Bộ đôi xe gầm cao Omoda C5 và Jaecoo J7 được giảm giá tới 90 triệu đồng tại Việt Nam
15:02 - 07/06/2025
Omoda và Jaecoo là hai thương hiệu con của hãng xe Trung Quốc Chery, mới gia nhập thị trường Việt Nam từ cuối năm 2024. Kể từ đó đến nay, Omoda & Jaecoo Việt Nam thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi dành cho xe. Tháng 6/2025 cũng không phải là ngoại lệ.
Trong tháng 6 này, dòng xe Omoda C5 tiếp tục được giảm giá 40 triệu đồng ở bản Luxury tiêu chuẩn, 59 triệu ở bản Premium và 67 triệu ở bản Flagship. Giá bán sau ưu đãi của 3 phiên bản này lần lượt là 499 triệu, 530 triệu và 602 triệu đồng.
Trong khi đó, dòng xe Jaecoo J7 được hãng ưu đãi 70 triệu đồng ở bản máy xăng Flagship và 90 triệu đồng ở bản hybrid sạc điện (PHEV). Giá bán thực tế của mẫu xe này ở đại lý hiện chỉ còn 729 triệu và 879 triệu đồng.
Mẫu xe | Phiên bản | Giá niêm yết | Giá ưu đãi | Mức giảm |
Omoda C5 | Luxury | 539 | 499 | 40 |
Premium | 589 | 530 | 59 | |
Flagship | 669 | 602 | 67 | |
Jaecoo J7 | Flagship | 799 | 729 | 70 |
PHEV | 969 | 879 | 90 |
Giá ưu đãi của bộ đôi xe gầm cao Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 6/2025 (đơn vị: triệu đồng)
Như vậy, hai dòng xe của Omoda & Jaecoo Việt Nam có mức giá khá cạnh tranh trong các phân khúc tương ứng. Tuy nhiên, thương hiệu xa lạ, cộng thêm xuất xứ Trung Quốc, vẫn là những bất lợi lớn của hai mẫu xe này khi cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Như thông tin đã đưa, Omoda C5 được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross và Hyundai Creta. Trong khi đó, Jaecoo J7 nằm trong phân khúc SUV cỡ C, đối đầu với Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Ford Territory.
Đúng như truyền thống của xe Trung Quốc, cặp đôi SUV của Omoda & Jaecoo Việt Nam sở hữu giá bán hấp dẫn nhưng trang bị lại khá phong phú. Trong đó, Omoda C5 được trang bị hệ thống đèn LED, vành 18 inch, ghế chỉnh điện, vô lăng 2 chấu vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng, màn hình kép 10,25 inch, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, tính năng ra lệnh giọng nói, đèn viền nội thất 64 màu, sạc không dây 50W, cửa sổ trời và điều hòa tự động 2 vùng độc lập, tích hợp bộ lọc bụi PM2.5.
Omoda C5
Trang bị an toàn của Omoda C5 cũng tương đối đầy đủ, gồm 6 túi khí, hệ thống phanh tự động AEB, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA, hỗ trợ lái tự động ICA và giữ làn trong trường hợp khẩn cấp ELK.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu SUV cỡ B này là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 154 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD.
Với Jaecoo J7, mẫu xe này mang trên mình nội thất bọc da với ghế tích hợp sưởi/làm mát/nhớ vị trí, màn hình cảm ứng lớn, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và các ứng dụng hỗ trợ người lái như hỗ trợ lái tự động, cảnh báo va chạm, giữ làn đường,...
Jaecoo J7
Điểm nhấn của xe nằm ở bên dưới nắp ca-pô với 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, Jaecoo J7 tại Việt Nam dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, tạo ra công suất lên đến 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp. Xe có 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport.
"Trái tim" của Jaecoo J7 PHEV là hệ truyền động plug-in hybrid có tên Super Hybrid System (SHS), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 342 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 525 Nm. Ngoài ra, xe còn có hộp số DHT chuyên biệt cho xe hybrid và pin lithium-sắt-photphat (LFP) với dung lượng 18,3 kWh.
Nhờ đó, Jaecoo J7 PHEV có thể chạy 90 km bằng pin đồng thời chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 1 lít/100 km khi kết hợp động cơ xăng và mô-tơ điện. Sau khi sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 1.300 km theo tiêu chuẩn WLTP.