Xem cảnh Bugatti thử nghiệm cùm phanh in 3D sẽ dùng cho siêu xe Chiron

Hàn Quang 16:54 - 24/12/2018 Khám phá

Đòi hỏi thời gian sản xuất 45 tiếng đồng hồ, cùm phanh in 3D của siêu xe Bugatti Chiron nhẹ hơn khoảng 2 lần so với loại thông thường.

Vào hồi đầu tháng này, tập đoàn Volkswagen đã mở một trung tâm chế tạo công cụ mới tại trụ sở chính ở thành phố Wolfsburg, Đức. Trung tâm này sẽ "dùng máy in 3D thế hệ tiên tiến nhất" do Volkswagen phát triển chung với đối tác HP. Mục đích của tập đoàn Volkswagen là để đưa những phụ kiện ô tô in 3D vào sản xuất đại trà trong thời gian tới.

Bugatti, một trong những thương hiệu con của tập đoàn Volkswagen, vốn đã có kinh nghiệm trong việc thiết kế các phụ kiện in 3D. Hiện thương hiệu Bugatti đang thúc đẩy giai đoạn thử nghiệm để chuẩn bị cho việc sản xuất đại trà những phụ kiện ô tô in 3D đầu tiên.

Trong một video do Bugatti mới tung ra, thương hiệu siêu xe Pháp đã hé lộ quá trình thử nghiệm cùm phanh in 3D dành cho Chiron. Dự kiến, phụ kiện in 3D này sẽ được dùng để thay thế cùm phanh chế tạo theo phương pháp thông thường của siêu xe Bugatti Chiron.

Video thử nghiệm cùm phanh in 3D của siêu xe Bugatti Chiron

Trong đoạn video này, các kỹ sư của hãng Bugatti đã đặt cùm phanh piston đơn và má phanh lên giá đỡ, giả lập tốc độ lên đến gần 400 km/h. Đúng như mọi người tưởng tượng, phanh ở vận tốc đó xuống vị trí gần như đứng yên thực sự là một thử thách đối với cùm phanh. Ở tốc độ cao nhất, đĩa phanh và cùm phanh in 3D của Bugatti Chiron đạt nhiệt độ lên đến gần 1.832 độ F (khoảng 1.000 độ C). Nói cách khác, đĩa phanh in 3D của Bugatti Chiron thực sự đang bị đốt cháy.

Cùm phanh in 3D bị nung nóng của siêu xe Bugatti Chiron

Cùm phanh in 3D bị nung nóng của siêu xe Bugatti Chiron. Ảnh cắt từ video

Theo hãng Bugatti, cùm phanh in 3D này đòi hỏi thời gian sản xuất 45 tiếng đồng hồ. Quá trình sản xuất bao gồm nung chảy bột titan với 4 máy laser có công suất 400 W. Cùm phanh in 3D của Bugatti Chiron được làm từ 2.313 lớp vật liệu trước khi được nhiệt luyện. Cuối cùng, máy phay 5 trục sẽ gia công đường viền của các bề mặt trên cùm phanh in 3D này.

So với cùm phanh sản xuất theo phong cách truyền thống, loại in 3D có lợi thế lớn nhất chính là trọng lượng. Theo hãng Bugatti, cùm phanh in 3D bằng titan này nhẹ hơn gần 2 lần.

Cùm phanh in 3D của siêu xe Bugatti Chiron

Cùm phanh in 3D của siêu xe Bugatti Chiron

Thương hiệu Bugatti hiện đang tìm cách tăng tốc quá trình sản xuất đại trà các phụ kiện ô tô in 3D. Với sự giúp đỡ của trung tâm mới thành lập của tập đoàn mẹ Volkswagen, Bugatti sẽ đưa cùm phanh và các phụ kiện in 3D khác vào sản xuất thương mại trong tương lai gần.

Bài viết mới nhất
Ô tô Trung Quốc và trào lưu "độ" thành xe sang chỉ với vài "bài cơ bản"
Ô tô Trung Quốc và trào lưu "độ" thành xe sang chỉ với vài "bài cơ bản"

Khám phá 3 giờ trước

Trong cộng đồng chơi ô tô Trung Quốc tại Việt Nam, trào lưu tân trang, làm đẹp “hot” nhất hiện nay chính là biến hóa xế cưng của mình theo phong cách xe sang.

Top 16 mẫu xe có thể sống thọ trên 320.000 km, quá nửa là xe Nhật Bản
Top 16 mẫu xe có thể sống thọ trên 320.000 km, quá nửa là xe Nhật Bản

Tư vấn mua xe 34 phút trước

Nhìn từ kết quả nghiên cứu của iSeeCars, ta có thể nhận thấy sự thống trị của các mẫu SUV và bán tải, và quá nửa cái tên lọt danh sách là đến từ các nhãn hiệu ...

Đỗ dưới chân chung cư, SUV hạng sang Mercedes-Benz bị chiếc cờ lê từ trên cao rơi xuống trúng nóc
Đỗ dưới chân chung cư, SUV hạng sang Mercedes-Benz bị chiếc cờ lê từ trên cao rơi xuống trúng nóc

Tai nạn giao thông 4 giờ trước

Kỹ thuật viên của hãng Mercedes-Benz ước tính chi phí sửa chữa chiếc SUV hạng sang này rơi vào khoảng 80.000 Nhân dân tệ (khoảng 276,5 triệu đồng).

Với gần 2 tỷ Đồng, bạn có thể sở hữu chiếc Bentley Continental GTC "nhái như thật" này
Với gần 2 tỷ Đồng, bạn có thể sở hữu chiếc Bentley Continental GTC "nhái như thật" này

Khám phá 6 giờ trước

85.000 USD có thể là một cái giá trên trời đối với một chiếc xe nhái, nhưng nó vẫn chưa là gì so với giá của một chiếc Bentley Continental GTC đời mới chính hãng.

Thót tim với ba màn mạo hiểm cùng Ford Fiesta ST trên chương trình "The Grand Tour"
Thót tim với ba màn mạo hiểm cùng Ford Fiesta ST trên chương trình "The Grand Tour"

Video hài hước 21 phút trước

The Grand Tour là một chương trình truyền hình nổi tiếng Anh Quốc với nội dung chính về ô tô. Mới đây, người dẫn chương trình Richard Hammond đã thực hiện ba ...

Cuối năm nay, Việt Nam sẽ có đơn vị quản lý các giải đua xe thể thao chuyên nghiệp
Cuối năm nay, Việt Nam sẽ có đơn vị quản lý các giải đua xe thể thao chuyên nghiệp

Tin xe 50 phút trước

Trước thềm giải đua F1 diễn ra tại Hà Nội vào năm 2020, cuối năm nay Việt Nam sẽ chính thức thành lập đơn vị quản lý các giải đua xe thể thao được Liên đoàn Ô ...

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm