Xót xa với dàn ô tô "chết dần, chết mòn" trong một đường hầm tàu hỏa bị bỏ hoang
22:15 - 23/03/2020
Việc những chiếc ô tô bị bỏ rơi được tìm thấy sau nhiều năm đã không còn là chuyện lạ trên thế giới. Tuy nhiên, phần lớn những chiếc ô tô này thường được tìm thấy trong các nông trại hoặc garage. Do đó, hình ảnh dàn xe được tìm thấy trong một đường hầm tàu hỏa bị bỏ hoang ở Anh quốc dưới đây đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ vài thập kỷ qua, tàu hỏa đã không còn chạy qua đường hầm này nữa. Sau đó, đường hầm được biến thành một xưởng sửa chữa ô tô dưới lòng đất. Đến năm 2012, đường hầm bị bỏ không một lần nữa khi một mảng trần lớn rơi xuống, đe dọa sự nguyên vẹn của tổ hợp công trình này.
Từ những chiếc ô tô của khách, dự án cũ, dụng cụ và trang thiết bị sửa chữa của xưởng, tất cả đều bị bỏ lại trong đường hầm. Tất nhiên, những chiếc ô tô cũ, đã nằm ở đây trước cả khi đường hầm được biến thành xưởng sửa xe, cũng chịu chung số phận. Đường hầm này sau đó đã bị quây kín lại.
Cầu nâng, bàn máy và máng tháo dầu của xưởng sửa ô tô vẫn còn nguyên, không được động tới trong gần 8 năm qua.
Mãi đến gần đây, một nhiếp ảnh gia địa phương có tên Kyle May mới được chủ hiện tại của đường hầm cho phép bước vào bên trong. Dù đã bị bỏ hoang sau nhiều năm nhưng bên trong đường hầm vẫn khá sạch sẽ và gọn gàng. Nguyên nhân là do vào thời điểm chụp ảnh, đường hầm này đang được sử dụng để quay phim.
Bên trong đường hầm bị bỏ hoang có ít nhất 20 chiếc ô tô khác nhau với đủ thương hiệu, từ Range Rover Series II ra đời trong thập niên '50, Lotus Elite 1979 đến Mitsubishi Pajero 2 cửa đời 1992. Phần lớn những chiếc ô tô đều đã ở trong đường hầm này từ 30 năm trở lên. Chỉ có một vài chiếc xe mới hơn, từng được sử dụng trên đường cho đến năm 2012.
Cùng nghiêm ngưỡng dàn ô tô đang "chết dần, chết mòn" trong đường hầm tại Anh quốc qua những hình ảnh dưới đây:
Đây là chiếc Ford Capri 1986, sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 72 mã lực. Chiếc xe này được bổ sung gói phụ kiện ngoại thất tùy chọn có tên Laser. Đây là một trong những chiếc Ford Capri cuối cùng xuất xưởng nên có thể lọt vào mắt xanh của một nhà sưu tập trong tương lai.
Trong ảnh là chiếc Volkswagen Golf GLI Cabriolet đời 1982 với kiểu dáng mui trần. Xe sở hữu động cơ 4 xi-lanh mạnh 110 mã lực khá ổn vào thời điểm ra đời, cộng thêm thanh chống lật và phanh đĩa khoan lỗ làm mát.
Chiếc Land Rover Series II này trình làng vào cuối thập niên 50
Fiat 124 Sport Coupé CC đời 1796 được trang bị động cơ với trục cam đôi và do cố kỹ sư Ferrari - ông Aurelio Lampredi - thiết kế. Xe sở hữu công suất tối đa 118 mã lực nhưng có thể đạt vận tốc tối đa 177 km/h.
Ra đời từ cuối thập niên 70, chiếc AMC Pacer này có vẻ đã bị tháo hết phụ kiện từ nhiều năm trước. Chẳng ai biết chiếc xe này đã nằm trong đường hầm bao lâu.
Không chỉ bị tháo đồ, chiếc AMC Pacer này còn bị gỉ sét nhiều chỗ.
Đây là 1 trong 11.501 chiếc Rover P5B từng được xuất xưởng. Chiếc xe này thuộc đời 1968. Đằng sau chiếc Rover P5B là một chiếc Ford Ka có số lượng sản xuất cao hơn gấp nhiều lần.
