Đối thủ của Toyota Innova Cross được giảm giá đến 140 triệu đồng, rẻ ngang Kia Carens
02:15 - 01/08/2024
Cặp đôi xe Trung Quốc Haima 7X và 7X-E đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Việt Nam vào hồi tháng 12/2023. Sau hơn nửa năm có mặt tại thị trường Việt Nam, hai mẫu MPV hạng trung này vẫn "chìm nghỉm".
Để thu hút sự chú ý của khách hàng, hai mẫu MPV của thương hiệu Haima hiện đang được giảm giá mạnh. Cụ thể, Haima 7X vẫn được giảm giá 100 triệu đồng như thời điểm mới ra mắt thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, xe còn được hỗ trợ thêm 50% lệ phí trước bạ với giá trị quy đổi thành tiền mặt là 40 triệu đồng.
Như vậy, tổng cộng, Haima 7X được giảm giá đến 140 triệu đồng. Mức giảm này đưa giá bán của mẫu MPV nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc xuống còn 725 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa bản tầm trung của Kia Carens. Đồng thời, so với 2 đối thủ cùng phân khúc là Toyota Innova Cross (giá từ 810 - 990 triệu đồng) và Hyundai Custin (820 - 979 triệu đồng), Haima 7X rẻ hơn đáng kể.
Đối thủ của Toyota Innova Cross được giảm giá đến 140 triệu đồng, rẻ ngang Kia Carens.
Trong khi đó, người anh em cùng thương hiệu của 7X là Haima 7X-E được giảm giá 130 triệu đồng cho cả 2 phiên bản. Giá bán sau ưu đãi của mẫu MPV thuần điện này là 981 triệu ở bản Comfort và 1,1 tỷ đồng ở bản Premium.
Mẫu MPV thuần điện Haima 7X-E cũng có chương trình ưu đãi.
Tuy là xe Trung Quốc nhưng Haima 7X và 7X-E có giá khá cao tại thị trường Việt Nam. Giá bán kém hấp dẫn, cộng với thương hiệu xa lạ, xuất xứ Trung Quốc và ít đại lý khiến hai mẫu xe này kén khách.
Được định vị trong phân khúc MPV hạng trung, Haima 7X và 7X-E đều sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm cùng chiều dài cơ sở 2.860 mm. Ngoài kích thước thì thiết kế tổng thể và trang bị tiện nghi của hai mẫu xe này khá giống nhau.
Haima 7X và 7X-E là MPV hạng trung.
Hai mẫu xe nhà Haima sở hữu hệ thống đèn LED, chức năng sấy gương chiếu hậu, cửa cốp chỉnh điện tích hợp cảm biến đá cốp, thanh giá nóc, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hệ thống lọc không khí, sạc điện thoại không dây,...
Nội thất của Haima 7X-E.
Bên cạnh đó là những trang bị an toàn đáng chú ý như 6 túi khí, cảm biến đỗ xe phía trước, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ giới hạn tốc độ, phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo mở cửa, hỗ trợ đỗ xe tự động và hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Haima 7X là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 2 chế độ lái Sport và Snow cùng lượng xăng tiêu thụ trung bình 8,3 lít/100 km.
Trong khi đó, Haima 7X-E dùng mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Cụm pin có dung lượng 71,37 kWh cho phép xe chạy được 460 km sau một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian nạp pin từ 30-80% bằng bộ sạc nhanh là 27 phút. Nếu dùng bộ sạc chậm AC, thời gian sạc đầy pin là 11,5 tiếng.