Anh Mạnh chọn mua Toyota Vios chủ yếu là để phục vụ gia đình, chú trọng những tiêu chí chung thay vì sở thích cá nhân.
Ô tô đang ngày càng trở thành một phương tiện phổ biến tại Việt Nam. Nắm bắt được nhu cầu đi lên của người dùng, các hãng xe liên tục tung ra các sản phẩm mới cũng như nâng cấp các dòng xe cũ để theo kịp thị hiếu của khách hàng, đa dạng phân khúc từ phổ thông cho đến sang trọng.
Đứng trước “ma trận” của các sự lựa chọn, khách Việt không khỏi cảm thấy khó khăn “cân đo đong đếm” trước khi tìm ra mẫu xe hoàn hảo với nhu cầu của mình. Đặc biệt là đối với những người mua ô tô lần đầu bởi xe hơi dù sao cũng là vật phẩm có giá trị không nhỏ.
Tại thời điểm mang tính quyết định, thương hiệu uy tín lâu đời cùng sản phẩm có chất lượng cao đã được thời gian chứng thực vẫn luôn là những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn của người dùng. Đó cũng chính là câu chuyện của anh Nguyễn Duy Mạnh, 36 tuổi, hiện đang công tác tại một công ty chuyên cung cấp thiết bị y tế tại Hà Nội.
Chào anh Mạnh! Toyota Vios có phải là chiếc xe đầu tiên của anh?
Thực ra mình cũng không có nhu cầu quá lớn đối với ô tô do công ty gần nhà, bình thường sử dụng xe máy cho tiện nhưng đến lúc có hai cháu nhỏ rồi thì cũng cảm giác cần sở hữu một chiếc xe. Thi thoảng về quê hay lúc nào có việc cần chở cả gia đình thì có xe riêng vẫn tiện.
Trước khi đến với Toyota Vios anh có cân nhắc qua các dòng xe khác hay không?
Trước khi quyết định mua xe mình có nhắm trực tiếp đến Toyota Vios nhưng cũng có tìm hiểu thêm Honda City và Hyundai Accent. Mình có hai tiêu chí chọn xe: đầu tiên là về giá, thứ hai là phục vụ gia đình. Ngoài ra mình cũng chỉ coi xe là phương tiện thôi nên mình muốn nó ổn định, cần là lên xe đi được nên cuối cùng mình chốt Toyota Vios.
Thực ra thì mình rất thích Honda City, mẫu xe này có la-zăng 16 inch, to hơn Vios nên nhìn nó cao với trường dáng hơn. Tuy nhiên có ba điểm khiến mình không mua City: thứ nhất phanh sau chỉ là tang trống; thứ hai là ghế của City không bọc da hoàn toàn mà có nỉ với da lộn, da thường mà nhà mình lại có trẻ con nên mình thấy không phù hợp; thứ ba là giá của City cao hơn Vios.
Còn về Hyundai Accent thì tuy có giá tốt hơn Vios nhưng nói thật là mình vẫn thích xe Nhật hơn. Ngoài ra thì mình cảm giác ghế của Accent hơi cứng còn ghế của Vios có phần mềm mại hơn, đồng thời không gian ngồi của Vios cũng có cảm giác rộng rãi hơn Accent.
Nhìn chung mình thấy Toyota Vios hài hòa được các yếu tố, đủ mọi mục tiêu mà mình đặt ra, về giá bán, độ thực dụng, rộng rãi phục vụ gia đình. Đó là lý do mình chọn Toyota Vios.
Sau quá trình trải nghiệm anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Toyota Vios?
Với nhu cầu chủ yếu là về quê với tuyến đường Hà Nội – Hải Dương đa phần là cao tốc, mình thấy động cơ của Vios rất ổn, đảm bảo được những tiêu chí của mình.
