Ferrari là thương hiệu mạnh nhất thế giới, vượt qua cả Coca-Cola và McDonald’s
Hàn Quang 16:29 - 27/01/2019
Trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra tại Davos, Thụy Sỹ, Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu độc lập hàng đầu - đã công bố kết quả nghiên cứu Brand Finance Global 500 2019. Theo đó, thương hiệu được đánh giá là mạnh nhất thế giới năm nay chính là Ferrari.
Theo Brand Finance, chỉ số sức mạnh thương hiệu Brand Strength Index (BSI) của Ferrari năm 2019 đã tăng 3 điểm, từ 91,5 điểm lên 94,8 điểm trên tổng số 100 điểm. Nhờ đó, Ferrari vượt mặt cả những "ông lớn" như McDonald’s, Coca-Cola, Lego và Disney về sức mạnh thương hiệu.
Ferrari là thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2019
Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Ferrari được Brand Finance đánh giá là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Cách đây 4 năm, Ferrari cũng từng được Brand Finance xướng tên.
Được biết, Brand Finance đánh giá sức mạnh thương hiệu thông qua những yếu tố như đầu tư marketing, cổ phần cổ đông và hiệu suất kinh doanh. Theo những tiêu chí này, Ferrari là thương hiệu mạnh nhất trong tổng số 14 thương hiệu nhận kết quả đánh giá AAA+ của Brand Finance.
Ngay từ khi thành lập, thương hiệu Ferrari đã đồng nghĩa với phong cách và hiệu suất cao. Điều này cho phép hãng siêu xe Ý dấn thân thành công vào những mảng khác, từ bán lẻ phụ kiện như mũ, gấu bông, kính mát đến công viên hay khách sạn theo phong cách Ferrari mà không đánh mất sức hút như một thương hiệu sang trọng.
Không chỉ là thương hiệu mạnh nhất thế giới, Ferrari còn tăng giá trị thêm 27% lên 8,3 tỷ USD trong năm 2018. Phần lớn những mẫu xe giới hạn số lượng của Ferrari cho năm 2018 và 2019 đều đã bán hết ngay từ tháng 5 năm ngoái. Vào hồi tháng 9/2018, ông Louis Camilleri, CEO mới của Ferrari, hãng sẽ tung ra 15 mẫu xe mới, bao gồm cả hybrid sao cho đúng xu hướng hiện tại trong làng ô tô thế giới.
Nếu xét về giá thị thương hiệu thì vị trí số 1 năm nay thuộc về Amazon với 187,9 tỷ USD, tăng 25%. Đứng sau Amazon là Apple (153,6 tỷ USD), Google (142,8 tỷ USD), Microsoft (119,6 tỷ USD) và Samsung (91,3 tỷ USD).
Ngoài ra, Mercedes-Benz lại là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019 với 60,335 tỷ USD, tăng 25,9%. Tiếp đến là Toyota (52,291 tỷ USD, tăng 19,7%), Volkswagen (41,739 tỷ USD, tăng 4,5%), BMW (40,501 tỷ USD, giảm 3,1%) và Porsche (29,34 tỷ USD, tăng 54%).