Khám phá chiếc Hồng Kỳ N501 tháp tùng ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm chính thức châu Âu
Hàn Quang 15:39 - 01/04/2019
- OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư22/10/2024
- Đánh giá GAC M8: Một phiên bản Toyota Alphard giá rẻ hơn01/10/2024
- Chery xác định Việt Nam là trung tâm sản xuất ô tô chủ lực của Đông Nam Á, bên cạnh Malaysia24/09/2024
Trong 6 ngày, từ 21-26/3/2019 vừa qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm chính thức 3 nước châu Âu, bao gồm Ý, Monaco và Pháp. Trong chuyến công du này, chiếc sedan đưa đón ông Tập đã khiến giới truyền thông phương Tây tò mò và chú ý.
Chiếc xe tháp tùng ông Tập trong chuyến công du 3 nước châu Âu
Chiếc xe tháp tùng Chủ tịch Trung Quốc trong chuyến thăm chính thức 3 nước châu Âu vừa qua chính là sản phẩm của thương hiệu ô tô nội địa Hồng Kỳ (Hongqi). Có tên N501, chiếc xe này đã lần đầu tiên lộ diện trong chuyến viếng thăm đất nước Rwanda của ông Tập vào hồi tháng 7 năm ngoái.
Chiếc Hồng Kỳ N501 lần đầu tiên lộ diện vào hồi giữa năm ngoái
Qua những hình ảnh do cánh phóng viên phương Tây chụp lại, có thể thấy chiếc Hồng Kỳ N501 của ông Tập được sơn màu đen bóng sang trọng. Xe được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn với những thanh nằm dọc, gợi liên tưởng đến "Rolls-Royce của Trung Quốc" Hồng Kỳ L5.
Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha khá lớn với bóng chính hình tròn. Trên cản trước còn có cụm đèn sương mù thanh mảnh nằm ngang, nối liền với nhau bằng một dải mạ crôm. Trong khi đó, trên nắp capô xuất hiện logo hình lá cờ đỏ đặc trưng của thương hiệu Hồng Kỳ.
Cận cảnh đầu xe của Hồng Kỳ N501
Vòng ra bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp bộ vành hợp kim 9 chấu với nắp che trục bánh hình bông hoa hướng dương. Đây là cũng đặc điểm nhận dạng cho những chiếc xe Hồng Kỳ trong suốt nhiều năm qua. Logo lá cờ đỏ tương tự Hồng Kỳ L5 và thanh mạ crôm hình chữ L nằm bên dưới cửa là những điểm nhấn khác trong thiết kế sườn xe của chiếc ô tô nguyên thủ được sản xuất cho ông Tập.
Cận cảnh bộ vành hợp kim 9 chấu của chiếc xe dành cho ông Tập
Đằng sau Hồng Kỳ N501 là cụm đèn hậu có thiết kế vuông vắn, tương tự 2 đầu ống xả trên cản va. Ngoài ra, trên đuôi xe còn có 2 thanh mạ crôm nằm giữa cụm đèn hậu và trên cản sau.
Cụm đèn hậu vuông vắn của Hồng Kỳ N501
Nhìn chung, thiết kế tổng thể của Hồng Kỳ N501 khá đẹp mắt và hiện đại. Thậm chí, đây là chiếc xe có thiết kế hiện đại nhất từ trước đến nay của thương hiệu Hồng Kỳ.
Bên trong Hồng Kỳ N501 là không gian nội thất giống người anh em L5. Trên vô lăng của xe dành cho ông Tập cũng có logo bông hoa hướng dương màu vàng kim quen thuộc.
Nội thất bên trong Hồng Kỳ N501
Hiện những thông tin chính thức của Hồng Kỳ N501 vẫn còn là điều bí ẩn như mọi mẫu xe nguyên thủ khác. Theo một số tin đồn, chiếc limousine của ông Tập được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Audi A6 và có chiều dài khoảng 5,5 m.
Hồng Kỳ N501 được phát triển từ cơ sở gầm bệ của Audi A6
Tin đồn cũng cho biết, Hồng Kỳ N501 được trang bị 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Thứ nhất là động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ này được phát triển từ máy của Toyota và sản sinh công suất tối đa khoảng 400 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 333 mã lực.
Hồng Kỳ N501 được cho là có 2 tùy chọn động cơ
Việc N501 dùng cơ sở gầm bệ Audi và động cơ Toyota không phải là chuyện bất ngờ. Nguyên nhân là do Hồng Kỳ là đối tác Trung Quốc của nhiều thương hiệu nước ngoài như Volkswagen, Mazda, Toyota và General Motors.
Được thành lập vào năm 1958, Hồng Kỳ vốn là thương hiệu ô tô chuyên sản xuất xe cho các nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc. Truyền thống này vẫn không thay đổi cho đến tận ngày nay. Hiện Hồng Kỳ là thương hiệu thuộc tập đoàn FAW - hãng ô tô quốc doanh lớn của Trung Quốc.