menu

Bất chấp thuế cao, Aston Martin đặc biệt thu hút khách nữ ở Trung Quốc

Duy Thành 19:30 - 26/03/2018

Gặp bất lợi trên phương diện thuế nhập khẩu nhưng có đến một nửa số xe Aston Martin DB11 dùng động cơ V12 bán ra ở Trung Quốc là thuộc về phụ nữ.

Từ khi ra đời cho tới nay, những chiếc xe thể thao bóng bẩy dường như chỉ là món đồ chơi độc quyền cho nam giới. Tuy nhiên, chuyện đó đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết đối với nhãn hiệu Aston Martin.

Chia sẻ với trang CarAdvice, phó chủ tịch Simon Sproule của Aston Martin nói rằng nhãn hiệu này đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong nhóm khách hàng nữ, đặc biệt ở thị trường rất quan trọng bây giờ là Trung Quốc. “Sự thật là chúng tôi đang thấy nhiều phụ nữ trong vai trò chính chủ và là tài xế của xe hơn,” ông Sproule nói. “Ở một số thị trường nhất định, chúng tôi đang chứng kiến một sự chuyển dịch lớn sang khách hàng nữ.


Bất chấp chính sách thuế đối với xe nhập khẩu của Trung Quốc vốn cực kỳ không khuyến khích mua những loại ô tô dùng động cơ có dung tích xi-lanh lớn, một nửa lượng xe Aston Martin DB11 V12 được bán ở Trung Quốc năm ngoái thuộc về nữ giới.

Về xe coupe dùng động cơ V12 ở Trung Quốc năm ngoái, 50% doanh số cả năm là nhờ phụ nữ. Chúng tôi chưa bao giờ thấy điều đó xảy ra ở bất cứ thị trường nào đối với nhãn hiệu của mình,”  phó chủ tịch Aston Martin tiếp tục chia sẻ. “Đừng quên, cấu trúc thuế ở Trung Quốc không hề có lợi cho động cơ V12, mà có lợi cho V8, vậy nên các xe V8 sẽ bán chạy hơn.

Được biết, Aston Martin không phải là hãng duy nhất có số lượng khách hàng nữ tăng cao. Theo trang tin CarAdvice, có 10% người mua siêu xe Ferrari ở thị trường Úc là phụ nữ.

Có lẽ sự nổi tiếng của Aston Martin trong bộ phận người mua nữ ở Trung Quốc có liên quan tới những hợp đồng quảng cáo của họ với các tài tử điển trai như Dainel Craig và Tom Brady.

>>> Siêu SUV Lamborghini Urus sẽ ra mắt Việt Nam bán chạy hơn kỳ vọng

Duy Thành
Đánh giá: