menu

10 mẫu ô tô"ế" nhất tại thị trường Mỹ trong nửa đầu năm nay, có xe chỉ bán được 65 chiếc

01:30 - 11/07/2023

10 mẫu xe "ế" nhất nước Mỹ này đến từ nhiều thương hiệu như Toyota, Hyundai, Audi, Mazda hay Nissan.

Trong nửa đầu năm nay, hãng Ford đã bán được hơn 500.000 chiếc xe bán tải F-Series cho khách hàng Mỹ. Trong khi đó, mẫu xe bán tải cỡ lớn Chevrolet Silverado cũng mang về hơn 250.000 khách hàng cho tập đoàn General Motors (GM). Đây là những con số mà bất kỳ hãng xe nào cũng mơ ước. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng thành công ở thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới. 10 cái tên trong danh sách dưới đây là ví dụ điển hình.

10. Genesis G90

Genesis G90 là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn thuộc tập đoàn Hyundai, được ra đời với tham vọng cạnh tranh Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series. Tuy nhiên, vì Genesis còn non trẻ và chưa có bề dày lịch sử như các đối thủ Đức nên sản phẩm của thương hiệu này, ví dụ như G90, có doanh số không quá cao. Trong nửa đầu năm nay, thương hiệu Genesis chỉ bán được 703 chiếc G90 cho khách hàng Mỹ.


Genesis G90

Tại thị trừng Mỹ, Genesis G90 hiện có 2 phiên bản là 3.T AWD và E-Supercharger AWD với giá bán lần lượt 88.400 USD và 98.700 USD, rẻ hơn so với các đối thủ Đức.

9. Audi Q8 Sportback E-Tron

Audi Q8 Sportback E-Tron là mẫu SUV thuần điện được đánh giá cao về cảm giác lái. Tuy nhiên, bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ để thuyết phục khách hàng Mỹ. Đó là lý do vì sao trong 6 tháng năm 2023 vừa qua, chỉ có 340 chiếc Audi Q8 Sportback E-Tron tìm thấy chủ mới tại thị trường Mỹ.


Audi Q8 Sportback E-Tron

Giá xe Audi Q8 Sportback E-Tron ở Mỹ hiện khởi điểm từ 77.800 USD. Xe được trang bị 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 402 mã lực nên có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 5,4 giây. Nhờ cụm pin lithium-ion có dung lượng khả dụng 106 kWh, Audi Q8 Sportback E-Tron có thể chạy từ 476 - 482 km sau khi sạc đầy pin.

8. Fiat 500X

Kể từ khi ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2015, Fiat 500X chưa bao giờ có doanh số cao. Nửa đầu năm 2023 cũng không phải là ngoại lệ với doanh số chỉ đạt 277 xe. Nguyên nhân dẫn đến thất bại về doanh số của mẫu xe này chính là thiết kế ít thay đổi theo năm tháng và kích thước nhỏ vốn không hợp thị hiếu của đa số người tiêu dùng Mỹ.


Fiat 500X

Tại thị trường Mỹ, Fiat 500X có giá khởi điểm từ 28.965 USD. Bỏ ra số tiền này, khách hàng sẽ nhận về mẫu SUV cỡ B có chiều dài 4.247 - 4.272 mm, chiều rộng 1.917 mm, chiều cao 1.602 - 1.618 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm.

7. Nissan GT-R

Sự góp mặt của Nissan GT-R trong danh sách 10 mẫu xe "ế" nhất thị trường Mỹ trong nửa đầu năm 2023 có lẽ không có gì bất ngờ. Trong 6 tháng đầu năm nay, đã có 217 chiếc Nissan GT-R được bán cho khách hàng Mỹ.


Nissan GT-R

Nissan GT-R vốn là mẫu xe thể thao hiệu suất cao với số lượng sản xuất hạn chế và kén khách. Ngoài ra, mẫu xe này cũng không thay đổi nhiều về thiết kế hay trang bị trong suốt một thời gian dài.

Ở thị trường này, Nissan GT-R có giá từ 116.040 USD với bản Premium và 215.740 USD với bản Nismo hiệu suất cao hơn. Phiên bản nào cũng dùng động cơ xăng V6, tăng áp kép, DOHC, dung tích 3.8L với công suất tối đa 565 mã lực và mô-men xoắn cực đại 633 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian ATTESA E-TS.

6. Audi R8

Tương tự Nissan GT-R, Audi R8 cũng là xe thể thao hiệu suất cao với số lượng sản xuất giới hạn và tập khách hàng nhỏ. Ngoài ra, Audi R8 hiện đang ở giai đoạn cuối vòng đời và sẽ không được phát triển thế hệ mới. Trong nửa năm qua, hãng Audi đã bán được 186 chiếc R8 tại thị trường Mỹ, nhiều hơn 27 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.


Audi R8

Giá khởi điểm của Audi R8 ở thị trường Mỹ là 158.600 USD. Nếu khách hàng chọn phiên bản dẫn động 4 bánh quattro thì số tiền phải trả sẽ lên đến 209.700 USD.

