menu

Doanh số sedan hạng D tháng 9/2024: Chỉ đúng 1 xe bán hơn 100 chiếc

16:43 - 25/10/2024

Mọi mẫu xe trong phân khúc sedan hạng D đều tăng trưởng dương trong tháng 9/2024 nhưng doanh số thực tế khá thấp.

Tương tự các phân khúc ô tô khác tại Việt Nam, trong tháng 9 vừa qua, các mẫu sedan hạng D cũng tăng trưởng doanh số. Tuy nhiên, doanh số thực tế của các mẫu xe này khá thấp, thậm chí chỉ có đúng 1 xe bán ra hơn 100 chiếc.

STT Mẫu xe Tháng 9/2024 Tháng 8/2024 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2024
1 Toyota Camry 108 65 +66,1% 962
2 Mazda6 88 42 +109,5% 409
3 Kia K5 20 14 +42,8% 207
4 Honda Accord 8 3 +166,6% 65

Bảng doanh số sedan hạng D tháng 9/2024 (đơn vị: xe)

Toyota Camry: 108 xe

Cũng như nhiều tháng trước, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D trong tháng 9/2024 tiếp tục là Toyota Camry. Trong tháng 9 vừa qua, mẫu xe này bán ra 108 xe, tăng trưởng 66,1%. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng D có doanh số trên 100 chiếc.

Kết quả kinh doanh của Toyota Camry khá ấn tượng vì tháng 9 vốn là thời điểm trước khi xe được bổ sung thế hệ mới. Trong triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, thế hệ mới của mẫu sedan hạng D này đã trình làng với 3 phiên bản cùng giá bán từ 1,22 - 1,53 tỷ đồng.

Ở thế hệ mới, mẫu xe này sở hữu thiết kế và trang bị mới. Các trang bị tiêu chuẩn của Toyota Camry 2025 tại Việt Nam gồm có hệ thống đèn LED, vành hợp kim 18 inch, ghế lái chỉnh điện 10 hướng/làm mát, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh JBL 9 loa, điều hòa tự động 3 vùng độc lập và màn hình tích hợp vào bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế sau.


Toyota Camry 2025

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Camry 2025 tại Việt Nam là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L như cũ, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 206 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động vô cấp E-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, 2 phiên bản 2.5 HEV Mid và 2.5 HEV Top được trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L với công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 100 kW và 202 Nm cùng pin lithium-ion. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của bản 2.5 HEV Top chỉ dừng ở mức 4,2 lít/100 km.

Mazda6: 88 xe

So với Toyota Camry, Mazda6 có tỷ lệ tăng trưởng cao hơn, đạt 109,5%. Tuy nhiên, doanh số của xe chỉ dừng ở mức 88 chiếc nên chỉ đứng thứ 2 trong phân khúc sedan hạng D.


Mazda6

Mazda6 hiện là mẫu sedan hạng D rẻ nhất Việt Nam với giá bán dao động từ 779 - 914 triệu đồng. Không chỉ rẻ, mẫu xe này còn được hưởng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của Chính phủ dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ngoài giá bán cạnh tranh, Mazda6 còn sở hữu ngoại hình khá đẹp mắt, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ. Tuy nhiên, mẫu xe này lại bán không quá chạy, một phần là do đã lâu chưa được nâng cấp về thiết kế và trang bị.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng SkyActiv-G 2.0 với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng SkyActiv-G 2.5 là 188 mã lực và 252 Nm. Cả hai động cơ đều đi với hộp số tự động 6 cấp.

Kia K5: 20 xe

Trong tháng 9/2024, Kia K5 cũng bán chạy hơn so với tháng liền trước với doanh số tăng trưởng 42,8%. Tuy vậy, doanh số của xe lại quá khiêm tốn, chỉ đạt 20 xe. Với kết quả này, Kia K5 đứng ở vị trí thứ 3 trong phân khúc và lọt vào top 10 ô tô bán kém nhất thị trường.


Kia K5

Kia K5 là mẫu sedan hạng D có giá bán khá hợp lý, dao động từ 859 - 999 triệu đồng. Xe cũng được Chính phủ hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ trong thời gian 3 tháng, từ ngày 1/9 đến hết ngày 30/11/2024.

Đúng như truyền thống của xe Hàn Quốc, Kia K5 có trang bị khá đa dạng với hệ thống đèn LED, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, khởi động máy từ xa và sạc điện thoại không dây.

Tương tự các đối thủ, mẫu xe này cũng có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Nu MPI, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ Theta-III GDi, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi với hộp số tự động 8 cấp.

Honda Accord: 8 xe

Honda Accord là mẫu xe có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong phân khúc sedan hạng D với 166,6%. Tuy nhiên, trên thực tế, xe chỉ bán ra đúng 8 chiếc và đứng cuối cùng trong phân khúc sedan hạng D. Cũng như Kia K5, Honda Accord góp mặt trong top 10 ô tô ế nhất toàn thị trường.


Honda Accord

Trong nhiều tháng qua, Honda Accord đã liên tục được hãng giảm tiền mặt đến 220 triệu đồng. Đáng tiếc là doanh số của xe vẫn rất khiêm tốn. Trong tháng 10/2024 này, chương trình khuyến mãi chính hãng tương tự tiếp tục được áp dụng cho Accord.

Honda Accord tại Việt Nam chỉ có 1 phiên bản và giá bán khởi điểm lên đến 1,319 tỷ đồng. Điều này, cộng với việc đã lâu không được làm mới thiết kế và trang bị, nên xe khá kén khách.

Bù lại, Honda Accord được đánh giá cao về mặt không gian nội thất và cảm giác lái. "Trái tim" của Accord là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp CVT cùng 2 chế độ lái Eco và Sport.

Bên cạnh đó là những tính năng an toàn như phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống kiểm soát hành thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, hệ thống đèn pha thích ứng tự động, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: