Nhắc tới độ xe ở Sài Gòn, người trong giới không ai không biết tới Lê Hoàng, ông chủ của xưởng độ D1 Workshop và sở hữu 13 chiếc xe đủ chủng loại từ thể thao bình dân đến siêu xe, đồng thời còn là drifter có tiếng với quan điểm chơi xe khác biệt.

Cộng đồng yêu xe và lái xe mạo hiểm ở Việt Nam chắc không còn xa lạ với biệt danh DKVN của anh Lê Hoàng, chủ xưởng độ nổi tiếng D1 Workshop, đồng thời cũng là drifter lão làng trong nước. Anh cũng là nhà sưu tập xe với 13 chiếc đủ chủng loại, chủ yếu là những mẫu xe hiệu suất cao.

Du học nước ngoài và bị ảnh hưởng với bộ môn drift nên sau khi về nước, anh Lê Hoàng đã đắm chìm vào thú chơi này suốt hơn một thập kỷ qua. Lê Hoàng để lại dấu ấn của mình qua không ít những pha trình diễn mạo hiểm, từ thực tế tại các triển lãm ô tô đến trong các bộ phim hành động. Trong giới đam mê xe và drift thực thụ ở Sài Gòn, có thể nói Lê Hoàng là một nhân vật lão làng.

Để gặp được anh Lê Hoàng không hề dễ, lịch trình của anh kín mít với những dự án độ hay các buổi tập luyện thường xuyên, nhất là trong mùa dịch Covid-19 căng thẳng này. Vì vậy một cái hẹn với người đàn ông bận rộn, cùng những câu chuyện xe cộ được chúng tôi vô cùng trân quý.

Trong quá trình du học ở New Zealand, anh Lê Hoàng đã biết đến bộ môn drift và bắt đầu tìm hiểu về nó. Sau một thời gian tò mò trải nghiệm, Lê Hoàng nhận ra mình đã "rơi vào lưới tình" với môn thể thao mạo hiểm nhưng cũng đầy quyến rũ này. Lúc đầu tự mày mò học hỏi qua những clip trên mạng, anh còn nhiều bỡ ngỡ và cũng chưa dám thử nghiệm nhiều. Sau đó, cơ duyên khiến Lê Hoàng tình cờ bắt gặp và tham gia vào một lớp dạy drift chuyên nghiệp đầu tiên với chi phí khoảng 100 NZD tại New Zealand. Từ đây anh nắm bắt được những kỹ thuật căn bản nhất, gặp gỡ giao lưu với những người bạn cùng sở thích, và đã có những bước tiến vượt bậc. Ngay từ lúc đó, anh đã nung nấu ước mơ trở thành drifter hàng đầu trong nước và có thể thi đấu các giải trong khu vực cũng như quốc tế.

Năm 2008 khi về nước, anh Lê Hoàng bắt đầu công việc kinh doanh nhiều ngành nghề, nhằm tích lũy vốn để đáp ứng đam mê độ xe và drift của mình. Cũng vào lúc này, người dân Việt Nam cũng đã dần biết đến bộ môn drift, phong trào drift bắt đầu phát triển mạnh trong nước.

Năm 22 tuổi, anh Lê Hoàng đã chính thức bước vào con đường drift với các cuộc thi hay các sự kiện của nhãn hàng với cái tên DK VN. Hình ảnh chàng trai gầy gò ngồi sau vô lăng những chiếc xe Nhật như Nissan 350Z, Mitsubishi GTO hay Nissan S15 liên tục trình diễn các màn drift xe đã khiến giới trẻ phấn khích và ngưỡng mộ.

Cái tên DK VN nhanh chóng được biết đến trong giới cũng như lan rộng ra ngoài giới chơi thể thao drift. Bộ môn drift đã giúp anh Lê Hoàng có nhiều kinh nghiệm trong việc biểu diễn xe mạo hiểm cũng đồng thời mang đến cho anh những người bạn tri kỷ.

Hơn một thập kỷ dấn thân vào những buổi biểu diễn drift hay các cuộc đua đã mang về cho chàng trai này khá nhiều thành công trong sự nghiệp, nhưng đổi lại cũng có không ít trái đắng và những hiểm nguy sinh tử. Được biết đến nhiều nhất có lẽ là lần biểu diễn hỏng vào năm 2013 trong một sự kiện lái xe an toàn tổ chức tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Chiếc Nissan 350Z được độ lại của D1 Workshop do anh cầm lái đã văng đuôi vào rào chắn mỏng manh, xô vào chiếc bàn nơi khách mời đang ngồi. Màn drift lỗi năm đó rất may không gây nên hậu quả lớn, nhưng lại là bài học đắt giá sau này cho drifter hàng đầu Việt Nam trong nghề, và cũng rèn luyện bản lĩnh của anh khi đương đầu với dư luận.

Khi thú chơi drift hình thành, Lê Hoàng hiểu rằng khái niệm "xế độ" cũng sẽ nhanh chóng nở rộ và phát triển thành phong trào độ xe như một hệ quả tất yếu. Và thế là niềm đam mê cùng sự nhạy cảm trong kinh doanh đã khiến anh Hoàng cùng những người bạn chung chí hướng thành lập nên thương hiệu D1 Workshop. Ban đầu, workshop của anh hướng đến một xưởng độ giúp thỏa mãn đam mê cũng như mang đến các bản độ đẹp cho khách hàng, những người bạn, hay các tay đam mê drift như mình.

Sau khi đi vào hoạt động, D1 Workshop đã nhanh chóng tạo tiếng vang lớn trong giới chơi xe thời bấy giờ. Những bản độ dựa trên các mẫu xe Nissan Z-cars hay Hyundai Genesis Coupe với cửa cắt kéo, body kit thân rộng đã nhanh chóng gây sốt. Chưa dừng lại đó, những bộ body kit tự chế của D1 Workshop trên các mẫu xe thể thao và siêu xe cũng gây ấn tượng mạnh. Một thời, hình ảnh xe độ của D1 Workshop tràn ngập các trang thông tin và diễn đàn về xe tại Việt Nam.

Trong suốt hơn một thập kỷ đó, D1 Workshop đã trải qua nhiều lần thay đổi nhân sự hay chuyển địa điểm hoạt động đến 3 lần, nhưng CEO vẫn là tay drift đình đám và mê tốc độ. Năm 2021, Lê Hoàng tiến hành cổ phần hoá công ty để mang đến nhiều luồng gió mới, nhằm giúp thương hiệu của mình bay xa hơn nữa. Một trong số những nhà đầu tư mới trong năm nay chính là CEO trẻ tuổi Tống Đông Khuê đang nổi tiếng trong giới chơi xe với bộ sưu tập xe thể thao và siêu xe đình đám.

Năm 2021 cũng đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của tay drift Lê Hoàng như phát triển phòng dyno di động 2 cầu, gấp rút hoàn thành nâng cấp xưởng độ của mình lên tầm cao mới để phục vụ nhu cầu bản thân cũng như các khách hàng.

Từ chiếc xe đầu đời Mitsubishi GTO đến Nissan S15, chiếc xe drift đầu tiên vào nghề, đến nay, Lê Hoàng có trong tay hàng chục siêu xe, xe thể thao, sedan hiệu suất cao hay SUV để chạy cũng như chơi drift. Lê Hoàng ước tính mình từng sở hữu trên 35 chiếc xe đủ chủng loại từ lúc chơi drift đến nay, từ xe thể thao bình dân, sedan hiệu suất cao, SUV hạng sang và bây giờ là bước chuyển mình sang siêu xe. Sự hiểu biết về xe và xưởng độ riêng đã hỗ trợ khá nhiều trong việc chơi xe của drifter này. Mỗi lần "xế cưng" đổ bệnh hay cần nâng cấp, anh tự quyết định trong "một nốt nhạc" và có thể tiến hành ngay theo ý mình muốn.

Chàng drifter trải lòng khi bén duyên cùng 2 chiếc siêu xe Lamborghini Huracan mang gói độ Mansory độc nhất Việt Nam và Audi R8 V10 Plus độ cá tính.

Những hình ảnh chiếc siêu xe Lamborghini Huracan mang gói độ Mansory độc nhất Việt Nam được lắp mâm trước của Vossen trong khi mâm sau thuộc bản giới hạn của PUR đã khiến Lê Hoàng nhận được không ít sự thích thú của cộng đồng mạng.

Trong số 13 chiếc xe mà Lê Hoàng đang sở hữu có 2 siêu xe, 1 chiếc xe thể thao đình đám BMW i8, cùng với đó là những mẫu xe còn khá hiếm trong nước như Mazda RX8, Nissan 350Z, BMW M5 E60 (chỉ có khoảng 4 chiếc trên cả nước) hay BMW M5 F10 độc nhất Việt Nam...

"Chơi siêu xe không chỉ thể hiện sự nhà giàu mà còn phải lôi hết tiềm năng của xe ra", Lê Hoàng hào hứng chia sẻ, anh đồng thời hứa hẹn sẽ tạo ra một siêu xe chuyên drift đầu tiên tại Việt Nam trong tương lai. Đây sẽ là một dự án lớn đầy tham vọng mà Lê Hoàng dành nhiều tâm huyết. Nếu thành công, Lê Hoàng sẽ là người đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam dám mang siêu xe đi "độ" thành xe có khả năng drift và dám biểu diễn drift bằng siêu xe.

Để làm được điều này, Lê Hoàng mua đến 4 chiếc xe Nissan Cefiro để cho các học viên sau này có xe sử dụng.

Người ta thường nói rằng, "Đàn ông là đứa trẻ không bao giờ lớn, chỉ có đồ chơi của họ là lớn dần hơn mà thôi." Tuổi trẻ có thể rất nhiều chàng trai hào hứng với những cuộc chơi tốc độ, những màn biểu diễn khét lẹt mùi lốp cao su mài xuống mặt đường, để rồi sau đó gác lại cuộc chơi mà quay lại với cuộc sống cơm áo gạo tiền. Nhưng Lê Hoàng đại diện cho thế hệ thanh niên trẻ dám nghĩ, dám làm, dám đam mê và sống được với đam mê của mình. Từ thú chơi, anh biến nó thành nghề nghiệp. Từ đam mê, anh chọn cách lan tỏa đam mê, và nối dài đam mê cho các thế hệ người trẻ tiếp theo.

/ Editor : Mạnh Phan
/ Designer : Tensai Nguyễn
  • Nguồn: