menu

Ford bán hơn 42.000 xe cho người Việt trong năm 2024, Ranger, Everest và Territory đều lập kỷ lục

14:43 - 10/01/2025

Không chỉ tăng trưởng doanh số, trong năm 2024, Ford Việt Nam còn ra mắt nền tảng thương mại điện tử phục vụ quá trình đặt hàng và dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí.

Vào ngày 9/1/2025, Ford Việt Nam đã công bố doanh số bán hàng cộng dồn trong năm 2024. Theo đó, trong năm ngoái, thương hiệu Mỹ đã bán tổng cộng 42.175 chiếc xe cho khách hàng Việt Nam, tăng trưởng 10%. Ngoài ra, bộ ba Ford Ranger, Everest và Territory đều đạt kỷ lục bán hàng trong năm. Trong khi đó, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.


Ford bán hơn 42.000 xe cho người Việt trong năm 2024, Ranger, Everest và Territory đều lập kỷ lục.

Cụ thể hơn, trong năm 2024, người Việt đã mua tổng cộng 17.508 chiếc Ford Ranger, tăng 9% so với 2023. Riêng mẫu xe này đã chiếm 75% thị phần trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp dòng xe Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải. Mẫu xe này được ưa chuộng nhờ những lợi thế về mặt thiết kế và trang bị. Hiện nay, Ranger là mẫu bán tải có nhiều phiên bản nhất, gồm XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor, từ đó đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Trong đó, Ranger Stormtrak chính thức lộ diện vào hồi tháng 4/2024 với nâng cấp về ngoại hình và hệ thống giá đỡ thông minh lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc.

Mẫu xe bán chạy thứ hai của thương hiệu Ford tại Việt Nam trong năm 2024 là Everest. Mẫu SUV hạng trung này đạt doanh số gần 10.900 xe, tăng 9% so với năm 2023. Tương tự Ranger, Ford Everest cũng giữ vững vị trí dẫn đầu phân phúc SUV hạng trung.

Trong năm 2024, dòng xe này đã được bổ sung phiên bản Platinum mới với nhiều nâng cấp về nội, ngoại thất và các trang bị tiện nghi như mâm hợp kim 20 inch lớn nhất phân khúc, ghế bọc da thông hơi/sưởi ấm, hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng, ghế lái ghi nhớ 3 vị trí, 12 loa B&O,...

Tiếp theo đó là Ford Territory với doanh số cán mốc 8.125 xe trong năm 2024, chiếm 14% thị phần trong phân khúc SUV cỡ C. Chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2022, Territory liên tục lập kỉ lục bán hàng. Chỉ sau 2 năm từ ngày ra mắt, đã có hơn 15.000 xe Territory được bán ra.


Ford Territory sở hữu doanh số tích lũy hơn 15.000 xe kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam.

Cuối cùng là Ford Transit với doanh số đạt 5.012 xe, tăng trưởng đến 30% so với 2023 và đạt 70% thị phần phân khúc. Có được kết quả này một phần là nhờ Transit thế hệ mới ra mắt Việt Nam vào tháng 7/2024 với 3 phiên bản Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ lớn nhất phân khúc. Ở thế hệ mới, xe được bổ sung hàng loạt tiện nghi như màn hình kép 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cửa trượt điện, cửa gió điều hòa cho từng vị trí và bộ giải pháp kinh doanh toàn diện “Upfleet”.

Không chỉ tăng trưởng doanh số, trong năm 2024, Ford Việt Nam còn ra mắt nền tảng thương mại điện tử phục vụ quá trình đặt hàng và dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí. Đây là mô hình lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam. Với nền tảng mua sắm trực tuyến, khách hàng có thể thực hiện các thao tác tìm hiểu thông tin, lựa chọn xe và đặt hàng chỉ với vài nút bấm.

Trong khi đó, dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí sử dụng dữ liệu kết nối nên có khả năng theo dõi khi nào xe Ford cần bảo dưỡng và nhắc nhở chủ xe đặt dịch vụ lưu động tại vị trí mà họ ưu tiên, đảm bảo mang lại trải nghiệm nhanh chóng, hiệu quả vào bất cứ lúc nào và tại bất kỳ nơi nào khách hàng cần. Ford Việt Nam đã triển khai 54 xe bảo dưỡng lưu động trên toàn quốc, hơn 1.700 dịch vụ được thực hiện với tỷ lệ hoàn thành đúng giờ đạt 99%.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: