menu

Được người Việt ưa chuộng, 4 mẫu xe này đang "gánh" doanh số cho cả hãng trong 9 tháng đầu năm 2022

14:32 - 18/10/2022

Nếu thiếu 4 "chiến thần doanh số" này, các hãng tương ứng sẽ gặp không ít khó khăn trong việc duy trì tình hình kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam hiện có những thương hiệu ô tô sở hữu nhiều sản phẩm ăn khách như Toyota với Vios, Corolla Cross, Fortuner, Camry hay Hyundai với Santa Fe, Tucson, Accent, Grand i10. Bên cạnh đó, cũng có những hãng xe chỉ sở hữu một hoặc hai sản phẩm bán chạy. Có thể gọi những mẫu xe này là sản phẩm "gánh team" cho cả hãng. 4 cái tên sau đây chính là những mẫu xe như thế.

Honda City

Honda Việt Nam hiện đang phân phối tổng cộng 5 mẫu xe, bao gồm City, Civic, HR-V, CR-V và Accord. Trong 9 tháng đầu năm nay, Honda đã bán tổng cộng 25.143 xe cho người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, chiếm đến 47,9% là Honda City với doanh số cộng dồn 12.065 xe. Nói cách khác, City chính là "chiến thần doanh số" của thương hiệu Honda ở thị trường Việt Nam.


City chính là "chiến thần doanh số" của Honda trong 9 tháng đầu năm nay

Ngoài City, Honda CR-V cũng có kết quả bán hàng khá tốt với 7.559 xe bán ra trong 9 tháng đầu năm 2022, chiếm 30% trong tổng doanh số hãng. Tuy nhiên, so với người anh em City thì Honda CR-V vẫn còn thua xa về mặt doanh số.

Việc City là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Honda tại Việt Nam cũng không quá bất ngờ. Nguyên nhân là bởi Honda City thuộc phân khúc sedan cỡ B. Đây chính là phân khúc ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, Honda City còn được người tiêu dùng đánh giá tích cực về mặt thiết kế và đặc biệt là không gian nội thất rộng rãi. Mẫu sedan hạng B này có những trang bị nổi bật như đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù LED, đèn hậu LED, vành hợp kim 16 inch, ghế bọc da, ghế lái chỉnh 6 hướng, vô lăng bọc da chỉnh 4 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa tự động, camera lùi và 6 túi khí.

Động cơ của Honda City là máy xăng i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT, tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,68 lít/100 km. Đây đồng thời cũng là một trong những mẫu xe được đánh giá cao về cảm giác lái trong phân khúc.

Honda City tại Việt Nam được chia thành 3 phiên bản là G, L và RS với giá dao động từ 529 - 599 triệu đồng. 

Mitsubishi Xpander

Lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2018, Mitsubishi Xpander đã thổi làn gió mới vào phân khúc MPV ở nước ta. Trong suốt 4 năm qua, Mitsubishi Xpander thường xuyên là mẫu MPV bán chạy nhất tại Việt Nam, bất chấp sự cạnh tranh của những đối thủ như Suzuki Ertiga hay XL7, đồng thời lật đổ "cựu vương" Toyota Innova. Vị thế này của Mitsubishi Xpander cũng chưa hề bị lung lay trong 9 tháng đầu năm 2022.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, hãng Mitsubishi đã bán tổng cộng 16.113 chiếc Xpander cho khách hàng Việt Nam, bao gồm 15.747 chiếc nhập khẩu từ Indonesia và 366 chiếc lắp ráp trong nước. Với con số này, Xpander đóng góp 53,1% vào tổng doanh số của hãng Mitsubishi (30.296 xe) trong 9 tháng đầu năm nay. Đồng thời, lượng xe Mitsubishi Xpander bán ra cao hơn doanh số của các mẫu xe Mitsubishi khác cộng lại. Cụ thể, tổng doanh số của 4 mẫu ô tô Mitsubishi còn lại, bao gồm Outlander, Pajero Sport, Attrage và Triton, trong 9 tháng năm 2022 chỉ đạt 14.183 xe. Do đó, không quá lời khi nói Xpander hiện đang gánh doanh số cho cả hãng Mitsubishi.


Tất cả các mẫu xe khác của Mitsubishi cộng lại cũng không bằng Xpander

Sở dĩ Mitsubishi Xpander bán chạy đến vậy vì mẫu xe này có khá nhiều ưu điểm như thiết kế ngoại thất bắt mắt, nội thất 7 chỗ rộng rãi, trang bị tiện nghi đủ dùng và giá bán hợp túi tiền. Cụ thể, Mitsubishi Xpander có giá chỉ dao động từ 555 - 588 triệu đồng cho 2 bản số sàn MT và số tự động AT. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander Cross có giá từ 648 - 688 triệu đồng.

Bỏ ra số tiền trên, khách hàng Việt Nam sẽ nhận về những trang bị nổi bật như đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, vành hợp kim 17 inch, đèn hậu LED, gương gập điện/chỉnh điện/tích hợp xi-nhan, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hệ thống âm thanh 6 loa và phanh tay điện tử.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Mitsubishi Xpander là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp hoặc. Nhờ đó, Mitsubishi Xpander phù hợp với cả khách hàng mua xe phục vụ gia đình lẫn kinh doanh dịch vụ.

Ford Ranger

Ranger hiện là 1 trong 5 mẫu xe mà hãng Ford đang phân phối tại Việt Nam. Ngoài Ranger còn có Explorer, Everest, Territory và Transit. Trong 9 tháng đầu năm nay, người Việt đã tiêu thụ tổng cộng 15.518 chiếc xe Ford. Chiếm 62% trong số đó là Ford Ranger với doanh số 9.634 xe, bao gồm 8.724 xe nhập khẩu nguyên chiếc và 910 xe lắp ráp trong nước. Như vậy, cộng dồn doanh số của tất cả những mẫu xe Ford còn lại cũng không bằng một mình Ranger. Riêng Ford Territory 2023 vì mới ra mắt nên chưa có doanh số.

Trong nhiều năm qua, Ford Ranger luôn là mẫu xe bán tải hút khách hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, mẫu xe này thường được gọi là "vua phân khúc".


Không chỉ là "vua phân khúc", Ranger còn là "gà đẻ trứng vàng" của Ford Việt Nam

Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger càng hấp dẫn hơn với thiết kế đẹp mắt hơn, trang bị tiện nghi và an toàn "sang, xịn, mịn" hơn. Bỏ ra số tiền từ 659 - 965 triệu đồng, khách hàng Việt sẽ nhận về mẫu xe bán tải có những trang bị như đèn pha LED ma trận, đèn sương mù trước, đèn hậu LED, gương gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ, ghế bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, gương chiếu hậu tự động 2 chế độ, điều hòa tự động 2 vùng, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường/hỗ trợ duy trì làn đường và 6 túi khí.

Tùy vào phiên bản, Ford Ranger 2022 sẽ dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công nghệ tăng áp đơn hoặc kép. Với tăng áp đơn, động cơ tạo ra công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp hoặc sàn 6 cấp. Trong khi đó, động cơ tăng áp kép đi với hộp số tự động 10 cấp, sản sinh công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Suzuki XL7

Trong 9 tháng đầu năm nay, hãng Suzuki đã bán được 12.111 chiếc xe cho khách hàng Việt, bao gồm cả những mẫu ô tô tải hạng nhẹ và van. Trong đó, bán chạy nhất phải kể đến Suzuki XL7 với 5.051 xe, chiếm 41,7% tổng doanh số hãng.

Tin được quan tâm

Doanh số xe bán tải tháng 9/2022: Ford Ranger "quay trở lại và lợi hại hơn xưa", chiếm lĩnh cả phân khúc


Chỉ một mình XL7 đã "gánh" gần một nửa doanh số của Suzuki trong 9 tháng đầu năm nay

So với Ertiga, Suzuki XL7 ra mắt thị trường Việt Nam muộn hơn. XL7 cũng chính là phiên bản cao cấp hơn và có thiết kế mang phong cách SUV của Suzuki Ertiga. Nhờ đó, mẫu xe này cũng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng hơn Ertiga.

Hiện Suzuki XL7 vẫn chưa được nâng cấp lên động cơ mild hybrid như Ertiga mới. Do đó, xe vẫn dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L cũ với công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ này đi với hộp số tự động 4 cấp, tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,39 lít/100 km.

Ngoài ra, Suzuki XL7 còn có những trang bị như đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, vành hợp kim 16 inch, khởi động nút bấm, khởi động từ xa, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, màn hình LCD đa sắc TFT trong bảng đồng hồ và điều hòa tự động. Riêng bản Sport Limited có thêm cảm biến đá cốp, camera 360 độ, gương chiếu hậu kỹ thuật số hiển thị camera lùi và tích hợp camera hành trình cũng như sạc điện thoại không dây.

Trang bị an toàn của mẫu MPV này khá nghèo nàn. Bù lại, xe có giá không quá cao, dao động từ 599 - 639 triệu đồng.

Có thể nói, nếu thiếu 4 mẫu xe kể trên, các hãng tương ứng sẽ gặp không ít khó khăn trong việc duy trì tình hình kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: