BYD sẽ triển khai tính năng Autopilot trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình
07:47 - 18/01/2025
BYD sẽ bắt đầu cung cấp chế độ lái xe thông minh NOA (Navigate on Autopilot) trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình vào năm 2025, một báo cáo cho biết. BYD muốn hiện thực hóa quyền truy cập vào chế độ lái xe thông minh L2+ bằng cách triển khai nó ngay cả trên những chiếc EV rẻ nhất, như BYD Seagull 68.900 (9.500 USD).
BYD sẽ triển khai tính năng Autopilot trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình
Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thâm Quyến không có đối thủ trong doanh số bán xe điện ở Trung Quốc nhưng lại tụt hậu về phần mềm, ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến) và các tính năng lái xe thông minh. Điều này có thể thay đổi vào năm 2025 vì công ty đã đầu tư vào phần mềm của xe trong hai năm qua.
BYD đã hợp tác với một số nhà cung cấp ADAS, chẳng hạn như nhà sản xuất máy bay không người lái DJI hoặc Huawei, nhưng công ty vẫn chỉ cung cấp ADAS tiên tiến trong một số EV. Vào năm 2025, công ty đã sẵn sàng vận chuyển các thuật toán ADAS do công ty tự phát triển trên toàn bộ dòng sản phẩm.
Sự chuyển hướng sang phần mềm bắt đầu vào tháng 9 năm 2023 khi BYD thành lập nhóm lái xe thông minh ADAS, hiện bao gồm 1.300 người, báo cáo ghi chú. Vào tháng 1 năm 2024, công ty tuyên bố sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (13,6 tỷ đô la) vào phát triển ADAS.
Nhóm ADAS của BYD tập trung vào phát triển khả năng lái xe thông minh trong đô thị (CNOA – City Navigate trên Autopilot) và khả năng lái xe thông minh trên đường cao tốc (HNOA – Highway Navigate của Autopilot).
Những người trong ngành không ngờ BYD lại hành động nhanh như vậy. Nếu BYD có thể vận chuyển ADAS của mình vào nửa đầu năm 2025 theo đúng kế hoạch, thì đó sẽ là một cuộc tấn công chớp nhoáng. Các nhà cung cấp, cho biết họ gần đây đã nhận được yêu cầu về các giải pháp ADAS trên đường cao tốc cho xe điện trị giá 100.000 - 150.000 nhân dân tệ (13.600 - 20.500 đô la) từ các nhà sản xuất ô tô khác, nhưng dự kiến giao hàng sớm nhất là vào năm 2026.
Cuộc chiến giá cả năm 2024 sẽ tiếp tục khốc liệt vào năm 2025. Tuy nhiên, sẽ có một thay đổi. Đó sẽ không chỉ là cuộc cạnh tranh về giá và cuộc đua xuống đáy mà còn là cuộc cạnh tranh về cấu hình xem ai có thể cung cấp thông số kỹ thuật ADAS tốt nhất ở đáy đó.
“BYD lắp đặt 7/11 camera và camera quan sát ba mắt phía trước ngay cả trên những chiếc xe điện giá 100.000 nhân dân tệ, các nội dung trình bày tại MIIT”, 36kr nhấn mạnh. Thiết lập camera 7/11 có nghĩa là hệ thống ADAS sử dụng 11 camera và 7 trong số đó là camera tầm xa, trong khi bốn camera khác là camera đỗ xe góc rộng. BYD dự kiến sẽ bán được 5,5 triệu xe vào năm 2025. Theo báo cáo, công ty đã đặt hàng 1 triệu chip từ Nvidia và Horizon Robotics.
Vào năm 2025, BYD có kế hoạch ra mắt phiên bản ADAS tiên tiến của BYD Seagull và các EV khác. Đến cuối năm, mục tiêu là toàn bộ dòng sản phẩm hỗ trợ một số tính năng lái xe thông minh.