Chiếc Rover P5B này được trang bị động cơ xăng "Buick 215" V8, dung tích 3,5 lít vốn nổi tiếng là siêu nhẹ, tạo ra công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 lb-ft. Các phiên bản của động cơ này vẫn tiếp tục được sản xuất cho đến năm 2006.
Chiếc Lotus Elite Type 72 trong ảnh được trang bị động cơ đặt trước khá kỳ lạ, sở hữu thiết kế shooting brake 2 cửa, nội thất 2 hàng ghế và cửa sổ sau bằng kính. Đây là một trong những mẫu xe Lotus cuối cùng có sự tham gia của nhà sáng lập Colin Chapman vào quá trình thiết kế trước khi ông qua đời vào năm 1982.
Bức ảnh này là một sự sắp đặt thú vị với 2 chiếc xe Honda Civic đằng trước và Morris Minor phía sau. Sự thành công của những mẫu xe nhập khẩu giá rẻ như Honda Civic thế hệ đầu tiên đã chấm dứt thời đại của ô tô Anh quốc như Morris Minor.
Bị gỉ sét, vẽ bậy lên xe và phá hủy bởi thời gian, chiếc Honda Civic này xứng đáng với cái kết đẹp hơn. Số lượng những chiếc Honda Civic thế hệ đầu tiên như thế này còn chạy trên đường phố ngày nay có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Morris Minor là dòng xe Anh quốc đầu tiên có doanh số hơn 1 triệu chiếc. Tuy nhiên, xe lại gần như không hề thay đổi về kiểu dáng hay trang bị cho đến đầu thập niên 50. Cuối cùng, Morris Minor bị đào thải và dừng sản xuất vào năm 1971.
Khi được bày bán trên thị trường vào năm 1993, Safrane là mẫu xe đắt nhất của thương hiệu Renault trên thị trường. Nguyên nhân một phần do Safrane là mẫu xe đầu tiên của Renault được trang bị túi khí.
Chiếc Land Rover Defender 110 đời 1988 nằm bên cạnh Volkswagen Caddy 1990 - mẫu xe bán tải được phát triển dựa trên Golf.
Đây là chiếc xe van Volkswagen Transporter 2004 bị mảng trần của đường hầm rơi trúng vào năm 2012.
Volkswagen Transporter là mẫu xe van khá khỏe nhưng cũng không chịu được trọng lượng vài tấn của đất và gạch đá rơi xuống nóc.
Chỉ có phần đầu xe của chiếc Volkswagen Transporter là bị hỏng nhẹ nhất. Chủ nhân của xưởng sửa chữa ô tô đã dùng ống PVC để nối tạm hệ thống làm mát, khởi động động cơ và lái chiếc Volkswagen Transporter sang vị trí khác.
Chiếc wagon này mang thương hiệu Ford Cortina 2.0GL và thuộc đời 1980.
Chiếc xe bị gỉ, móp méo thân vỏ và bám đầy bụi đất.
Thêm một chiếc xe giá rẻ nữa ra đời từ thập niên 70: Fiat 127. Những chiếc xe Fiat dẫn động cầu trước đời đầu này đã nhanh chóng trở nên phổ biến tại châu Âu. Chỉ sau 3 năm sản xuất, hãng Fiat đã khẳng định bán được 1 triệu chiếc 127.
Một chiếc Ford Transit ra đời vào cuối thập niên 70 bị bỏ rơi trong đường hầm.
Chiếc Triumph GT6 ra đời trong thập niên 70 này trông như chỉ còn mỗi cái vỏ.
2 chiếc Land Rover đời cũ nằm phủ bụi cùng nhau. Trong đó, chiếc Land Rover Defender 1993 đứng đằng sau xứng đáng được giải cứu.
Chỉ cần ai đó bổ sung lốp mới, đổ xăng và cố gắng khởi động máy, chiếc Land Rover Defender này hoàn toàn có thể lại lướt trên đường phố một lần nữa.
Một chiếc Humber Hawk Series IV đời 1964 trong tình trạng thê thảm. Chiếc xe này đã được bổ sung thân vỏ cải tiến, hộp số nâng cấp và thanh cân bằng đằng sau.
Dù nằm ở gần cửa đường hầm nhưng chiếc Fiat 130 này có lẽ sẽ chẳng bao giờ còn được chạy dưới ánh mặt trời.
Nội thất phủ bụi dày đặc của chiếc Fiat 130.
Thương hiệu Humber Limited phá sản vào năm 1967. Do đó, chiếc xe kéo này ít nhất cũng đã 52 tuổi.
Lan Quyên