Thị trường ô tô Việt Nam trong những năm gần đây có xu thế mở rộng về mẫu mã và thương hiệu, nhiều sản phẩm hay hãng xe mới liên tục ra mắt người tiêu dùng, với mức giá hấp dẫn. Dù vậy, giữa “ma trận” lựa chọn, vẫn có thương hiệu chỉ cần nhắc đến tên thôi đã đủ để đem tới sự an tâm cho người dùng, đó chính là Toyota. 

Là một trong những khách hàng đặt niềm tin vào thương hiệu Nhật Bản, anh Tô Kim Tài (46 tuổi, Hà Nội) đã quyết định lựa chọn Veloz Cross làm chiếc xe Toyota thứ hai của mình, sau nhiều năm gắn bó với mẫu Toyota Vios. Với hơn 20 năm kinh nghiệm cầm lái và từng “kinh” qua nhiều dòng xe khác nhau, anh Tài tin rằng Veloz Cross là lựa chọn phù hợp cho giai đoạn tiếp theo trong hành trình làm nghề của mình.


“Mình bắt đầu lái xe cho các tập đoàn từ năm 2002, đến nay là cũng hơn 20 năm rồi. Những dòng xe mình từng trải nghiệm đều là xe Nhật, Lexus có, Land Cruiser cũng có nên mình cũng dành cảm tình nhiều cho xe Nhật”, anh Tài chia sẻ.

Đến khi chuyển sang làm trợ lý kiểm toán của một công ty kiểm toán độc lập, anh Tài mua một chiếc Toyota Vios để sử dụng cho gia đình cũng như phục vụ công việc vốn có tính di chuyển cao. “Sau 6 năm dùng Vios thì đến năm 2022, nhà mình có nhu cầu chuyển sang xe 7 chỗ. Đúng lúc đó Toyota ra chiếc Veloz Cross này, nên mình chốt luôn vì mình tin là nó sẽ bền bỉ”, anh Tài bổ sung.


Ở năm 2022, phân khúc MPV cỡ nhỏ đã dần nở rộ để đáp ứng thị hiếu của người dùng. Tuy nhiên, anh Tài không quan tâm quá nhiều đến những mẫu xe khác trên thị trường mà từ đầu đến cuối, người dùng này chỉ hướng ánh mắt về Toyota Veloz Cross.

“Nhà mình cả vợ và chồng đều thích Toyota, vì 6 năm dùng Vios quả thực không có gì để chê, đến lúc bán lại vẫn được giá tốt nên tính ra không phải chi thêm quá nhiều để đổi xe. Điểm phân vân duy nhất chính là chọn bản thường hay bản cao của Veloz Cross mà thôi”, anh Tài chia sẻ.


Sau cùng, anh Tài chọn bản cao nhất của Toyota Veloz Cross vì quan niệm, những công nghệ an toàn thuộc hàng đầu phân khúc của mẫu xe này sẽ góp phần đem lại những trải nghiệm an toàn hơn cho anh và gia đình. Và theo trải nghiệm thực tế, anh Tài dí dỏm chia sẻ: “Xe an toàn quá nhiều lúc phải tắt bớt cảm biến”.

Anh Tài cho hay những tính năng cảnh báo bằng âm thanh và phanh tự động khẩn cấp của Toyota Veloz Cross Top hoạt động rất hiệu quả. “Nhiều lúc đi trong phố vừa có xe hơi cắt ngang là xe đã tự động phanh rồi. Hay như lần mình đi Tuyên Quang đang leo đèo ở góc cua khuất thì có xe ngược chiều bất ngờ đổ xuống, xe mình tự động phanh lại ngay lập tức”.


Theo anh Tài, những tính năng kể trên có thể hỗ trợ tốt những người mới lái xe hoặc ít lái như vợ của anh. “Với những người lái xe lâu năm cho mình thì cũng không cần thiết lắm, vì mình đủ kinh nghiệm và phản xạ để xử lý các tình huống. Nhưng nhìn chung thì xe có nhiều công nghệ an toàn vẫn hơn”, anh Tài chia sẻ.

Với công việc kiểm toán thường xuyên phải đi tỉnh, anh Tài nhận định giá trị lớn nhất của Toyota Veloz Cross nằm ở sự êm ái và tiết kiệm. “Mình đã từng lái một mạch hơn 400km với xe, nhưng không thấy mệt. Bình thường những chuyến công tác mình hay đi cùng đồng nghiệp, đủ tải xe chạy đường trường rất ổn, đầm chắc, êm ái”, anh Tài cho biết.


Cách đây không lâu, anh Tài từng có chuyến công tác Hà Nội – Sapa. Xuất phát từ công ty và đi qua nhiều dạng đường như đô thị, đường trường cho tới đường đèo nhưng tổng kết một chiều, “xe tiêu thụ chưa tới 6 lít/100km hỗn hợp, còn thấp hơn mức hãng công bố (6,3 lít/100km)”.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe sẽ phụ thuộc vào phong cách lái xe của mỗi người. Nhưng với những tài xế lâu năm như anh Tài, việc chạy đều chân ga đã thành “bản năng”.


Dù lựa chọn ban đầu có phần cảm tính nhưng sau 3 năm đồng hành cùng Toyota Veloz Cross, anh Tài hài lòng khi thấy quyết định của mình là chính xác. Với số km sử dụng vượt ngưỡng 100.000km, chiếc xe của anh Tài chưa bao giờ gặp lỗi vặt.

“Mình luôn bảo dưỡng, thay dầu trong hãng. Đợt vừa rồi làm bảo dưỡng mốc 70.000km, chi phí chỉ tốn đâu đó khoảng 2-3 triệu đồng, không quá nhiều nên cũng không để tâm lắm. Xe chỉ cần vệ sinh kim phun, lọc gió, phanh, không có gì để hỏng nên cũng không quá đắt”, anh Tài cho biết.


Theo chia sẻ của anh Tài, ở công ty anh cũng có người dùng Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, có chiếc cũng mua ở năm 2022 đã gặp lỗi dây cu-roa, trong khi chiếc Toyota Veloz Cross của anh “vẫn bền bỉ, an tâm dùng”.

Ngoài chất lượng của xe đã được kiểm chứng trong trải nghiệm thực tế, anh Tài còn đánh giá cao dịch vụ hậu mãi của Toyota. “Đại lý vẫn hay gọi điện hỏi thăm, lúc mình cần bảo dưỡng thì cũng hỗ trợ mình sắp xếp lịch nhiệt tình, không mất thời gian chờ đợi”.


Với những trải nghiệm tốt từ chiếc xe Toyota thứ hai, anh Tài lại thêm phần quý mến thương hiệu này. “Sau 3 năm sử dụng, mình không thấy chê được Toyota Veloz Cross ở điểm nào. Kể cả khi so ‘option’ với các xe khác cùng cỡ, xe mình cũng chả thua kém gì, thậm chí còn hơn”, anh Tài chia sẻ.


Bên cạnh những giá trị về tính bền bỉ và tiết kiệm được người dùng ưa chuộng, Toyota Việt Nam cũng liên tục đổi mới trong những năm gần đây. Veloz Cross chính là một trong những sản phẩm đại diện cho xu thế mới của hãng xe Nhật, khi chú trọng vào thiết kế nhưng cũng không bỏ qua “option”.
 


 

/Bài viết: Long Nguyễn

/Thiết kế: Phong Bùi

  • Nguồn:
    Theo Thanh Niên Việt