menu

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2020: 4 vị trí thuộc về Toyota

16:35 - 12/08/2020

Trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2020, vẫn có nhiều cái tên quen thuộc lọt “top” nhưng điểm chú ý ở tháng vừa rồi đó chính là có tới 4 vị trí thuộc về Toyota Việt Nam thay vì chỉ có 2 sản phẩm như ở tháng 6 trước đó.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam công bố, thị trường bốn bánh nước ta ở tháng 7/2020 vừa qua có chuyển biến rõ rệt với doanh số các hãng xe tăng trưởng khá nhiều so với tháng 6 trước đó. Các sản phẩm được lắp ráp trong nước đang được người dùng tích cực săn đón nhờ được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Nghị định 70/2020/NĐ-CP.

Trong khi đó, các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục yếu thế dù được áp dụng các chương trình khuyến mãi lớn từ phía nhà sản xuất cũng như đại lý ủy quyền chính hãng. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy ở top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2020 khi không có một mẫu xe nào được lắp ráp trong nước mà đều là xe nhập khẩu.


10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2020

Ở tháng 7/2020, mẫu xe có kết quả bán hàng thấp nhất lại không phải là Toyota Granvia như ở tháng 6 trước đó mà lại là Suzuki Celerio (1 chiếc). Mẫu hatchback hạng A này đã bị ngừng phân phối tại Việt Nam vào cuối tháng 5/2020 nhưng đại lý vẫn còn tồn kho một lượng nhỏ Celerio.

Dù không còn “đứng top” 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2020 tuy nhiên Toyota Granvia vẫn giữ được xếp hạng thứ 2 do doanh số đạt 4 xe, không khác nhiều so với tháng 6 trước đó. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp lọt top xe bán chậm kể từ khi mẫu xe này được Toyota Việt Nam ra mắt vào đầu tháng 6/2020.

Liền kề với Toyota Granvia là người anh Toyota Alphard ở vị trí thứ 3 với doanh số đạt 5 chiếc và Mitsubishi Mirage ở xếp hạng thứ 4 với doanh số tăng nhẹ, đạt 17 xe. Trong khi đó, sức bán của mẫu bán tải Isuzu D-Max ở tháng 7 vừa qua lại giảm mạnh, chỉ bán được 17 chiếc và nằm ở vị trí thứ 5 trên top xe bán chậm tháng 7/2020.

Ở xếp hạng thứ 6 không còn là Ford Tourneo, mẫu MPV cỡ trung này nhờ ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước nên đã thành công thoát “ế” trong tháng 7 vừa qua mà thay vào đó là Toyota Avanza. Mẫu MPV nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này một lần nữa quay trở lại top xe bán chậm với doanh số đạt 22 xe. Song song với Toyota Avanza, Toyota Land Cruiser cũng một lần nữa quay trở lại top xe bán chậm với doanh số đạt 26 xe, nằm ở vị trí số 7.

Kế sau đó là Honda Accord ở xếp hạng thứ 8 với doanh số đạt 28 xe, giảm nhẹ so với tháng 6 trước đó. Vốn sở hữu giá bán cao nhất trong phân khúc, Honda Accord đang cực kì yếu thế trước đối thủ Mazda6 có giá bán hấp dẫn lại còn được lắp ráp trong nước, ngoài ra còn có Toyota Camry vẫn đang hút khách dù được nhập khẩu do sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp, cùng với đó là giá bán dễ tiếp cận hơn Accord.

Ở vị trí số 9 là mẫu hatchback hạng B Suzuki Swift. Dù kết quả bán hàng của mẫu xe này có tăng trưởng trong tháng 7/2020, đạt 44 xe nhưng vẫn không đủ để thoát khỏi danh sách top xe bán chậm. Đứng cuối bảng lại là một cái tên vô cùng quen thuộc: Isuzu mu-X với doanh số đạt 45 xe, tăng trưởng so với tháng 6 trước đó nhưng không đủ để bứt phá.

Lan Châm

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: