menu

Doanh số xe hạng D tháng 9/2021: Honda Accord vẫn bét bảng dù bán nhiều gấp đôi

14:32 - 15/10/2021

Trong tháng 9/2021, doanh số ở tất cả các mẫu xe thuộc phân khúc xe hạng D đều tăng trưởng. Theo các chuyên gia, đây mới chỉ những bước tăng trưởng đầu tiên của thị trường xe ô tô Việt Nam trong 3 tháng cuối năm.

Tháng 8/2021 là tháng thứ 2 liên tiếp mà người tiêu dùng phải chứng cảnh sụt giảm doanh số của các mẫu xe thuộc phân khúc xe sedan hạng D. Tuy nhiên, sang đến tháng 9/2021, "gió đã đảo chiều" nhờ vào việc kiểm soát tốt dịch Covid-19 và chỉ đạo nới lỏng giãn cách xã hội ở nhiều địa phương. 

Mời các bạn cùng xem doanh số của các mẫu xe hạng D tại Việt Nam trong tháng 9/2021 vừa qua.

VinFast Lux A2.0: 486 xe

Đứng đầu phân khúc sedan hạng D trong tháng 9/2021 vẫn là mẫu xe nội địa VinFast Lux A2.0 với doanh số bán ra đạt 486 xe, tăng hơn 91% so với tháng 8/2021. Trong tháng 9 vừa qua, việc nới lỏng giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh thành đã có tác động tích cực với sự tăng trưởng trở lại của thị trường ô tô Việt Nam và VinFast Lux A2.0 là ví dụ tiêu biểu cho điều này. 


VinFast Lux A2.0 vững vàng ở vị trí top 1 với doanh số tăng hơn 91%.

VinFast LUX A2.0 vốn được phát triển từ khung gầm của BMW 5-Series. Do đó, xe cũng được trang bị động cơ BMW và đây là một lợi thế lớn của mẫu xe "made in Vietnam" này.

VinFast Lux A2.0 hiện sử dụng động cơ xăng 2.0L, tăng áp, phát triển từ động cơ N20 của BMW. Bản tiêu chuẩn của VinFast LUX A2 có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ mạnh 228 mã lực và 350 Nm. Cả 2 phiên bản đều được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.


Nội thất của VinFast Lux A2.0 mặc dù tiện nghi nhưng chưa có được sự tinh tế.

Tại Việt Nam, VinFast LUX A2.0 có 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp. Giá bán tương ứng của 3 phiên bản này là 1.115.120.000 đồng, 1.206.240.000 đồng và 1.358.554.000 đồng.

Toyota Camry: 138 xe

Mẫu sedan hạng D đến từ Nhật Bản Toyota Camry cũng có một tháng khởi sắc hơn khi bán ra 138 xe, tăng gấp đôi so với tháng 8/2021. Sự tăng trưởng này cũng đến từ việc Việt Nam đã dần dần kiểm soát tốt dịch Covid-19 trong nửa cuối tháng 9/2021 dẫn đến nới lỏng giãn cách xã hội và mở lại các hoạt động kinh doanh, bao gồm cả buôn bán xe ô tô.


Toyota Camry đang từng bước lấy lại phong độ sau nhiều tháng sụt giảm vì dịch Covid-19.

Ở thế hệ mới, Toyota Camry được thiết kế lại theo phong cách sang trọng, hiện đại và đặc biệt là bớt "già" hơn trước. Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng động cơ cũ. Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm. Thứ 2 là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Trang bị hộp số đi kèm cả 2 động cơ là loại tự động 6 cấp. Riêng bản 2.5Q còn có 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport.


Nội thất bên trong Toyota Camry đã đẹp hơn trước đây nhiều nhưng vẫn chưa đủ để hấp dẫn những khách hàng thích sự trẻ trung, hiện đại.

Khi mua Toyota Camry, khách hàng Việt Nam có thể chọn 1 trong 2 phiên bản là 2.0G và 2.5Q. Nếu như bản 2.0G có giá khởi điểm 1,029 tỷ đồng thì con số tương ứng của bản 2.5Q là 1,235 tỷ đồng.

Mazda6: 56 xe

Sau tháng 8 tăng nhẹ 4 xe bán ra, Mazda6 tiếp tục "giữ vững phong độ". Trong tháng 9 vừa qua, doanh số Mazda6 tăng thêm 6 xe, đạt doanh số 56 chiếc. Đây là một điều khá thú vị bởi dù doanh số không cao nhưng Mazda6 lại cho thấy sự ổn định của mình trong 3 tháng liên tiếp. Tuy nhiên, với mức "ổn định" thấp như vậy thì có lẽ Mazda6 sẽ cần một chương trình khuyến mãi "nặng tay" để có thể sánh ngang với những cái tên như VinFast Lux A2.0 hay Toyota Camry.


Tháng 9/2021 cho thấy "sự ổn định tăng trưởng" của Mazda6 khi tiếp tục tăng nhẹ số lượng xe bán ra.

Mazda6 gây ấn tượng với thiết kế tinh giản, trẻ trung và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Trong khi đó, nội thất của xe lại được thiết kế tinh giản và hiện đại.

Tại Việt Nam, Mazda6 hiện có 2 loại động cơ là SkyActiv-G 2.0 và SkyActiv-G 2.5, đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L có công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ 2.5L là 188 mã lực và 252 Nm.


Nội thất bên trong Mazda6 hướng tới sự thời trang, tinh tế và tối giản.

Mazda6 có tổng cộng 5 phiên bản là New 2.0L Luxury, New 2.0L Premium, New 2.5L Signature Premium, 2.0L Luxury và 2.5L Premium. Giá bán của xe dao động từ 829 triệu đồng đến 1,049 tỷ đồng.

Honda Accord: 4 xe

Honda Accord một lần nữa là mẫu xe đứng cuối trong bảng xếp hạng của phân khúc sedan hạng D do chỉ bán ra 4 xe trong tháng 9/2021. Mặc dù có mức tăng trưởng tới 200% nếu so với tháng 8/2021 nhưng thực tế cho thấy Honda Accord đã tụt lại hoàn toàn phía sau khi so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đây có lẽ không còn là một điều lạ đối với thị trường Việt Nam bởi dù Honda Accord được nhiều người đánh giá cao cả về thiết kế cũng như khả năng vận hành nhưng lại có điểm trừ là giá bán cao nhất phân khúc và ít lựa chọn về phiên bản cho khách hàng.


Honda Accord dù tăng gấp đôi doanh số nhưng cũng chỉ có 4 xe được bán ra trong tháng 9/2021.

Ngoại hình của Honda Accord được đánh giá là trẻ trung và hiện đại. Trong khi đó, nội thất của mẫu sedan này cũng được thiết kế theo hướng thể thao và thực dụng kiểu doanh nhân.

Cung cấp sức mạnh cho Honda Accord là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp CVT thường thấy của Honda cùng 2 chế độ lái ECO và Sport.

Giá bán của Honda Accord tại Việt Nam là 1,319 tỷ đồng cho bản màu đen, ghi, bạc và 1,329 tỷ đồng với bản màu trắng.

Kết luận

Tháng 9/2021 đã cho thấy tín hiệu tích cực của thị trường ô tô Việt Nam và phân khúc xe hạng D dù chưa đạt được mức như giai đoạn trước đại dịch Covid-19. Đây cũng là những bước đầu khởi sắc để 3 tháng cuối năm 2021 có đà tăng trưởng trở lại cho toàn thị trường ô tô Việt Nam. Theo dự báo, trong tháng 10/2021 tới đây, thị trường ô tô sẽ có sự tăng trưởng tốt hơn do các hãng xe sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu nhằm xả hàng cuối năm cũng như nhu cầu của người dùng tăng cao sau một thời gian dài bị dồn nén. 

Hoàng Hiển

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: