Tại thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu vô đối trong thị trường xe hạng sang toàn thế giới.

BMW đã có một chiến thắng lớn trong năm 2019 khi lần đầu tiên kể từ năm 2015, họ đã bán được nhiều xe tại Mỹ hơn kình địch Mercedes-Benz, giành lại ngôi vua doanh số xe sang trên thị trường. Cuộc đua doanh số tại Mỹ đã chiến thắng bởi chỉ 8.826 xe nhưng nếu tính cả xe van thương mại vào phương trình, Mercedes sẽ lại giành thắng lợi. Đương nhiên, Mercedes không vui với kết quả này nhưng nếu nhìn vào doanh số toàn cầu của công ty, họ vẫn có thừa việc chúc mừng.

Trong năm 2019, Mercedes-Benz tiếp tục đạt doanh số cao kỷ lục nhờ những chiếc SUV

Mặc dù BMW đã chiến thắng ở thị trường Mỹ, Mercedes-Benz vẫn giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn nhất thế giới. Trên thực tế, Mercedes đã giao được 2.339.562 chiếc xe trong năm 2019, thiết lập doanh số cao nhất trong lịch sử công ty trong một năm mà nhiều nhà sản xuất khác đã chịu tụt dốc. Đây là lần thứ 4 kể từ năm 2016 mà Mercedes đoạt được danh hiệu đáng tự hào này và đây cũng là năm thứ 9 liên tiếp mà công ty đã phá kỷ lục doanh số của chính mình.

Tất cả ba thị trường lớn nhất của Mercedes – Trung Quốc, Đức, và Mỹ – đều đã tăng trưởng trong năm 2019. Trung Quốc là thị trường lớn nhất của công ty với 693.443 chiếc, tăng 6,2% so với năm 2018.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Mercedes-Benz giành vị trí nhà sản xuất xe sang lớn nhất thế giới

Năm kỷ lục liên tiếp thứ 9 một lần nữa nhấn mạnh nhu cầu mạnh cho xe Mercedes-Benz, bất chấp những bước thay đổi lan rộng trong lĩnh vực di chuyển. Thêm đó, Mercedes-Benz tiếp tục là số 1 rõ ràng trong thị trường hạng sang – điều này chứng minh thương hiệu của chúng tôi có giá trị thế nào,” Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler AG và Mercedes-Benz AG, nói.

Dẫn đầu bởi Mercedes-Benz GLC, một trong mỗi 3 chiếc xe công ty bán được trong năm 2019 là SUV. Doanh số kết hợp của GLA, GLB, GLC, GLC Coupe, và EQC là khoảng 783.700 chiếc và kể cả G-Class đầu bảng cũng thông báo doanh số 34.912 chiếc, tăng trưởng hơn 60%.

Với phong độ hiện tại, khả năng là Mercedes-Benz sẽ tiếp tục lập kỷ lục trong năm 2020

Mercedes cũng đã hưởng lợi trong năm ngoái từ hàng loạt mẫu xe cỡ C mới. Một trong mỗi 4 chiếc xe công ty bán được là xe cỡ C, và tổng doanh số của A-Class, B-Class, CLA, CLA Shooting Brake, GLA, và GLB là hơn 667.000 chiếc, tăng trưởng 9,5%. Đáng buồn, hầu hết các mẫu xe khác của Mercedes như C-Class, E-Class, và S-Class đều chịu sụt giảm trong năm 2019 khi người tiêu dùng chuyển sang SUV. Ngoài ra, các xe AMG cũng đã có một năm kỷ lục trong 2019 với doanh số 132.136 chiếc, tăng trưởng 11,8%.

Duy Thành