menu

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 11/2019: Toyota chiếm hẳn 4 chỗ

13:50 - 18/12/2019

So với tháng trước, danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam ở tháng 11/2019 có một số thay đổi với sự ra đi của vài mẫu xe, nhường chỗ cho các gương mặt mới.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 11/2019, doanh số của loạt xe nằm trong top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất đã có sự thay đổi, tăng nhẹ so với tháng trước. Đáng chú ý, ở tháng này có thêm sự xuất hiện một sản phẩm khác đến từ Toyota Việt Nam, ứng với tình hình kinh doanh đang đi xuống của thương hiệu “thiện lành”.


10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam tháng 11/2019

Ở vị trí đầu bảng vẫn là Suzuki Ciaz nhưng doanh số đã tăng nhẹ, đạt 6 xe. Trước đó, Suzuki Việt Nam cũng đã thông báo tạm dừng nhập khẩu Ciaz và sẽ đưa phiên bản mới nhất về trong năm 2020. Những chiếc Suzuki Ciaz được bán ra trong vòng vài tháng gần đây chủ yếu là hàng tồn ở kho, khiến doanh số bán hàng của mẫu xe này thấp tới mức không vượt quá nổi 2 bàn tay cũng là điều dễ hiểu.

Xếp hạng thứ 2 không còn là Ford Focus. Cũng giống Suzuki Ciaz, Focus đã bị Ford Việt Nam ngừng lắp ráp từ đầu tháng 8/2019 và có vẻ như những chiếc xe cuối cùng đã được bán ra ở cuối tháng 10 do sang tháng 11, VAMA không cập nhật doanh số của mẫu xe này. Thay thế cho Ford Focus ở tháng 11/2019 là Toyota Alphard với doanh số đạt 10 xe, giảm 5 chiếc so với kết quả bán hàng ở tháng 10. Dẫu vậy, đây vẫn là con số không hề tệ cho một mẫu MPV hạng sang có giá lên tới 4,038 tỷ đồng và nhắm tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp là chủ yếu.

Ngay sau Toyota Alphard và nằm ở vị trí thứ 3 là Isuzu D-Max. Trong tháng 11/2019, D-Max chỉ đạt doanh số 15 xe, sụt giảm so với tháng trước đó. Đây cũng là cái tên quen thuộc thường xuất hiện trong top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam.

Đứng ở vị trí thứ 4 là Toyota Land Cruiser dù doanh số tháng 11 có tăng nhẹ so với tháng 10, đạt 28 xe. Phiên bản 2020 của mẫu SUV hạng sang cỡ lớn này cũng mới được mở bán vào đầu tháng 11 với giá bán tăng nhẹ nhưng có thêm nhiều trang bị hơn. Đây chính là nguyên nhân doanh số của Toyota Land Cruiser ở tháng 11 có tăng trưởng nhẹ.

Tương tự như người em D-Max, Isuzu mu-X ở tháng 11/2019 này cũng sụt giảm doanh số, chỉ đạt 38 xe và xếp ở thứ hạng 5 trong top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam. Vốn có mức giá bán rẻ nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, cùng với đó là loạt khuyến mãi lên tới hàng chục triệu thậm chỉ là cả trăm triệu đồng mỗi tháng, thế nhưng Isuzu mu-X vẫn tiếp tục bị người tiêu dùng bỏ qua.

Ở vị trí thứ 6 tiếp tục là 1 cái tên đến từ nhà Toyota: mẫu MPV giá rẻ Toyota Avanza. Trái ngược với Mitsubishi Xpander thống trị thị trường Việt Nam hay Suzuki Ertiga đang “ăn nên làm ra” với doanh số vượt ngưỡng 800 xe, Toyota Avanza tiếp tục “an phận” ở top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất. Trong tháng 11/2019, doanh số bán hàng của mẫu xe này có tăng trưởng nhẹ nhưng không đủ để thoát “ế”, chỉ đạt 43 xe.

Ngay sau Toyota Avanza là mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer. Sau nhiều tháng vắng bóng, doanh số sụt giảm trong tháng 11 (chỉ đạt 51 xe) khiến Ford Explorer lại một lần nữa xuất hiện trong danh sách các xe bán chậm. Đây cũng là điều dễ hiểu khi nguồn cung của mẫu xe này còn hạn hẹp, cùng với đó là giá bán cao do xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Xếp hạng số 8 là cái tên thứ 3 thuộc nhà Toyota Việt Nam: Toyota Prado. Với doanh số tháng 11/2019 chỉ đạt 58 xe, Toyota Prado là cái tên mới xuất hiện trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam bên cạnh Land Cruiser, Alphard và Avanza.

Tiếp đến là Chevrolet Trailblazer, tiếp tục thất thế trước các đối thủ khi chỉ đạt doanh số 59 xe. Cuối cùng là Honda Jazz với doanh số 61 xe, khó lòng cạnh tranh được cùng với các đối thủ Suzuki Swift và Toyota Yaris.

Lan Châm

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: