menu

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2020: Toyota Yaris bất ngờ lọt “top”

18:54 - 13/09/2020

Danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8 vừa qua cũng có một số thay đổi tuy nhiên vẫn có 4 vị trí thuộc về Toyota.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 8/2020 thị trường nước ta có phần ảm đảm do bước vào tháng thấp điểm thường niên – tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch). Đây là thời điểm người dùng Việt kiêng kỵ mua sắm các tài sản lớn như nhà hay ô tô, đặc biệt là trong giai đoạn nửa đầu tháng Ngâu. Do đó, dù các hãng xe hay đại lý chính hãng có áp dụng ưu đãi lớn thì sức mua vẫn không thể bằng những tháng trước đó.

Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua top 10 xe bán chạy tháng 8/2020 khi chỉ cần đạt doanh số 712 xe như Hyundai Santa Fe là đã đủ để lên bảng. Trong khi đó, ở top xe bán chậm, giới hạn cũng co lại khi mẫu xe bán được nhiều nhất trong tháng 8 vừa qua cũng chỉ 31 chiếc.


Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2020

Đứng ở vị trí số 1 trên top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2020 một lần nữa lại là Toyota Alphard với doanh số đạt 4 xe, đây là cái tên đã có phần “gạo cội” khi thường xuyên lọt top bán chậm. Trong khi đó, đàn em Toyota Granvia trong tháng 8 vừa qua không có xe nào được đưa về Việt Nam do đó không có xe bán ra, nên cũng có thể tính là thoát “ế”.

Ở xếp hạng thứ 2 là Honda HR-V với doanh số chỉ đạt 13 chiếc. Nằm ở phân khúc SUV đô thị B, tuy chưa thể cạnh tranh với các đối thủ khác được lắp ráp trong nước nhưng Honda HR-V vẫn thường xuyên có sức bán khá ổn định, ít khi nào lọt vào tình trạng “ế ẩm” như tháng 8 vừa qua. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do mẫu xe này đang rục rịch có bán nâng cấp, lượng xe được nhập về cũng không nhiều khiến sức bán có phần chững lại.

Tiếp đến, ở vị trí số 3 là Toyota Land Cruiser với doanh số tháng 8/2020 giảm nhẹ so với tháng 7 trước đó, chỉ đạt 18 xe. Kế sau đó ở thứ hạng thứ 4 là Ford Tourneo một lần nữa quay trở lại top xe bán chậm với doanh số chỉ đạt 20 chiếc.

Ở vị trí số 5 và số 6 lần lượt là Suzuki Swift với Isuzu D-Max với doanh số tương đương nhau, đều đạt 21 xe. Trong vài tháng gần đây sức bán của Suzuki Swift khá “đuối”, từ một mẫu xe bán chạy chỉ sau Toyota Yaris trong phân khúc hatchback hạng B, Suzuki Swift giờ đây thường xuyên nằm trong top xe bán chậm. Trong khi đó, Isuzu D-Max lại là một cái tên quen thuộc trong top xe “ế”, cùng với đó còn có cả người anh Isuzu mu-X, nằm ở vị trí số 9 với doanh số đạt 30 xe.

Ở thứ hạng thứ 7 tiếp tục là một mẫu xe đến từ Toyota Việt Nam – Toyota Avanza với doanh số đạt 23 xe. So với các đối thủ cùng phân khúc MPV giá rẻ, Toyota Avanza vẫn đang gặp khó trong việc đánh chiếm “trái tim” của khác hàng, đặc biệt khi giờ đây Mitsubishi Xpander đã được lắp ráp trong nước.

Xếp ở vị trí thứ 8 trong top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2020 tiếp tục là Honda Accord. Mẫu sedan hạng D này vẫn giữ vững được “phong độ” trong tháng Ngâu với doanh số chỉ giảm nhẹ, đạt 24 chiếc.

Cuối cùng, ở vị trí số 10 là một cái tên đặc biệt bất ngờ: Toyota Yaris. Mẫu hatchback hạng B này vẫn thường xuyên có sức bán tốt nhất trong phân khúc nhưng ở tháng 8 vừa qua lại chỉ có 31 chiếc được giao tới tay người dùng, lần đầu lọt top xe “ế”. Điều này cũng có phần tượng tự với Honda HR-V ở trên với nguyên nhân chính là do Toyota Yaris cũng chuẩn bị được nâng cấp giữa vòng đời, các tư vấn bán hàng đã bắt đầu nhận đặt cọc đồng thời lượng xe về không nhiều. Không chỉ vậy, các đại lý cũng không có động thái “dọn kho” mẫu xe này, do đó sức bán sụt giảm cũng là điều dễ hiểu.

Lan Châm

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: