menu

Doanh số sedan hạng D tháng 9/2025: Thấp giật mình, không xe nào bán được 100 chiếc

14:25 - 12/10/2025

Riêng Mazda6 tiếp tục trắng tay trước tin đồn bị khai tử tại Việt Nam.

Trái với xu hướng chung của toàn thị trường ô tô Việt Nam, trong tháng 9/2025 vừa qua, phân khúc sedan hạng D lại vô cùng ảm đạm khi không có mẫu xe nào bán nổi 100 chiếc, bao gồm cả "ông hoàng" Toyota Camry. Trong khi đó, Mazda6 tiếp tục trắng tay trước tin đồn bị khai tử tại Việt Nam.

STT Mẫu xe Tháng 9/2025 Tháng 8/2025 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2025
1 Toyota Camry 76 175 -56,5% 1.609
2 Kia K5 19 21 -9,5% 176
3 Honda Accord 5 3 +66,6% 29
4 Mazda6 0 0 - 56

Doanh số sedan hạng D tháng 9/2025 (đơn vị: xe)

Toyota Camry: 76 xe

Toyota Camry từ lâu đã trở thành lựa chọn mặc định của người Việt khi tìm đến phân khúc sedan hạng D. Tuy nhiên, ngay cả điều này cũng không thể cứu vãn được doanh số của mẫu xe Nhật trong tháng 9 vừa qua.

Theo đó, trong tháng 9/2025, Toyota Camry chỉ bán được 76 chiếc, giảm đến 56,5%. Tuy vậy, mẫu xe nhà Toyota vẫn không để vuột mất vị thế "vua doanh số" của phân khúc sedan hạng D.


Toyota Camry

Sự giảm sút của Camry có lẽ là một phần nguyên nhân khiến Toyota phải tung ra chương trình ưu đãi chính hãng cho mẫu xe này trong tháng 10/2025. Cụ thể hơn, xe được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ ở cả 3 phiên bản với giá trị dao động từ 61 - 77 triệu đồng.

Toyota Camry tại Việt Nam hiện có 4 phiên bản và giá bán từ 1,22 - 1,53 tỷ đồng. Tuy có giá bán cao vượt các đối thủ nhưng mẫu xe này lại "ăn điểm" nhờ thương hiệu uy tín, thiết kế trẻ trung hơn, trang bị phong phú hơn và độ bền cũng như tính thanh khoản cao đã được chứng minh theo thời gian.

Toyota Camry hiện có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L như cũ, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 206 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động vô cấp E-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L với công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 100 kW và 202 Nm cùng pin lithium-ion.

Kia K5: 19 xe

Vị trí thứ hai trong phân khúc sedan hạng D trong tháng 9/2025 tiếp tục thuộc về Kia K5. Mẫu xe này sở hữu doanh số khá khiêm tốn, chỉ 19 chiếc, giảm 9,5% so với tháng liền trước. Với kết quả này, Kia K5 lại lọt vào top 10 ô tô bán kém nhất thị trường.


Kia K5

So với Toyota Camry, Kia K5 sở hữu giá bán rẻ hơn vài trăm triệu đồng, chỉ từ 849 - 957 triệu đồng cho 3 phiên bản. Trong tháng 10/2025 này, xe được hãng ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Bên cạnh giá bán hợp lý, Kia K5 còn là mẫu xe có ngoại hình trẻ trung, thể thao và trang bị không thua kém các đối thủ. Xe sở hữu hệ thống đèn LED, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, khởi động máy từ xa và sạc điện thoại không dây.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho mẫu xe Hàn Quốc này là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi với hộp số tự động 8 cấp.

Honda Accord: 5 xe

Honda Accord bất ngờ là mẫu sedan hạng D duy nhất tăng trưởng về mặt doanh số trong tháng 9/2025 vừa qua. Xe bán ra 5 chiếc, tăng 66,6%, và cũng xuất hiện trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường giống Kia K5.


Honda Accord

Honda Accord vốn là cái tên kỳ cựu trong top xe bán kém tại Việt Nam vì giá cao, khởi điểm từ 1,319 tỷ đồng, và chỉ có 1 phiên bản. Bên cạnh đó, thiết kế và trang bị của xe cũng đã giữ nguyên trong suốt một thời gian dài nên càng giảm sức hút. Sự thu hẹp của phân khúc sedan hạng D cũng tác động không nhỏ đến Honda Accord.

Bù lại, Honda Accord được đánh giá cao về mặt động cơ và cảm giác lái. Xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp CVT cùng 2 chế độ lái Eco và Sport.

Mazda6: 0 xe

Trong tháng 9/2025, người Việt không mua chiếc Mazda6 nào. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp mẫu xe này không phát sinh doanh số.

Hiện các đại lý Mazda ở Việt Nam ngừng nhận cọc dành cho mẫu sedan hạng D này. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý Mazda, lượng xe Mazda6 còn tồn kho đã được bán hết từ tháng 4/2025.


Mazda6

Tuy nhiên, hiện THACO - đơn vị lắp ráp và phân phối xe Mazda ở Việt Nam - vẫn chưa lên tiếng chính thức xác nhận việc Mazda6 bị "khai tử". Trên trang chủ của Mazda Việt Nam, mẫu xe này hiện vẫn xuất hiện trong danh mục sản phẩm.

Mazda6 hiện là mẫu xe có giá thấp nhất trong phân khúc, chỉ từ 779 - 899 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng như Honda Accord, mẫu xe này đã lâu chưa được nâng cấp về mặt thiết kế và trang bị.

Mazda6 tại Việt Nam sở hữu 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng SkyActiv-G 2.0 với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng SkyActiv-G 2.5 là 188 mã lực và 252 Nm. Cả hai động cơ đều đi với hộp số tự động 6 cấp.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: