menu

Doanh số xe bán tải tháng 9/2022: Ford Ranger "quay trở lại và lợi hại hơn xưa", chiếm lĩnh cả phân khúc

11:10 - 14/10/2022

Lần tái xuất này của Ford Ranger phải nói là ngoạn mục khi bán ra hơn 1.700 xe, đứng đầu phân khúc và lọt top 10 xe "ăn khách" nhất tháng 9/2022.

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam trong thời gian vừa qua đã có nhiều biến động do thiếu nguồn cung linh kiện sản xuất, dẫn đến khan hàng. Trong tháng 9/2022, doanh số xe bán tải đã có dấu hiệu phục hồi đáng kể, đạt 2.178 xe, tăng 213% so với tháng 8/2022 (chỉ đạt 696 xe). Có được điều đó một phần là nhờ sự quay trở lại đầy ngoạn mục của "ông vua bán tải" Ford Ranger. 

Tháng Mitsubishi Triton Ford Ranger Mazda BT-50
Tháng 8 402 176 90 28
Tháng 9 425 1.719 21 13
Cộng dồn
từ đầu năm
4.002 9.634 532 620

Doanh số phân khúc xe bán tải tháng 9/2022 (đơn vị: xe)

Ford Ranger: 1.719 xe

Sau một tháng "nhường" ngôi vị đầu bảng cho Mitsubishi Triton, Ford Ranger đã trở lại đầy ngoạn mục khi bán ra 1.719 xe, tăng mạnh so với tháng 8/2022. Đồng thời, mẫu xe này cũng xếp thứ 6 trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường tháng 9/2022.

Sở dĩ Ford Ranger có thể giành lại ngôi vương là bởi mẫu xe này vừa được chuyển giao sang thế hệ mới với thiết kế đẹp mắt và nhiều trang bị nổi bật hơn.


Ford Ranger 2022 được phân phối với 6 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 659 triệu và cao nhất lên tới 965 triệu đồng. Xe vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Về khả năng vận hành, Ford Ranger 2022 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy dầu tăng áp đơn, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 167 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Kế đến là động cơ dầu tăng áp kép, dung tích 2.0L chỉ có trên bản Wildtrak cao cấp nhất, đem lại sức mạnh 207 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và 500 Nm tại dải tua máy 1.750 – 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Mitsubishi Triton: 425 xe


Mitsubishi Triton rơi xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tháng 9/2022.

Dù kết quả kinh doanh có sự tăng trưởng so với tháng trước nhưng con số 425 xe của Mitsubishi Triton vẫn rất khiêm tốn so với đối thủ Ford Ranger. Dường như sự quay trở lại của "ông vua bán tải" đã chiếm hết hào quang của tên tuổi khác trong phân khúc, trong đó có Triton.

Giá xe Mitsubishi Triton đang được niêm yết ở mức từ 630 - 885 triệu đồng cho 3 phiên bản. Trong đó, Mitsubishi Triton Athlete 2022 được trang bị động cơ dầu, dung tích 2.4L, cho công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II có 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm). Ngoài ra, xe còn có khóa vi sai cầu sau và 4 lựa chọn chế độ vận hành địa hình (Sỏi, Bùn, Cát, Đá). Những trang bị này hứa hẹn mang đến trải nghiệm off-road đầy phấn khích cho người lái.

Mazda BT-50: 21 xe

Mazda BT-50 trong tháng 9/2022 chỉ bán được 21 xe. Cộng dồn 9 tháng qua, Mazda mới chỉ giao được 532 chiếc BT-50 đến tay khách hàng. Có thể thấy, Mazda BT-50 đang rất chật vật để tìm được vị trí cao cho mình trong bảng xếp hạng xe bán tải.


Giá xe BT-50 2022 niêm yết dao động từ 659 - 849 triệu đồng cho 4 phiên bản.

Động cơ của BT-50 là máy dầu 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, cho công suất tối đa 148 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại tua máy 1.800 - 3.600 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu tùy phiên bản.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên Mazda BT-50 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh điện tử EBA, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảnh báo chống trộm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và 7 túi khí.

Tin được quan tâm

Chi tiết 3 phiên bản của Ford Territory 2023 mới ra mắt Việt Nam

Isuzu D-Max: 13 xe

Lượng xe Isuzu D-Max bán ra trong tháng 9/2022 tương đối thấp, chỉ với 13 xe, "ngậm ngùi" đứng cuối bảng xếp hạng. Trên thực tế, từ khi ra mắt Việt Nam đến nay, Isuzu D-Max chưa từng được ưa chuộng, một phần là do thiết kế không "hợp nhãn" với nhiều người tiêu dùng, trong khi sức ảnh hưởng của Ford Ranger lại quá lớn.


Giá bán của Isuzu D-Max khởi điểm từ 640 triệu và cao nhất lên tới 870 triệu đồng.

Các phiên bản của Isuzu D-Max là Prestige AT, Prestige MT, Type Z và Hi-Lander đều sử dụng động cơ RZ4E-TC 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, cho công suất tối đa 150 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại tua máy 1.800 - 3.600 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu chủ động 4x4, tùy phiên bản.

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam còn có 2 cái tên quen thuộc nữa là Toyota Hilux và Nissan Navara. Tuy nhiên, Toyota Hilux hiện đã ngừng bán vì động cơ không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Riêng Nissan Navara thì từ lâu đã không được công bố doanh số bán hàng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: