menu

Bán được nhiều xe hơn nhưng Mercedes-Benz lại thua thương hiệu này về độ hài lòng của khách hàng

07:40 - 25/08/2019

Dù chỉ số hài lòng của khách hàng đã tăng so với năm ngoái nhưng Mercedes-Benz vẫn phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2.

Mới đây, American Customer Satisfaction Index (ACSI) đã công bố kết quả nghiên cứu mới về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các thương hiệu ô tô ở thị trường Mỹ trong năm 2019. Theo kết quả này, mức độ hài lòng của khách hàng đối với ô tô đã giảm so với năm ngoái.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu mới của ACSI cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ đối với ô tô đã giảm 3,7% so với năm 2018 và chỉ đạt số điểm trung bình 79/100. Trong số 27 thương hiệu ô tô góp mặt trong nghiên cứu thì có đến 21 hãng khiến khách hàng không hài lòng bằng năm ngoái. Ngoài ra, theo khách hàng Mỹ tham gia nghiên cứu, chất lượng và giá trị ô tô đều đã giảm so với năm 2018.

Xét về thương hiệu riêng lẻ, khách hàng Mỹ hài lòng với xe Lexus nhất năm nay. Với điểm số 84/100, Lexus đã vượt mặt đối thủ Mercedes-Benz (83 điểm) đứng ở vị trí thứ hai dù có doanh số thấp hơn nhiều. Trong khi đó, vị trí thứ 3 được chia đều cho 7 thương hiệu là Audi, BMW, Honda, Infiniti, Lincoln, Subaru và Volvo. Cả 7 thương hiệu ô tô này đều có chỉ số hài lòng của khách hàng là 82/100.


Lexus là thương hiệu ô tô khiến khách hàng Mỹ hài lòng nhất năm nay

Ở tốp cuối cùng, tập đoàn Fiat Chrysler có đến 2 thương hiệu ô tô khiến khách hàng ít hài lòng nhất. Theo đó, Chrysler "chốt sổ" với điểm số 71/100. Không khá hơn là bao, Dodge đứng ngay trên Chrysler với điểm số 74/100.


Xếp hạng các thương hiệu ô tô về chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ trong năm 2019

Như đã nhắc ở trên, phần lớn các thương hiệu ô tô đều có chỉ số hài lòng của khách hàng giảm xuống so với năm 2018. Tuy nhiên, vẫn có một số ngoại lệ như Infiniti với chỉ số hài lòng của khách hàng tăng mạnh từ 78 điểm trong năm ngoái lên 82 điểm. Ngoài Infiniti, còn có 2 thương hiệu ô tô nữa tăng chỉ số hài lòng của khách hàng là Chevrolet và Mercedes-Benz.

Trái ngược với 3 thương hiệu trên, Nissan, Volkswagen và Jeep lại có chỉ số hài lòng của khách hàng giảm mạnh nhất. Cả hai thương hiệu Nissan và Volkswagen đều chứng kiến chỉ số hài lòng của khách hàng giảm 6%. Con số tương ứng của Jeep là 5%.

Ngoài chỉ số hài lòng của khách hàng, nghiên cứu mới của ACSI còn hé lộ giá giao dịch xe mới trung bình tại thị trường Mỹ trong năm nay đã tăng kỷ lục lên gần 37.000 USD. Chính điều này đã kéo tụt sự hài lòng của khách hàng Mỹ đối với ô tô trong năm 2019.

Bên cạnh giá cao, khách hàng Mỹ còn không hài lòng với công nghệ và lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe. Việc khách hàng không hài lòng với lượng nhiên liệu tiêu thụ trên thực tế lại không bất ngờ vì người tiêu dùng tại xứ sở cờ hoa tiếp tục đổ xô mua crossover, SUV và xe bán tải.

Lan Quyên

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: