menu

Doanh số chưa đạt kỳ vọng, Mazda CX-8 được THACO "giảm tất tay" tới 100 triệu đồng vào tháng cuối năm

17:41 - 15/12/2019

Với sức bán của Mazda CX-8 có xu hướng sụt giảm trong những tháng gần đây, THACO không thể không tung chương trình ưu đãi sâu trong tháng cuối cùng của năm để kích cầu thị trường.

Bước sang tháng cuối cùng của năm 2019, THACO bất ngờ nâng ưu đãi áp dụng cho dòng xe Mazda CX-8 của mình lên tới 100 triệu đồng. Theo đó, 2 phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-8 được giảm 100 triệu, 2 bản thấp hơn được giảm 50 triệu đồng, giá sau ưu đãi chỉ từ 1,099 tỷ cho đến 1,299 tỷ đồng, ngoài ra còn có quà tặng là bộ phụ kiện cao cấp.

Mazda CX-8 Giá công bố Ưu đãi giá Giá sau ưu đãi Quà tặng
Deluxe 1.149.000.000 50.000.000 1.099.000.000 Bộ phụ kiện cao cấp
Luxury 1.199.000.000 50.000.000 1.149.000.000
Premium 1.349.000.000 100.000.000 1.249.000.000
Premium AWD 1.399.000.000 100.000.000 1.299.000.000

Chi tiết ưu đãi được THACO áp dụng cho Mazda CX-8 trong tháng 12/2019 (Đơn vị: Đồng)

Cũng trong dịp này, phiên bản 2.5 Deluxe của Mazda CX-8 đã chính thức được THACO giới thiệu. Trước đó, ở thời điểm Mazda CX-8 được ra mắt, phiên bản này mới chỉ được công bố giá bán lẻ đề xuất nhưng chưa có sẵn xe để giao, đại lý chỉ mở cọc cho người dùng giữ chỗ. Yếu tố này cộng với ưu đãi khủng tới 100 triệu đồng hứa hẹn sẽ đưa doanh số Mazda CX-8 nhảy vọt trong tháng cuối cùng của năm.


Phiên bản 2.5 Deluxe của Mazda CX-8 đã có xe để giao tới tay khách hàng Việt

Nguyên nhân của đợt giảm giá sâu này là do ở tháng 11 vừa qua, dù Mazda CX-8 có được áp dụng chương trình giảm giá 50 triệu đồng nhưng doanh số bán hàng không hề tăng mà còn giảm so với tháng 10, chỉ đạt 266 xe. Không chỉ vậy, kể từ khi được ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 6/2019, sức bán của Mazda CX-8 vẫn liên tục đi xuống.

Trái ngược với đó, đối thủ trực tiếp của Mazda CX-8 là Hyundai Santa Fe vẫn liên tục “ăn nên làm ra” trong những tháng gần đây. Ở tháng 11 vừa qua, doanh số bán hàng của mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc này có sụt giảm với tháng 10 nhưng vẫn đạt 825 xe, bỏ xa Mazda CX-8.


Hyundai Santa Fe 2019

Cả Mazda CX-8 và Hyundai Santa Fe đều được lắp ráp trong nước. So sánh về mặt trang bị, Mazda CX-8 vẫn nổi trội hơn với gói an toàn i-Activsense. Bù lại, Hyundai Santa Fe có thiết kế nội/ngoại thất được lòng người dùng Việt và quan trọng hơn cả là mức giá “mềm” hơn (995 triệu – 1,245 tỷ đồng), khiến sản phẩm đến từ gia đình THACO gặp khó trong việc tranh giành thị phần.

Đây cũng là lý do chính khiến doanh nghiệp Việt không thể không tung các chương trình ưu đãi cho Mazda CX-8. Dự đoán, mẫu crossover 7 chỗ ngồi này vẫn sẽ tiếp tục bước trên con đường khuyến mãi dài tương tự như đàn em Mazda CX-5 – mẫu xe từng làm mưa làm gió trong phân khúc nhưng nay lại khá đuối sức trước các đối thủ Honda CR-V hay Hyundai Tucson, khiến THACO không thể không trường kỳ áp dụng ưu đãi tới 100 triệu đồng.

Lan Châm

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: