới đây, hãng Hyundai đã công bố chiến dịch triệu hồi dành cho 2 mẫu xe Tucson và Santa Cruz ở thị trường Mỹ. Nguyên nhân của vụ triệu hồi này là do xe tự thoát khỏi số P và bị trôi khi đang đỗ.
Thông báo triệu hồi của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, cụm dây điện gần cần số bị đi dây không đúng cách trong quá trình lắp ráp. Điều này làm tăng nguy cơ tiếp xúc với bộ nhả cơ học của khóa cần số. Nếu điều này xảy ra, hộp số có thể thoát khỏi chế độ đỗ xe mà không cần nhấn bàn đạp phanh.
Tổng cộng, có 42.465 chiếc Hyundai Tucson và Santa Cruz bị triệu hồi tại thị trường Mỹ. Trong đó, những chiếc Hyundai Tucson thuộc đời 2025, được sản xuất từ ngày 20/6/2024 đến 13/11/2024. Những chiếc Hyundai Santa Cruz bị triệu hồi cũng thuộc phiên bản 2025, được sản xuất từ ngày 22/7/2024 đến ngày 7/11/2024.
Hàng chục nghìn xe Hyundai Tucson 2025 có hiện tượng bị trôi khi đang đỗ.
Hyundai mới biết thông tin về vụ việc này từ cuối tháng 10/2024 sau khi một chiếc Tucson đời 2025 trong đội xe của hãng bất ngờ di chuyển khi đang đỗ. Đến ngày 8/11/2024, công ty này xác định sự thay đổi trong việc đi đường dây điện có thể đã ảnh hưởng đến lẫy khóa cần số tự động của Tucson và Santa Cruz. Vào ngày 13/11/2024, Hyundai quyết định công bố chương trình triệu hồi.
Theo hãng Hyundai, chủ xe Tucson và Santa Cruz thuộc diện triệu hồi vẫn có thể tiếp tục lái xe. Tuy nhiên, hãng Hyundai khuyến cáo người lái nên cài thêm phanh tay khi đỗ thay vì chỉ đơn giản là về P.
Hyundai Tucson hiện là mẫu xe bán rất chạy ở thị trường Mỹ. Cụ thể, trong quý III năm nay, người tiêu dùng Mỹ đã mua tổng cộng 53.801 chiếc Tucson, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, Hyundai Tucson còn bán chạy hơn 4 hãng xe cộng lại, bao gồm Fiat, Alfa Romeo, Dodge và Chrysler, trong cùng kỳ. Với kết quả này, Tucson cũng chính là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường Mỹ trong quý III năm 2024.
Hyundai Tucson 2025 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 10 năm nay với 4 phiên bản và giá bán từ 769 - 979 triệu đồng. Ở phiên bản mới, xe đã được nâng cấp cả về thiết kế lẫn trang bị. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn hình cong mới đặt nổi trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, vô lăng 3 chấu với logo thể hiện chữ H theo dạng mã morse và cần số vặn phía sau.
Hyundai Tucson 2025 tại Việt Nam.
Ngoài ra, Hyundai Tucson 2025 còn có ghế trước chỉnh điện, ghế sưởi/làm mát, ghế lái nhớ 2 vị trí, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, đèn LED nội thất có thể điều chỉnh 64 màu, điều hòa tự động thông gió đa chiều, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, cổng sạc USB Type C, cốp điện tùy chỉnh 4 mức độ mở cùng chức năng khởi động từ xa với chỉ một nút bấm trên chìa khóa.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Hyundai Tucson 2025 tại Việt Nam vẫn là 3 tùy chọn động cơ như cũ, bao gồm máy xăng Smarstream 2.0l MPI, máy dầu Smartstream Diesel D2.0 và máy xăng tăng áp Smartstream 1.6L T-GDi.