Mình rất thích Vios ở điểm khi chạy tầm tốc độ 100 – 120 km/h, vòng tua của xe rất ổn định, chỉ khoảng độ 2.000 vòng/phút. Như ở trên mình có chia sẻ, lúc chưa mua Vios mình hay thuê xe tự lái thì khi chạy hơn 100 km/h vòng tua thường lên mức 3.000 vòng/phút, xe chòng chành thiếu ổn định. Do đó mình đánh giá cao hộp số vô cấp CVT trên bản G của Toyota Vios và độ ổn định thân xe khi chạy tốc độ cao.
Tất nhiên nếu mình có 2 tỷ đồng để mua Mercedes-Benz hay BMW thì câu chuyện sẽ khác nhưng với tầm tiền của Toyota Vios thì nhìn chung là hài lòng, đủ dùng.
Anh thấy thế nào về mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Vios?
Mình cũng quá căn ke, tính toán về mức tiêu hao của xe. Thông thường mình đổ 500.000 đồng, với mức giá xăng như bây giờ thì đi được khoảng 340 km, tức là vào khoảng 6,2 – 6,3 lít cho 100 km. Mình thấy như thế khá là tiết kiệm, chênh lệch không nhiều với Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.
Chi phí bảo dưỡng của Toyota Vios có thực sự rẻ?
Cho đến bây giờ thì mình mới đi có hơn 13.000 km, mới qua hai mốc bảo dưỡng 5.000 km và 10.000 km. Ở mốc 5.000 km chỉ cần thay dầu thôi, chi phí là hơn 240.000 đồng cho tiền dầu và khoảng 600 – 700.000 đồng tiền công.
Còn ở mốc 10.000 km thì khoảng 1,1 triệu đồng, gồm thay dầu, lọc dầu, bảo dưỡng phanh. Làm trong hãng mình thấy ổn, với mình thì chi phí như vậy không phải là quá nhiều.
Từ lúc mua xe về anh có thay thế hay lắp thêm phụ kiện gì hay không?
Lúc mua xe thì mình cũng được khuyến mãi thêm camera hành trình và gập gương tự động. Mình chỉ lắp thêm cảm biến áp suất lốp thôi vì mình thấy trang bị này là cần thiết. Còn lại đa phần vẫn nguyên bản, đèn LED zin đủ sáng rồi nên không cần thay.
Toyota Vios được trang bị sẵn đèn LED trước/sau.
Anh Mạnh chỉ lắp thêm cảm biến áp suất lốp.
Nội thất của Toyota Vios G CVT 2021
Nhiều người dùng cho rằng màn hình giải trí của Toyota Vios dễ bị lóa khi gặp nắng, theo anh đây có phải là điểm trừ lớn của xe hay không?
Đúng là khi đi trời nắng màn hình zin của Vios dễ bị lóa. Nhiều khi mình cũng phải lấy tay che để nhìn màn hình khi bật camera lùi.
Tuy nhiên với mình thì đây cũng không phải là vấn đề gì quá lớn do xe cũng được trang bị sẵn cảm biến lùi nên khi có chướng ngại vật là nó đã cảnh báo rồi, màn hình chỉ là công cụ hỗ trợ thôi.
Về cơ bản mình nghĩ trang bị của Vios như vậy là phù hợp với giá tiền và phân khúc.
Anh có dự định lên đời xe trong tương lai gần hay không?
Hiện tại mình chưa có dự định do gia đình bây giờ cũng chỉ có bốn người thôi, Vios vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu của mình.
Mình mua xe với mong muốn sử dụng lâu dài và phục vụ gia đình nên mình mới quyết định chọn Vios, “đập hộp” chứ không mua cũ.
Cám ơn anh Mạnh đã chia sẻ! Chúc anh và gia đình có nhiều kỷ niệm đẹp bên Toyota Vios!
Từ ngày 10/2/2023 cho đến hết ngày 28/2/2023, khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và đại lý đã xuất hóa đơn giá trị gia tăng đối với Toyota Vios 1.5 G và Vios 1.5 E (CVT & MT) sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và tặng kèm bộ phụ kiện vè che mưa