Audi R8 dùng động cơ xăng V8, dung tích 5.2L quen thuộc, tạo ra công suất tối đa 562 mã lực hoặc 602 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro tùy chọn.

5. Toyota Grand Highlander

Grand Highlander là mẫu crossover 3 hàng ghế hoàn toàn mới của hãng Toyota. Đây được xem như phiên bản 7 chỗ của Toyota Highlander. Trong thời gian qua, hãng Toyota mới bán được 159 chiếc Grand Highlander cho khách hàng Mỹ. Điều này không có gì lạ vì xe mới có mặt trên thị trường Mỹ vào đầu tháng 6 năm nay.


Toyota Grand Highlander

Tại thị trường Mỹ, Toyota Grand Highlander có 7 phiên bản và giá bán dao động từ 43.070 - 58.125 USD. Xe có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L với công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.

Thứ hai là hệ truyền động Hybrid Max với máy xăng tăng áp 2.4L, hộp số tự động 6 cấp, mô-tơ điện eAxle nằm trên cầu sau và pin niken-hyđrua kim. Tổng cộng, hệ truyền động này sản sinh công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm.

4. Alfa Romeo Tonale

Màn ra mắt thị trường Mỹ của Alfa Romeo Tonale diễn ra không thực sự suôn sẻ và doanh số của mẫu xe này đã phần nào phản ánh điều đó. Trong nửa đầu năm nay, chỉ có 118 người Mỹ chi tiền cho mẫu xe đến từ Ý.


Alfa Romeo Tonale

Alfa Romeo Tonale về cơ bản chỉ là phiên bản "sang chảnh" hơn của Dodge Hornet. Mẫu xe này có giá khởi điểm từ 44.950 USD cho bản Tonale Sprint tiêu chuẩn trong khi bản cao cấp nhất có giá 49.090 USD. Mọi phiên bản của xe đều dùng hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 1.3L, sản sinh công suất tối đa 285 mã lực. Động cơ này đi với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

3. Hyundai Nexo

Xe chạy bằng nhiên liệu hydro không thực sự được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và Hyundai Nexo đã chứng minh điều đó. Nguyên nhân là bởi cơ sở hạ tầng trạm nạp nhiên liệu hydro ở Mỹ còn rất hạn chế, chủ yếu chỉ tập trung ở bang California. Bên cạnh đó, Hyundai Nexo còn có giá bán không rẻ, khởi điểm từ 61.470 USD. Tuy nhiên, hãng Hyundai vẫn thuyết phục được 105 người mua Nexo trong 6 tháng đầu năm 2023.


Hyundai Nexo

Tương tự đối thủ Toyota Mirai, Hyundai Nexo cũng dùng mô-tơ điện chạy bằng nhiên liệu hydro. Người dùng chỉ mất khoảng 5 phút để đổ đầy bình nhiên liệu của xe và chạy được khoảng 611 km.

2. Mazda MX-30

MX-30 là mẫu ô tô điện thương mại đầu tiên của hãng Mazda và nhận được nhiều sự kỳ vọng. Tuy nhiên, mẫu ô tô điện này lại gây thất vọng vì được trang bị cụm pin quá nhỏ khiến quãng đường di chuyển bằng điện quá ngắn. Đây cũng là lý do vì sao chỉ có 66 khách hàng "xuống tiền" cho Mazda MX-30 trong nửa đầu năm nay.

Tại thị trường Mỹ, Mazda MX-30 có giá khởi điểm 35.485 USD. Xe chỉ được trang bị mô-tơ điện mạnh 143 mã lực, hệ dẫn động cầu trước và cụm pin 30 kWh, mang đến phạm vi di chuyển khoảng 160 km sau một lần sạc, bằng một nửa so với Chevrolet Bolt hoặc Hyundai Kona Electric. Đó là chưa kể đến việc mẫu xe điện này chỉ được bán ở bang California của Mỹ.


Mazda MX-30

1. GMC Hummer EV

GMC Hummer EV từng thu hút rất nhiều sự chú ý khi ra mắt vào năm 2020. Đến tháng 10/2022, tập đoàn GM công bố đã nhận hơn 90.000 đơn đặt hàng dành cho mẫu xe bán tải điện này. Thế nhưng, trong 6 tháng đầu năm nay, GMC Hummer EV chỉ đạt doanh số 65 xe.


GMC Hummer EV

Giá khởi điểm của GMC Hummer EV ở Mỹ lên đến 106.945 USD, không rẻ chút nào. Bù lại, xe được trang bị 2 hoặc 3 mô-tơ điện, tùy phiên bản. Phiên bản 2 mô-tơ điện có tổng công suất 625 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10.033 Nm, theo công bố của tập đoàn GM. Con số tương ứng của phiên bản 3 mô-tơ điện lên đến 1.000 mã lực và 15.592 Nm. Bên cạnh đó là cụm pin 212 kWh, cho phép xe chạy 571 km sau khi sạc đầy.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: