Ngoại hình ưa nhìn, trang bị đầy đủ, không gian rộng rãi nhưng yếu tố ghi điểm của Toyota Vios đối với người dùng lại nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ô tô luôn là một món tài sản có giá trị cao nên trong quá trình lựa chọn mẫu xe để xuống tiền, người dùng vẫn luôn phân vân và đắn đo bởi hiện tại trên thị trường, các hãng xe tung ra đa dạng sản phẩm nhưng giá bán lại không chênh lệch quá nhiều. “Cố thêm một tí nữa…” luôn là suy nghĩ của nhiều người lần đầu mua ô tô nhưng điểm quan trọng là phải xác định được điểm dừng, lựa chọn sản phẩm đúng với nhu cầu của mình nhất một cách có thể và đó cũng là câu chuyện của anh Vũ Bá Tiến (30 tuổi) hiện đang công tác tại ngân hàng Vietinbank, Hà Nội.

Chào anh! Trước khi
đến với Vios anh đã

từng sử dụng các dòng
xe ô tô nào chưa?

Toyota Vios là chiếc xe đầu tiên mình sở hữu nhưng cũng không phải là dòng xe đầu tiên mình trải nghiệm. Mình và bà xã thì cũng hay có nhu cầu về quê nhưng lúc đó mình cảm thấy việc mua ô tô vẫn chưa cần thiết, chủ yếu là mình thuê xe tự lái, một số dòng như Mazda3, Suzuki Ciaz hay Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên đến lúc nhà mình có cháu thứ 2 thì nhu cầu đối với một chiếc xe ô tô lúc đấy nó lại cấp thiết hơn vì đồ đạc rồi bỉm sữa các thứ nó cũng lỉnh kỉnh còn bình thường đi làm mình vẫn đi xe máy cho tiện (cười). Chiếc Toyota Vios này mình cũng mới lấy vào cuối năm ngoái, thuộc bản G, hiện đã đi được hơn 10.000 km rồi.

Trước khi quyết định đến với Toyota Vios
mình có cân nhắc các dòng xe khác hay không?

Lúc đầu thì bà xã mình muốn mua VinFast Fadil cơ. Lúc đấy ở Hải Phòng đang có chương trình tri ân khách hàng nhưng mình lại lưỡng lự vì Fadil sau khi khuyến mãi lăn bánh cũng phải tầm 360 triệu đồng mà bỏ ra từng đấy tiền ra mua một chiếc xe hạng A thì mình thấy có phần hơi cao. Đến lúc quyết mua thì chương trình đó lại hết mất rồi, mình chuyển hướng qua Mitsubishi Attrage bản CVT vì thấy giá lăn bánh cũng rẻ. Lúc đó là gần như là xuống tiền rồi, đặt cọc rồi nhưng về nghiên cứu thì mình lại thấy chiếc Attrage đó lại không có cân bằng điện tử, phiên bản có tính năng đó thì lăn bánh lại hơn 530 triệu đồng.

Sau đấy mình tìm hiểu thì thấy cố thêm tầm 40 triệu là có Toyota Vios rồi mà chiếc xe này lại có phanh đĩa 4 bánh. Máy của Vios là loại 1.5L cũng mạnh hơn Attrage và khối động cơ này cũng được nhiều người kiểm nghiệm rồi, về cơ bản là lành. Bên cạnh đó thì dáng xe Toyota Vios cũng trường hơn, rộng rãi hơn Attrage.

Nếu đã phải cố thêm tiền rồi thì tại sao anh lại
không mua Honda City mà vẫn quyết định chọn
Toyota Vios?

Honda City đời này nếu về ngoại hình thì mình thấy đẹp nhất, mình cũng lái thử rồi. Nhưng mà có một số thứ City mua về lại phải độ, kể cả bản cao cấp nhất. Ghế thì ghế nỉ, thiếu cảm biến, phanh sau vẫn là phanh tang trống. Xét tổng thể thì Toyota Vios mỗi thứ lại có một tí nên mình quyết định chọn mẫu xe này. Chỉ có điều là lúc đầu mình định mua bản E CVT của Vios nhưng đúng đợt đó đại lý lại hết phiên bản đó. Cuối cùng thêm mắm thêm muối lại thành bản G (cười).

Vậy tiêu chí chọn
mua ô tô của anh

như thế nào?

Thực ra thì là lần đầu mua xe nên lúc đầu tiêu chí đặt ra là cứ che mưa che nắng là được, thậm chí Kia Morning còn được. Tuy nhiên thì đến lúc đặt Attrage rồi thì với tầm tiền như vậy mình lại tính đến yếu tố an toàn, không gian rộng rãi, ngoại hình ở mức ưa nhìn. Ví dụ như Toyota Vios thì đáp ứng đủ mọi nhu cầu mình đặt ra. Bình thường mình cũng hay chở cả nhà là 5 người thì không gian hàng thứ 2 của Vios cũng khá rộng, thoải mái cho 2 cháu nhà mình với cả mẹ mình nữa.

Bên cạnh đó mình cũng không phải là người rành về công nghệ nên lúc mua xe mình cũng cân nhắc và hướng tới các mẫu xe mua về chỉ việc đi thôi chứ không cần phải lắp đặt hay độ thêm cái gì cả. Như bản G của Toyota Vios thì mình thấy trang bị rất vừa vặn, không có gì thừa thãi cả, mua phát là lăn bánh luôn chứ không cần phải lắp thêm cảm biến hay camera, về cơ bản là đủ dùng. Còn những trang bị mà nhiều người thích như sạc điện thoại không dây hay cửa sổ trời thì mình thấy cũng không cần thiết lắm, không có thì cũng chả sao.

Trong quá trình
sử dụng xe,
anh đánh giá thế nào về động cơ của Toyota Vios?

Với mình thì động cơ của Toyota Vios là điểm cộng lớn nhất. Máy êm, lành yên tâm và đặc biệt là rất tiết kiệm. Đợt rồi mình có làm một chuyến đi Quảng Ngãi, chiều về Hà Nội cũng phải 2.000 km mà chỉ mất có 4,7 lít cho 100 km. Mình cũng bất ngờ với mức tiêu hao nhiên liệu này bởi từ lúc lấy xe về mình không để tâm đến vấn đề xăng cộ, chỉ là đợt rồi đi dài với có điều kiện hơn nên mình mới tính thử. Chuyến vừa rồi mình vẫn chạy như bình thường, lúc cần vượt vẫn vượt, chạy đúng tốc độ cho phép thế mà xe chỉ tiêu tốn từng đó nhiên liệu.

Những điểm nào khiến anh hài lòng
và chưa hài lòng ở Toyota Vios?

Nói về điểm không hài lòng trước đi thì đầu tiên thì mình không hài lòng với khả năng cách âm của Toyota Vios. Tất nhiên thì cái này cũng là đánh đổi thôi vì xe hạng B mà.

Điểm thứ 2 mình cảm thấy chưa hài lòng ở chiếc xe này và mình thấy là hãng có thể làm tốt hơn đó chính là bệ tì tay. Bệ tỳ tay hàng ghế đầu của Toyota Vios tuy không ngắn nhưng lại tụt ra hàng ghế sau nên gần như nó không có giá trị sử dụng, mình không thể với được.

Điểm thứ 3 là màn hình của Toyota Vios. Trong điều kiện bình thường thì màn hình của xe vẫn đáp ứng được nhu cầu nhưng trong điều kiện nắng gắt thì hơi khó nhìn, lúc mình gài số lùi cần nhìn cam thì gần như là chả thấy gì. Tuy nhiên thì đây cũng không là yếu tố quá to tát với mình.

Còn về điểm hài lòng thì như mình đã nói ở trên thì là khả năng tiết kiệm xăng của xe.

Thứ 2 là không gian, cả trước và sau của Toyota Vios khi ngồi thực tế thì rộng rãi, hơn cả Hyundai Accent dù mẫu xe đó có chiều dài cơ sở lớn hơn. Điểm tiếp theo khiến mình hài lòng với Vios ở thế hệ mới này chính là việc được trang bị đầy đủ các tính năng ví dụ như là 6 cảm biến xung quanh xe hay ga tự động cruise control, mình sử dụng rất triệt để luôn.

Ngoài ra Toyota Vios còn có một điểm mà mình thấy rất hay đó chính là khả năng gập của hàng ghế thứ 2. Có lần về quê mình cần chở một cái xe đạp mà chỉ cần gập phẳng hàng 2 là có thể nhét được xe vì khu vực này thông với cốp sau mà. Mình đánh giá chi tiết này là rất thực dụng vì không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng có.

Cám ơn anh về những chia sẻ! Chúc anh vạn dặm bình an và nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên Toyota Vios.

Tháng 11 này, Toyota Vios đang có chương trình khuyến mại từ hệ thống Đại lý Toyota trên toàn quốc.

Cụ thể, khi hoàn tất thủ tục thanh toán 100% đối với tất cả các phiên bản của Toyota Vios (gồm bản G; bản 1.5E-CVT; 1.5E-MT), khách hàng sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ chính hãng Toyota, 1 gói phụ kiện chính hãng (camera hành trình, vè che mưa, bơm lốp điện tử) và gói quà tặng từ đại lý trị giá 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu mua trả góp Toyota Vios, người dùng vẫn được hưởng gói quà tặng 15 triệu đồng và gói ưu đãi lãi suất vay từ Công ty tài chính Toyota (TFSVN) với mức lãi suất 6,99% cố định 12 tháng đầu (truyền thống) hoặc 6,49% cố định 12 tháng đầu (Balloon).

Cám ơn anh về những chia sẻ!
Chúc anh vạn dặm bình an và nhiều kỷ niệm
đáng nhớ bên Toyota Vios.